Cách làm trân châu đen tại nhà dai ơi là dai

Thứ hai - 04/07/2016 20:05
Cách làm trân châu đen tại nhà dai ơi là dai Cách làm trân châu đen tại nhà dai ơi là dai

Cách làm trân châu đen tại nhà dưới đây sử dụng các nguyên liệu rất dễ kiếm, chỉ cần một chút bột năng và bột cacao kết hợp với sự khéo léo là bạn đã có trân châu đen để pha vào trà sữa rồi.

Với cách làm trân châu đen tại nhà cực đơn giản sau đây, ly trà sữa của bạn sẽ thơm ngon không kém ngoài hàng. Nếu như hạt trân châu thường được làm từ bột năng, cùi dừa đơn thuần, ít vị, thì trân châu đen được làm từ cacao với hương vị cực kỳ hấp dẫn. Hơn nữa, mới đây một phóng sự của Đài Truyền hình Sơn Đông, Trung Quốc đã khiến cho tất cả mọi người hoang mang. Nội dung phóng sự này tiết lộ sự thật về thành phần làm ra những viên trân châu đen trong những cốc trà sữa thơm ngon chính là... đế giày da và lốp xe cũ. Thông tin này khiến hầu hết mọi người bàng hoàng, hoang mang và sợ hãi. Thay vì mua trà sữa bên ngoài hoặc mua trân châu bên ngoài về để uống, bạn có thể tự làm trà sữa trân châu đen tại nhà với nguyên liệu và cách làm cực dễ để đảm bảo an toàn. Nhưng trước hết hãy cùng làm trân châu đen trước đã nhé.

Cách làm trân châu đen tại nhà dai ơi là dai 1

Trân châu đen
Nguyên liệu
  • 2 muỗng canh bột năng
  • 1 muỗng canh bột cacao
  • Nước sôi để hơi ấm khoảng nửa chén
 

Cách làm trân châu đen tại nhà

  • 1

    Đầu tiên, bạn cho bột năng và bột cacao vào một chiếc bát, rây thật kỹ. Sau đó, rót nước nóng vào, dùng tay nhào thật kỹ cho tới khi được hỗn hợp bột dẻo mịn là được, nếu bột quá khô thì bạn cho thêm nước, nếu bột quá nhão thì cho thêm bột năng. Lưu ý là để nhào bột nặn trân châu, bạn phải dùng nước nóng, không dùng nước lạnh, nếu không bột sẽ bị nhão ra thì không thể nặn thành hình được. Sau đó, bạn để cho bột nguội.

    Cách làm trân châu đen tại nhà dai ơi là dai 2

    Trộn đều hỗn hợp cacao, bột năng cho dẻo mịn
  • 2

    Tiếp theo, bạn xoa ít bột vào tay cho đỡ dính rồi vo bột thành các viên trân châu tròn nhỏ và để trong một cái bát. Lưu ý là nặn các viên có kích thước đều nhau thì khi nấu trân châu sẽ dễ dàng hơn. Hãy rắc thêm ít bột năng lên để các hạt trân châu không bị dính vào nhau.

    Cách làm trân châu đen tại nhà dai ơi là dai 3

    Vo bột thành những viên tròn nhỏ để trong một chiếc bát lớn
  • 3

    Đặt xoong nước lên bếp đun sôi rồi thả trân châu vào, dùng đũa khuấy vài vòng để các hạt trân châu không bị dính vào nhau. Khi trân châu nổi lên, bạn dùng một cái thìa lỗ vớt trân châu ra bát nước đường đã chuẩn bị sẵn (hỗn hợp nước đường này phải ở nhiệt độ thường nhé, làm như vậy để trân châu không bị dính vào nhau mà lại có độ ngọt khi dùng cùng trà sữa, bạn cũng có thể tráng trân châu bằng nước sôi để nguội cũng được).

    Cách làm trân châu đen tại nhà dai ơi là dai 4

    Cách làm trân châu đen tại nhà
Thành phẩm

Khi trân châu nguội, bạn có thể lấy ra để pha trà sữa trân châu tại nhà hoặc ăn kèm với các món chè cũng rất ngon đấy. 

 Cách làm trân châu đen tại nhà dai ơi là dai 5

Bột cacao có vị thơm thơm tạo nên những viên trân châu đen đầy hấp dẫn cho vào ăn cùng với chè hoặc trà sữa trân châu sẽ rất ngon đấy

Trên thị trường hiện nay, hạt trân châu làm sẵn được bày bán khá nhiều nhưng hầu hết đều không đảm bảo vệ sinh hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hơn nữa, cách làm trân châu đen tại nhà cũng không quá khó, vừa đảm bảo lại vừa ngon hơn mua ngoài cửa hàng, chẳng có lý do gì mà các bạn gái khéo tay lại không thử làm nhỉ? 

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 13,725
  •   Tháng hiện tại 564,318
  •   Tổng lượt truy cập 128,182,557