2 bước giúp trẻ không chỉ hết sợ còn thích mê môn Toán

Thứ sáu - 21/04/2017 13:47
2 bước giúp trẻ không chỉ hết sợ còn thích mê môn Toán 2 bước giúp trẻ không chỉ hết sợ còn thích mê môn Toán

Toán luôn là 1 trong những môn học quan trọng nhất của mọi nền và cấp bậc giáo dục. Dưới đây là 2 bước cực kỳ quan trọng nhưng rất đơn giản giúp trẻ thêm hứng thú với môn học này.

Dạy trẻ tránh bị xâm hại bằng quy tắc 5 ngón tay

7 vấn đề tâm lý ở trẻ và một số cách giúp con

7 câu nói tưởng như vô hại của cha mẹ làm tổn thương con trẻ

Là cha mẹ, ai cũng muốn con cái được sống hạnh phúc, đạt được ước mơ của chúng và thành công mà không gặp phải trở ngại quá khó khăn. Tuy nhiên, có một môn học “đáng sợ” thường xuyên ngăn cản bước tiến thành công của con, ảnh hưởng tài chính, kinh doanh và kỹ năng giải quyết vấn đề, đó là Toán học.

Môn Toán thường bị gắn mác là "dành cho bọn mọt sách", "chỉ con trai mới học giỏi", "môn học đáng sợ". Những thông điệp này được nhắc lại thường xuyên quanh lũ trẻ, từ phương tiện truyền thông, thầy cô giáo tới bạn bè hay người thân dù là mang thiện ý.

2 bước giúp trẻ không chỉ hết sợ còn thích mê môn Toán 1

Khi cha mẹ nói rằng, bản thân không giỏi toán hay ghét toán, lũ trẻ sẽ vô thức mang theo tâm thế y như vậy để tiếp cận môn học này. Các phương tiện truyền thông lại đưa những tin tức theo hướng Toán học chỉ dành cho những người như Einstein hay Ngô Bảo Châu, và nó không cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, sự thực là càng ngày công nghệ cao càng phát triển trong đời sống, Toán học trở nên cực kỳ quan trọng và cần thiết để đi tới thành công.

1. Thái độ tiếp cận tích cực

Cha mẹ có ảnh hưởng rất nhiều tới thái độ của con cái đối với Toán học, vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể hướng nó tới mặt tích cực. Một trong những điều quan trọng nhất các phụ huynh phải làm là đảm bảo các con cảm thấy môn Toán thân thiện và gần gũi với cuộc sống, và không bao giờ là quá sớm để bắt đầu.

2. Tạo ra môi trường học toán mọi lúc mọi nơi

2 bước giúp trẻ không chỉ hết sợ còn thích mê môn Toán 2

Cách đơn giản nhất để các con tiếp cận với môn toán một cách dễ dàng hơn là để các phép tính xuất hiện ở khắp mọi nơi. Khi đi siêu thị, hãy thử để con cộng nhẩm hóa đơn mua hàng, hoặc chỉ cho con tiếp cận với phép nhân bằng cách lấy số cân thịt nhân với giá tiền. Khi nấu ăn, hãy chỉ cho con các vạch trên cân hay cốc đo và thay đổi số lượng để xem sự biến hóa của chúng. Khi đi xe đường dài, hãy nói với con về vận tốc, thời gian, quãng đường để con làm quen và thử tính quãng thời gian còn lại để tới nơi.

Khi được tiếp xúc với môn Toán từ nhỏ một cách tự nhiên và gần gũi như thế, con bạn sẽ không còn cảm thấy môn học này khó hiểu và đáng sợ, không đóng khung bản thân với cái mác "không thể học toán" nữa. Nó giúp con xây dựng kiến thức nền tảng, có được sự tự tin và niềm vui khi học toán. Bằng cách đó, cha mẹ đã dựng cho con một bệ phóng để thành công trong tương lai và có thể đạt được mọi điều mà con mơ ước.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 21,718
  •   Tháng hiện tại 740,290
  •   Tổng lượt truy cập 128,358,529