Nên dùng các loại thức uống vào lúc nào?

Thứ năm - 06/11/2014 14:26
Nên dùng các loại thức uống vào lúc nào? Nên dùng các loại thức uống vào lúc nào?

Bổ sung thêm calo dạng lỏng khi đói là một trong những hành vi nhất ảnh hưởng xấu đến chế độ ăn uống của chúng ta. Nhưng vấn đề không chỉ là lượng calo bổ sung, mà cũng còn khá nhiều đồ uống kém chất lượng cũng có thể ảnh hưởng đến cơn đói và gây đầy bụng, từ đó khiến cơ thể để ăn nhiều hơn.

  • 1

    Khi nào nên uống nước?

    Bạn đang cảm thấy mệt mỏi, bị nhức đầu, hoặc cáu gắt? Có thể là tế bào thần phát hiện mất nước và báo hiệu các vùng khác của não bộ điều chỉnh tâm trạng và chức năng nhận thức. Một nguyên tắc nhỏ là phụ nữ cần khoảng 15-17 ly nước mỗi ngày và nam giới cần khoảng 15 ly.

    Bạn muốn giảm cân: Những người ăn kiêng uống nước trước bữa ăn ba lần mỗi ngày giảm được 2.27kg. Vì thế bạn cần uống hai cốc trước mỗi bữa ăn.

    Bạn tập thể dục dưới 90 phút: Uống khoảng 434 - 592ml từ hai đến ba giờ trước khi tập thể dục, và khoảng 237-296ml trước 10 đến 15 phút, và uống lượng nước tương tự mỗi 10-15 phút tập thể dục.

  • 2

    Khi nào nên uống trà?

    Bạn muốn giảm mức tiêu thụ caffeine: Trà đen có khoảng 50 mg caffeine trong 237ml , so với cà phê chứa 100-190mg trong 237ml.

    Bạn có vấn đề về dạ dày: Trà được cho là cải thiện tiêu hóa vì trà giúp trung hòa các axit trong dạ dày. Trà Ô long hỗ trợ hệ tiêu hóa vì chứa những thành phần giải độc. Còn Hồng trà kết hợp với cam chua và gừng là thành phần làm dạ dày dễ chịu.

  • Nên dùng các loại thức uống vào lúc nào? 1
  • 3

    Khi nào nên uống nước trái cây?

    Bạn cần giảm táo bón: Nước ép mận rất giàu vitamin C và khoáng chất như can-xi và sắt. Nó cũng có hàm lượng chất xơ bão hòa cao, giúp di chuyển chất thải qua ruột để được loại bỏ. Hãy tìm uống nước ép nguyên chất để tránh tăng đường và calo.

    Bạn có một bữa ăn nhiều chất béo: uống nước cam ép có thể giúp trung hòa các phản ứng viêm vì một bữa ăn giàu chất béo. Nước cam ép sẽ vô hiệu hóa viêm và giúp ngăn ngừa phá hủy các mạch máu.

  • 4

    Khi nào nên uống cà phê?

    Bạn lo ngại về bệnh tiểu đường: Cà phê giúp kiểm soát lượng đường trong máu, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2.

    Bạn đang cảm thấy chán chường: cà phê chứa caffein đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ như giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung và giảm các triệu chứng trầm cảm.

  • 5

    Khi nào nên uống sữa?

    Bạn muốn giảm béo: tuân theo một chế độ ăn uống hợp lý (khoảng 35% chất béo, 49 % chất bột, 16 % chất đạm và 8-12 g chất xơ) và uống 3 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp giảm 2 kg chất béo của cơ thể.

  • Nên dùng các loại thức uống vào lúc nào? 2
  • 6

    Khi nào nên uống bia?

    Bạn muốn gia tăng sức chịu đựng: Bia đen có hàm lượng sắt cao hơn các loại bia nhẹ. Sắt là một khoáng chất cần thiết trong tất cả các tế bào và vận chuyển oxy từ phổi đến các phần còn lại của cơ thể. Việc vận chuyển oxy càng nhiều, từ đó giúp bạn duy trì hoạt động.

  • 7

    Khi nào nên uống nước chanh?

    Bạn cần hỗ trợ miễn dịch: Nước chanh làm từ chanh tươi, nước, và một số lượng nhỏ của chất tạo ngọt có thể giải độc và thanh lọc cơ thể.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 282
 
  •   Hôm nay 16,537
  •   Tháng hiện tại 1,078,145
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,349