5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết

Thứ sáu - 23/10/2015 05:19
5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết

Nếu có nhiều quần áo cả cũ và mới, đã đến lúc bạn nên dọn tủ quần áo của mình. Những phương pháp dọn tủ quần áo dưới đây sẽ giúp bạn phân chia nhanh chóng quần áo mặc và không mặc nữa. Cùng tham khảo 5 cách dọn tủ đồ cực hay nhé!

  • 1

    Phương pháp đánh số móc treo

    Phương pháp này giúp bạn biết được tủ quần áo của mình đã đến mức "báo động" chưa, nếu quá nhiều số được đánh trên móc treo có nghĩa là tủ của bạn đang quá tải và phải cần thanh lý quần áo.

    Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đánh số những chiếc móc treo quần áo của bạn, khi chúng đã lên đến số lượng quá nhiều thì nghĩa là cần thanh lý bớt quần áo bởi “số dân” đã vượt quá giới hạn diện tích. Lúc này, hãy kiểm tra xem chiếc móc áo nào đã lâu lắm vẫn nằm trong một góc và không được “thay đồ”, món đồ “em” ấy đang “mặc” rõ ràng không phải là món đồ bạn cần nữa.

    5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 1

    5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 2

  • 2

    Phương pháp giữ mác

    Phụ nữ thường bị cuốn vào vòng xoáy shopping mà đôi khi những món đồ mua về chưa chắc đã mặc. Rất nhiều khi bạn mua những item mà chính bản thân còn phân vân không biết mặc vào dịp nào và có hợp lý không. Vậy thì cái bạn cần đó là hãy áp dụng phương pháp giữ mác cho quần áo của mình. Sau một thời gian khi sắp xếp lại tủ quần áo của mình, và phát hiện ra những tag mác vẫn còn nguyên trên một vài món đồ, thì bạn có thể mang cho chúng hoặc rao bán lại.

    5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 3

    5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 4

  • 3

    Phương pháp “khuất mắt trông coi”

    Nếu có những món đồ mà bạn chưa biết lúc nào mới mặc lại và có nên bỏ đi không thì đừng phân vân nữa. Bạn hãy áp dụng cách sau đây: tìm một vài chiếc túi nilon rồi bỏ những món quần áo đã lâu không mặc đến vào, đặt ra sau tủ. Nếu sau một thời gian, bạn vẫn nhớ đến nó và lấy nó ra mặc thì nên giữ lại. Còn nếu quên mất chúng luôn hoặc nhớ ra nhưng cũng không hề mặc đến, thì tốt nhất bạn nên thanh lý chúng khỏi tủ quần áo của mình.

    5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 5

    5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 6

     

  • 4

    Phương pháp dải ruy-băng

    Chắc chắn chẳng ai không biết đến dải ruy-băng cả. Bạn dùng chúng để trang trí nhà cửa, để bọc quà, để gói hoa… và nay chúng có thêm công dụng đặc biệt nữa là giúp bạn phân biệt được món đồ nào đã bị bạn “phớt lờ”. Đây cũng là cách để bạn F5 tủ quần áo của mình cực hay ho.

    Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần dồn hết quần áo sang một phía rồi buộc một dải ruy-băng lên thanh ngang của tủ quần áo, sau đó tôn trọng nguyên tắc: món đồ nào đã được mặc thì sau khi giặt sẽ để ở phía bên ngoài sợi ruy-băng. Sau một vài tháng, bạn sẽ nhận ra những món đồ bạn không còn mặc đến nữa phía bên trong, đã đến lúc bạn nên cho chúng đi rồi.

    5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 7

    Mẹo nhỏ là khi sử dụng phương pháp này, bạn vẫn nên để các loại trang phục giống nhau cạnh nhau. Ví dụ như váy móc cạnh váy, áo khoác móc cạnh áo khoác, sơmi móc cạnh sơmi,… để tủ quần áo của bạn trông không bị lộn xộn.

  • 5

    Áp dụng nguyên tắc “one-in-one-out” (một mất một còn)

    Với cách thức này, bạn sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc, với mỗi một thứ bạn mua thêm về, thì một thứ cũ sẽ bị bỏ bớt đi. Ví dụ như bạn vừa mua một chiếc quần jean mới, thì chiếc quần jean cũ nhất nên được bỏ đi rồi. Bạn sẽ thấy phương pháp này có lẽ hơi tốn kém và thấy bản thân quả “có mới nới cũ”, song chắc chắn là nhiều người vẫn giữ lại món đồ cũ dù đã mua món đồ mới rồi hầu như không còn mặc lại món đồ cũ nữa, nên đừng cố công tiếc.

    5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 8

    5 phương pháp dọn tủ quần áo cực hay bạn nên biết 9

    Hy vọng những phương pháp dọn tủ quần áo trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn đồ, và sẽ không còn phải "ngập lụt" trong đống quần áo mà vẫn không có gì để mặc nữa.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 16,140
  •   Tháng hiện tại 1,077,748
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,952