Làm sao để trở thành một chuyên gia nếm rượu

Thứ năm - 06/11/2014 13:57
Làm sao để trở thành một chuyên gia nếm rượu Làm sao để trở thành một chuyên gia nếm rượu

Khía cạnh quan trọng nhất của nếm rượu vang là ngửi nó. Hầu hết các "nếm" một cái gì đó đang trải qua hương thơm của nó. Bây giờ chúng ta sẽ thực hiên việc nếm rượu.

  • 1
    Hãy rót rượu vào ly nhưng ở mức độ bình thương thôi nhé.
    Thường thì rót rượu khoảng ¼ đến 1/2 ly là tối đa, vì ở mức này ta sẽ thưởng thức và có những cảm nhận chính xác và tuyệt vời. Và giờ hãy nhìn ngắm màu sắc của rượu trong ly sau đó lắc nhẹ ly để ta thấy những cuộn sóng rượu nhỏ. Trông chúng có một sức hấp dẫn tuyệt vời. Nhưng công dụng của viêc này là làm tăng bề mặt tiếp xúc của rượu . Điều này giúp rượu trong ly hòa quyện lại và giải phóng mùi hương một cách chân thực và đầy đủ nhất.
  • 2
    Khi rượu hết sóng sánh.
    Hãy đặt nhẹ mũi của bạn trên miệng ly và nhanh chóng hít một hơi và bây giờ bạn cảm thấy mình đã có những cảm nhận ban đầu về chúng rồi nhé . Và việc hít vào như thế nào cũng tùy sở thích của mỗi người. Có một số người thích những lần hít ngắn, nhưng một số chỉ thích đặt mũi vào và để nó ở đó một thời gian thôi. Và sau đó ta phân tích mùi của rượu và đưa ra nhận xét về độ mạnh của mùi hương này .
  • 3
    Sau đó mình hãy phân tích thêm về hương thơm.
    Bạn tập chung vào cảm nhận của mình xem bạn có phát hiện các mùi trái cây hoặc hương một loài hoa nào không nhé.Khi đưa ra quyết định thì hãy chú ý đến những điều lưu ý này nhé. Tiếp theo, hãy để ý xem có sự hiện diện của các loại gia vị như hạt tiêu, hồi, quế, vani, trà hoặc có thể là một loại hạt nào khác nữa chăng.
    Cuối cùng,là lưu ý sự hiện diện của mùi hương khác như mùi của những loại gỗ mà người ta dùng làm thùng ủ rượu, chẳng hạn như tuyết tùng, gỗ sồi,hay các loại thảo mộc, sô cô la, thuốc lá, toastiness, khói, tar, nấm, thịt đỏ, cỏ, cỏ khô, hay măng tây.
  • 4
    Nếm một lượng nhỏ rượu vang và để nó lan ra từ đầu lưỡi và trên toàn bộ lưỡi của bạn để cho tất cả vị giác của bạn tiếp xúc với nó.
    Khi lưỡi đã cảm nhận bạn khoan hãy nuốt rượu mà hãy hít một hơi từ từ đủ dể bạn cảm nhận và bạn hãy cảm nhận mùi hương của rươu đi vào cổ họng và lên mũi nha. Một số người khi nếm thì môi nhăn lại và trong ngụm rượu nếm của họ có một lượng nhỏ không khí đi vào cùng với rượu. Những người khác thì tìm thấy những cảm nhận một cách dễ dàng hơn khi nhai rượu vang như thể nó là một loại thực phẩm. Cả hai phương pháp này sẽ giúp bạn cảm nhận các mùi hương của rượu vang thông qua mũi và sẽ làm tăng kinh nghiệm của bạn về rượu vang.
  • 5
    Hãy lưu ý đến thời gian hương vị vẫn còn lưu lại trong miệng của bạn sau khi bạn đã uống rượu vang.
    Đây được gọi là chiều dài của hương.Một số loại rượu có thể có đến một phút chiều dài.Nó cũng được xem như một sự hiện diện nổi bật của một loại rượu. Một loại rượu thường có số dư đủ về chiều dài của hương mà bạn hầu như không nhận thức được điều này.

li.jsArticleStep{ list-style: none outside none; margin: 0; }div.stepNumber{ color: #C3C3C3; float: left; font: 30px 'Georgia'; width: 30px; }div.stepContent{ line-height: 1.5; margin: 0 0 10px 30px; }p{ line-height: 1.5; margin-bottom: 10px; }ul.how{ margin-bottom: 10px; }

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 19,990
  •   Tháng hiện tại 598,160
  •   Tổng lượt truy cập 128,216,399