Chính phủ không thay đổi chữ viết nhưng tôn trọng sự khác biệt

Thứ ba - 05/12/2017 04:36
Chính phủ không thay đổi chữ viết nhưng tôn trọng sự khác biệt Chính phủ không thay đổi chữ viết nhưng tôn trọng sự khác biệt

Trả lời cử tri Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo không có chủ trương đổi mới chữ viết nhưng Chính phủ tôn trọng tự do ngôn luận, sự khác biệt và sáng tạo của mỗi cá nhân.

Nếu cải tiến chữ Quốc ngữ, tất cả tài liệu hiện nay sẽ trở thành văn bản cổ

Từng có đề xuất cải tiến “Tiếq Việt” đơn giản hơn đề xuất của ông Bùi Hiền

Tác giả cải tiến “Tiếq Việt”: ‘Bị chửi là ngu, tôi vẫn làm đến cùng’

Sáng nay 4-12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 tại huyện Đức Thọ.

Chính phủ không thay đổi chữ viết nhưng tôn trọng sự khác biệt 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh - Ảnh: Thành Chung

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đức Thọ bày tỏ đánh giá cao kỳ họp thứ 4 đã diễn ra dân chủ, sáng tạo và thông qua nhiều quyết nghị các quyết sách lớn đối với kinh tế- xã hội của đất nước như thông qua Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật về đơn vị hành chính đặc biệt,...

Cử tri cũng đánh giá cao Nhà nước đã tổ chức thành công tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, Chính phủ đã quyết liệt điều hành kinh tế- xã hội đạt mức tăng trưởng 6,7% trong năm nay và dự kiến hoàn thành 13/13 chỉ tiêu của Quốc hội giao cho Chính phủ năm 2017.

Người đứng đầu Chính phủ đã dành nhiều tâm sức cho đổi mới, phát triển đội ngũ doanh nghiệp, quan tâm chăm lo đời sống cho người dân vùng bão, lũ.

Chính phủ không thay đổi chữ viết nhưng tôn trọng sự khác biệt 2

Đáng chú ý, cử tri huyện Đức Thọ cũng bày tỏ không đồng tình với đề nghị cải cách chữ viết, ghi tên các thành viên gia đình vào trong sổ đỏ sẽ gây ra lãng phí và bất cập trong các quan hệ dân sự...

Ghi nhận các đánh giá và kiến nghị của cử tri huyện Đức Thọ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết tuỳ theo thẩm quyền sẽ giao các cơ quan của Chính phủ hay chính quyền tỉnh Hà Tĩnh tiếp thu và thực hiện nguyện vọng của cử tri Đức Thọ cũng như là cử tri cả nước nói chung. Phó Thủ Thủ tướng rằng trong năm 2017 bão lũ diễn ra liên tục, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước và của cả người dân, nền kinh tế vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro ở một số ngân hàng thương mại, nhiều dự án đầu tư của nhà nước yếu kém, không hiệu quả, dư địa chính sách tài chính hạn hẹp vì trần nợ công đang báo động.

Tuy nhiên, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đã nỗ lực trong chỉ đạo, thực hiện và dự kiến đạt được 13/13 chỉ tiêu kinh tế- xã hội mà Quốc hội đã giao. Theo đó, cả 3 khu vực kinh tế (Công nghiệp- xây dựng; Nông nghiệp; Dịch vụ) đều tăng trưởng cao hơn năm ngoái. Quy mô xuất- nhập khẩu hàng hoá đã tăng gấp 2 lần sau 5 năm khi đạt giá trị 400 tỉ USD. Thu hút đầu tư nước ngoài FDI tăng cao nhất từ trước tới nay, đạt 33,1 tỉ USD, tăng 53,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt hơn 50% số vốn này đầu tư cho công nghiệp chế biến- chế tạo...

Cũng trong 11 tháng qua, lạm phát chỉ tăng 2,35% so với cuối năm ngoái, tính bình quân lạm phát tăng 3,6%.

Phó Thủ tướng cho biết việc điều chỉnh giá điện vào đầu tháng 12 vừa qua chỉ khiến CPI năm 2017 tăng thêm 0,08%, vẫn bảo đảm dưới 4% theo yêu cầu của Quốc hội.

Đặc biệt về các ý kiến của cử tri, Phó Thủ tướng cho biết: "Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo không có chủ trương đổi mới chữ viết. Chính phủ tôn trọng tự do ngôn luận, sự khác biệt và sáng tạo của mỗi cá nhân. Trong thế giới đổi mới, sáng tạo như hiện nay thì dư luận và người dân cần tôn trọng các ý kiến khác biệt".

Phó Thủ tướng cũng không đồng tình khi ghi tên các thành viên gia đình vào sổ đỏ sẽ gây khó khăn cho đời sống của người dân.

"Bộ Tài nguyên và Môi trường cần tổ chức đánh giá, truyền thông kỹ càng trước mỗi kiến nghị về chính sách, tránh gây ra các phản ứng chính sách không cần thiết trong xã hội"- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Về chế độ chính sách, tiền lương với cán bộ không chuyên trách cấp xã, Phó Thủ tướng cho biết Trung ương đã thông qua hai Nghị quyết số 18 và 19 về tinh gọn bộ máy, đổi mới hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập để làm nền tảng thảo luận, thông qua Nghị quyết về cải cách tiền lương trong năm 2018.

Trong các đề án này sẽ có giải pháp để bảo đảm bộ máy chính quyền các cấp, các đầu mối cung cấp dịch vụ công hoạt động hiệu quả, bảo đảm tiền lương xứng đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có cán bộ cấp cơ sở.

Trước đó vào sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các vị đại biểu Quốc hội, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tới viếng thăm, dâng hoa tại khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú- Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng. 

Chính phủ không thay đổi chữ viết nhưng tôn trọng sự khác biệt 3
Nguyên thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Cải tiến chữ ”tiếq Việt” là nghiên cứu có ích

PGS, TS. Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng bộ GD&ĐT bất ngờ vì một đề xuất có ích cho nhân dân mà dư luận lại phản...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 212
 
  •   Hôm nay 16,967
  •   Tháng hiện tại 1,078,575
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,779