Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng

Chủ nhật - 28/02/2016 16:07
Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng

Có rất nhiều cách gấp hộp quà đơn giản, nhưng có lẽ đây là cách gấp đơn giản nhất bởi bạn chỉ cần làm theo mẫu đã được in sẵn. Dễ như vậy không có lý do gì bạn không làm đúng không nào? Hãy cùng chúng tôi thực hiện nhé!

Nguyên liệu

Hộp quà là vật được làm bằng các chất liệu khác nhau như sắt, nhựa, và phổ biến nhất là giấy để đựng và bảo quản những món quà trong quá trình mang đến tay người nhận. Hộp quà ngày càng được người ta trang trí thật đẹp với nhiều hình thù khác nhau, từ những hình vuông, tròn đến những hình ngũ giác, lục giác và cả các hình thù khá hình tượng như "ngôi nhà cho chim" mà trong bài này chúng tôi hướng dẫn các bạn. 

Cách làm hộp quà đơn giản này bạn chỉ cần bỏ chút thời gian là có thể hoàn thành chúng rồi đấy! Không chỉ vậy mà khi hoàn thành trông chúng rất lung linh không kém gì những hộp quà được thiết kế ngoài hàng đâu nhé!

>> Xem thêm:  Cách làm hộp quà cực đơn giản chỉ trong 3 bước

Với cách làm hộp quà bằng giấy này, bạn cần:

- Bìa cứng có hoa văn đẹp để làm hộp, hoặc bạn dán giấy gói quà có hoa văn đẹp phủ đều trên mặt bìa thường. Thêm một chút bìa màu tương phản với bìa hộp để cắt hình trang trí

- Ruy-băng màu nổi bật trên nền màu bìa

- Keo dán, kéo

- Mẫu giấy: in mẫu bên tới kích cỡ vừa ý, cắt hình in làm mẫu giấy.

Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng 1

 
  • 1

    Việc tự gấp hộp quà hình tổ chim xinh xắn này sẽ rất dễ dàng và tiện lợi bởi bạn sẽ sử dụng mẫu in sẵn. Căn ke mẫu lên bìa hộp rồi cắt theo, hoặc bạn in trực tiếp lên mặt trái của bìa.

    Gập nếp bìa theo các đường nét đứt tương ứng với mẫu giấy. Rạch hai khe nhỏ trên hai cạnh đối diện của ô vuông giữa bìa (chính là đáy hộp quà) để luồn sợi ruy-băng qua đó (sau khi đi qua đáy). Dán luôn hình trái tim trang trí cho ô cửa tổ chim (nếu thích).

    Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng 2

  • 2

    Dựng các thành hộp lên theo nếp gấp và dán tại mép bìa tiếp giáp. Rạch hai khe nhỏ trùng với nếp gập gần mép trên thành hộp để luồn ruy-băng ra ngoài hộp.

    Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng 3

  • 3

    Gập nếp 2 hình chữ nhật làm mái của tổ chim handmade (theo đường nét đứt), dán cố định một bên mái sau khi rạch khe bìa và luồn ruy-băng ra phía ngoài mái. Bên còn lại chỉ luồn ruy-băng mà không dán để đóng mở hộp quà một cách linh động.

    Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng 4

  • 4

    Đặt quà vào trong hộp rồi đóng bên mái còn lại kín hộp, buộc ruy-băng thắt nơ trên cùng cho đẹp và chắc chắn. Bạn trang trí thêm hoa giấy, chim giấy hoặc tùy sức sáng tạo.

    Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng 5

Thành phẩm

Khá dễ dàng để tự gấp hộp quà hình tổ chim xinh xắn như thế này phải không bạn? Một hộp bìa nhẹ nhàng, xinh yêu rất hợp với quà tặng là đồ ăn nhẹ, đồ nữ trang, khăn, tất hay những món quà nhỏ nhẹ khác.

Bạn cũng có thể gập sẵn hộp hàng loạt để tiện dùng khi cần tặng quà. Các hộp bày cùng nhau đồng bộ kiểu dáng và đa dạng cách trang trí cũng có thể là đồ trưng bày, trang trí nhà cửa thêm sinh động!

Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng 6

Tổ chim còn là biểu tượng của sự ấm cúng, phồn thịnh, sinh sôi nảy nở và đầy tình cảm. Một hộp đựng quà hình tổ chim hẳn là một món quà đẹp ngay từ hình thức bên ngoài!

>> Xem ngay:  Cách làm hộp quà handmade không gì dễ bằng

Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng 7

Làm thật nhiều hộp quà hình tổ chim để mang tặng bạn bè nhé!

Không những cách làm hộp quà đơn giản mà chi phí còn rất rẻ. Để làm hộp quà này, bạn chọn giấy mô hình 1ly, mua 1 tờ với kích thước 54x78cm là có thể làm được khoảng 5 hộp rồi đấy! 

> Giá 1 tờ giấy: 25k/1 tờ

> Giá ruy băng: Bạn có thể dùng dây ruy băng trơn màu hoặc các loại ruy băng in hình, trong trường hợp này, tính giá ruy băng trơn và voan: khoảng 4k/ 1 mét, bạn mua 2 mét để buộc được 5 hộp nhé! 

>> Tổng chi phí khoảng: 35k/ 5 hộp quà (kích thước nhỏ)

Gấp hộp quà tổ chim đẹp lung linh mà dễ không tưởng 8

Chúc các bạn thành công với cách làm hộp quà này! 

Trong chuyên mục Handmade của Lamsao có rất nhiều cách làm hộp quà với những hình dáng khác nhau với mỗi vẻ đẹp riêng. Vì vậy, bạn đừng tiếc thời gian tham khảo thêm nhé! 

>>>  Cách làm hộp quà hình bánh gato độc đáo từ hộp nhựa

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 28,972
  •   Tháng hiện tại 1,090,580
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,784