Bao nhiêu điểm thì được nộp hồ sơ vào ĐH Bách Khoa Hà Nội?

Thứ năm - 13/07/2017 13:33
Bao nhiêu điểm thì được nộp hồ sơ vào ĐH Bách Khoa Hà Nội? Bao nhiêu điểm thì được nộp hồ sơ vào ĐH Bách Khoa Hà Nội?

Ngày 12/7, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học (điểm sàn), ĐH Bách Khoa thông báo mức sàn - điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

Xét tuyển đại học 2017: Cạnh tranh gắt gao ở những ngành “hot”

Những lưu ý quan trọng trước, trong và sau khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Điểm chuẩn trường top giữa: Miền Bắc ổn định, miền Nam biến động

Bao nhiêu điểm thì được nộp hồ sơ vào ĐH Bách Khoa Hà Nội? 1

PGS.TS Nguyễn Phong Điền Trưởng phòng đào tạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, các ngành đại trà của trường mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đều từ 21 điểm trở lên.

Cũng theo ông Điền, Đại học Bách khoa Hà Nội có điểm sàn ở các mã ngành khác nhau, dao động 21-24. Trừ Đào tạo quốc tế có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dưới 20 điểm.

“Thí sinh dưới 21 điểm nên chọn trường khác đăng ký xét tuyển để tăng cơ hội đỗ", Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Phong Điền nói. 

Ngày 13/7 hoặc chậm nhất 14/7, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ cụ thể cho từng mã ngành.

Điểm chuẩn dự kiến tăng

Với nhận định điểm thi năm nay cao nên thí sinh điểm cao vẫn khó có thể trúng tuyển?, PGS.TS Nguyễn Phong Điền Trưởng phòng đào tạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, thí sinh không nên quá lo lắng vì ngay chính sách đăng ký nguyện vọng mà Bộ GD&ĐT quy định là năm nay không hạn chế và các xét tuyển sẽ không xảy ra hiện tượng "chắt chiu" nguyện vọng như năm ngoái.

“Năm ngoái, có 4 nguyện vọng thì sẽ phải tư vấn rất chuyên sâu cho thí sinh khả năng đỗ hay trượt khi mất một còn ba vì "cửa hẹp". Còn năm nay thì phụ huynh cũng như học sinh không phải lo lắng nhiều”- PGS Điền chia sẻ.

PGS Điền cũng cho rằng, hiện tại không có cơ sở nói điểm năm nay cao hơn thì sẽ cao hơn để lo sợ. “Tốt nhất thí sinh có điểm sàn bằng với năm ngoái thì yên tâm đăng ký”- ông Điền cho hay

Năm nay những ngành lấy điểm chuẩn cao vào trường Bách Khoa vẫn là những ngành công nghệ của tương lai như ngành: Công nghệ thông tin, Điều khiển- Cơ điện tử, Tự động hóa,... Đây thực sự là những ngành mũi nhọn cho công nghiệp nên điểm chuẩn vào trường vẫn sẽ cao vì nhu cầu vẫn lớn. Tuy nhiên, Ông Điền không dám chắc điểm chuẩn những ngành này sẽ cao hơn năm ngoái vì còn phụ thuộc vào lượng đăng ký xét tuyển và các yếu tố khác.

“Điểm chuẩn phụ thuộc vào nguyện vọng của các em. Phải đến sát ngày 21/7 mới chốt chính xác về lượng hồ sơ. Theo tôi, các em đạt được điểm bằng như điểm chuẩn của Bách Khoa năm ngoái thì yên tâm xét tuyển vào”- Ông Điền cho hay.

Cũng theo ông Điền, ĐH Bách Khoa HN sẽ có điểm sàn đăng ký xét tuyển đảm bảo cho chất lượng đầu vào. Ngày 13/7 sẽ có điểm sàn cho từng ngành để thí sinh có định hướng cho các em đỡ mất thời gian và công sức, tiền bạc cho việc đăng ký nhiều nguyện vọng.

Bao nhiêu điểm thì được nộp hồ sơ vào ĐH Bách Khoa Hà Nội? 2
14 trường học phí “nhẹ nhàng” đảm bảo thu nhập khủng sau tốt nghiệp

Đại học Harvard, Đại học Stanford hay Đại học Princeton… đều là những ngôi trường danh tiếng nhưng có mức học phí vừa...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 13,640
  •   Tháng hiện tại 591,810
  •   Tổng lượt truy cập 128,210,049