ADP hứa huy động 2,5 tỷ USD xây sân bay Long Thành

Thứ hai - 23/03/2015 18:32
ADP hứa huy động 2,5 tỷ USD xây sân bay Long Thành ADP hứa huy động 2,5 tỷ USD xây sân bay Long Thành

Làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng chiều nay, Chủ tịch Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP) bày tỏ mong muốn trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) và tham gia đầu tư sân bay Long Thành.

Ông Augustin de Romanet, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP) khẳng định, doanh nghiệp rất mong muốn tham gia quá trình cổ phần hoá ACV, có thể hỗ trợ cả chuyên gia, kinh nghiệm cũng như đóng góp vốn với tỷ lệ 25-30%.

ADP hứa huy động 2,5 tỷ USD xây sân bay Long Thành 1

Lãnh đạo Tập đoàn ADP mong muốn tham gia đầu tư sân bay Long Thành. Ảnh: M.T

Lãnh đạo Tập đoàn ADP cũng đề xuất tham gia vào Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành theo mô hình hợp tác công tư (PPP), nhằm xây dựng và vận hành nhà ga cũng như các công trình hạ tầng bổ sung. Tập đoàn ADP dự kiến cùng Ngân hàng Credit Suisse thu xếp khoảng 6 tỷ USD Mỹ đầu tư cho Việt Nam. Trong đó, huy động 2,5-3 tỷ USD đầu tư Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết Bộ đang tích cực hoàn thành cổ phần hóa ACV trong quý II năm nay và đề nghị ADP phối hợp chặt chẽ với ACV để có thông tin cập nhật, cũng như có thể tham gia cổ đông chiến lược của ACV sau khi phương án được duyệt. Bộ trưởng Thăng cũng đề nghị ADP làm việc tiếp với ACV và các cơ quan chức năng của Bộ để có phương án tốt nhất để triển khai các dự án đúng trình tự, luật pháp và hiệu quả.

Đoàn Loan

Nguồn tin: kinhdoanh.vnexpress.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 268
 
  •   Hôm nay 28,726
  •   Tháng hiện tại 1,090,334
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,538