Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử"

Thứ bảy - 13/05/2017 05:17
Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử"

Với những ngôi nhà nhiều tầng thì cầu thang không chỉ đóng vai trò trong việc đi lại mà nó còn là một lối dẫn khí trường.

Căn nhà nổi tiếng vì kiểu cầu thang "có như không" chẳng giống ai ở Hà Nội

Vòng quanh thế giới, tròn mắt ngắm 15 thiết kế cầu thang "chất đừng hỏi"

Khi tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng nhanh, những ngôi nhà một tầng dần bị thay thế bằng những ngôi nhà ống. Cầu thang trở thành thiết kế không thể thiếu và quan trọng nhất trong ngôi nhà. Trong phong thủy, cầu thang cũng cần lưu tâm hơn khi nó trở thành xương sống, là cầu nối dẫn khí trường đi lên, đi xuống trong ngôi nhà.

Bên cạnh các chú ý phong thủy giúp cầu thang "tụ khí" , một trong những vấn đề không thể quên khi xây dựng là đếm bậc cầu thang. Đây được coi là điều tiên quyết cần nhớ trong thiết kế nhà ống.

Theo đó, cách tính bậc được đếm theo số bước chân lên xuống từ điểm đầu tới điểm cuối của cầu thang trong nhà. Nếu cầu thang có chiếu nghỉ cũng được tính là một bậc. Số bậc thang trong nhà nên rơi vào cung “sinh” trong "sinh, lão, bệnh, tử" là tốt nhất. Tiếp theo là số bậc rơi vào "lão" hoặc "bệnh". Bậc cầu thang trong nhà cần phải tránh rơi vào chữ "tử".

Bậc đầu tiên là Sinh

Bậc thứ hai là Lão

Bậc thứ ba là Bệnh

Bậc thứ tư là Tử

Bậc thứ năm lại là Sinh

Và cứ thế tiếp tục lại là các bậc "Lão", "Bệnh", "Tử",...Như vậy, số bậc thang đẹp trong nhà theo công thức: 4n+1, trong đó "n" là số lần chu kì lặp lại. 

Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 1 Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 2Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 3

Số chu kìSố bậc vào cung Sinh
15
29
313
417
521
n4n+1

Tuy vậy, sinh khí quá vượng khiến gia chủ không gánh được sẽ hóa thành sát khí. Chẳng hạn như nếu ngôi nhà có năm tầng mà chủ nhà bố trí cả bốn cầu thang đều có 21 bậc để vào cung "Sinh" thì sẽ "Tử". Trên đời nếu đã có "Sinh" thì sẽ có "Tử". Nếu đếm tổng số các bậc thang của cả năm tầng trong nhà sẽ là 84 bậc - nơi vào cung "Tử".

Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 1 Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 2Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 6

Cầu thang kín đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà 

Ngoài số bậc cầu thang, chủ nhà nên kết hợp cả với các tính toán thông số trong xây dựng để đạt được sự thoải mái nhất trong khi sử sử dụng. Một cầu thang được xem là đủ tiêu chuẩn là phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn:

- Kích thước: Rộng 0,9 – 1,2 mét

- Độ dốc của cầu thang quyết định bởi tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của bậc thang, có quan hệ mật thiết với khoảng rộng của bước đi, được tính bằng công thức 2h + b = 600 mm (trong đó h là chiều cao bậc thang; b là chiều rộng bậc thang). Trong các công trình kiến trúc, độ cao của bạc thang trong nhà thường từ 150 đến 180 mm, bề rộng mặt bậc cầu thang tương ứng từ 240 đến 300 mm.

- Chiều cao của lan can thông thường là 900mm

Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 1 Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 2Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 9

Cầu thang hở ở các bậc khiến các nguồn vượng khí sẽ bị phân tán, không chạy theo dòng xuyên suốt lên các phòng tầng trên.

Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 10

Theo Ngọc Trâm (Dịch từ FS) (Khám phá)
Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 11

Muôn cách tận dụng gầm cầu thang chứa đồ cho nhà nhỏ

Hầu như nhà nào cũng có cầu thang, nhưng cũng hầu như nhà nào cũng để lãng phí khoảng không gian này.
Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 12

11 lỗi phong thủy khi thiết kế cầu thang khiến gia chủ gặp vận hạn, xui xẻo

Nhiều gia đình thường tận dụng gầm cầu thang để thiết kế một nhà vệ sinh nữa. Tuy nhiên, điều này cực không tốt trong phong thủy.
Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 13

Ai bảo nhà chật thì không thể thiết kế cầu thang, nhìn đây mà học tập

Những ngôi nhà có không gian chật hẹp, cầu thang truyền thống quá cồng kềnh và chiếm một diện tích quá lớn không phù hợp chút nào....
Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 14 Tin tài trợ | BigBB Cần gì phải cực nhọc ép con ăn, chỉ cần làm cách này là đủ!.
Bé Đức vốn đã biếng ăn, từ khi đi lớp lại càng biếng ăn hơn. Chẳng những vậy, 1 tháng có 30 ngày thì 25 ngày bé ốm bệnh. Thật may mắn, cuối...
Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 15 Tin tài trợ | SPACAPS Phương pháp tự nhiên giúp chị em có đời sống tình dục viên mãn.
Tình dục đóng vai trò quan trọng trong hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Tình dục viên mãn sẽ củng cố và tạo dựng thêm sự vững chắc cho sự gắn...
Khi xây nhà ống, nhất quyết phải làm điều này để tránh "Tử" 16 Tin tài trợ | DetoxGreen Dùng cách này để trẻ như gái 20 - cặp siêu mẫu song sinh đình đám Showbiz Việt bật mí.
Hiếm có cặp song sinh nào trong làng giải trí Việt Nam cùng sở hữu nhan sắc quyến rũ với sự tươi trẻ và năng động như 2 cựu siêu mẫu Thúy...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 247
 
  •   Hôm nay 40,775
  •   Tháng hiện tại 1,102,383
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,587