Công dụng khi uống nước chanh mật ong

Chủ nhật - 04/01/2015 16:09
Công dụng khi uống nước chanh mật ong Công dụng khi uống nước chanh mật ong

Chanh ngâm mật ong thường được cho rằng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trị ho. Còn rất nhiều công dụng khác của đồ uống này mà bạn chưa biết.

Dưới đây là 10 công dụng phổ biến của nước chanh ngâm mật ong đối với sức khỏe con người.

  • 1

    Tăng cường khả năng tiêu hóa

    Chanh kích thích gan sản xuất mật, hỗ trợ thêm các acid, giúp hệ thống tiêu hóa thải ra các độc tố. Mật ong hoạt động như một chất kháng khuẩn chống lại các bệnh nhiễm trùng, sản xuất thêm các chất nhầy trong ruột, hỗ trợ việc thải ra các độc tố.

    Công dụng khi uống nước chanh mật ong 1

  • 2

    Làm sạch dạ dày, cải thiện chức năng của đại tràng

    Khi thức ăn không tiêu sẽ đọng trọng dày dày tạo sự phát triển của tế bào và vi khuẩn tích tụ thành độc tố trong dạ dày. Chính sự tích tụ này gây ra nhiều chứng bệnh cho dạ dày như đau dạ dày hay đầy hơi. Uống chanh mật ong chính là một cách làm sạch dạ dày, đại tràng, tống xuất các độc tố, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng nhiều hơn.

  • 3

    Chống lại chứng táo bón

    Nước chanh mật ong sản xuất thêm chất nhầy, hydrate hóa, truyền nước vào phân khô. Kích thích ruột, giúp cho việc đi ngoài dễ hơn, tránh được chứng táo bón.

    Công dụng khi uống nước chanh mật ong 2

  • 4

    Làm sạch hệ bạch huyết

    Thiếu nước và các chất lỏng trong hệ bạch huyết khiến bạn cảm thấy mất ngủ, mệt mỏi, chậm chạp, các vấn đề về huyết áp... Nước chanh mật ong sẽ giúp bạn làm ẩm toàn bộ hệ thống bạch huyết, nó sẽ không chỉ đánh bại các triệu chứng trên mà còn tăng khả năng miễn dịch. Tốt nhất là bạn nên uống vào buổi sáng nhé!

  • 5

    Tăng khả năng miễn dịch

    Chanh giàu Vitamin C, acid ascorbic tìm thấy trong chanh đã được chứng minh có tác dụng chống viêm, được sử dụng trong bệnh hen suyễn, các triệu chứng hô hấp, tăng cường khả năng hấp thu sắt - nguyên tố quan trọng trong khả năng miễn dịch. Chanh cũng chứa saponin có tính kháng khuẩn, giúp chống lại cảm lạnh và cúm. Chanh đồng thời làm giảm lượng đờm do cơ thể sản xuất.

    Công dụng khi uống nước chanh mật ong 3

  • 6

    Cung cấp năng lượng, cải thiện tâm trạng

    Mật ong cung cấp năng lượng tức thời, chanh kích thích các enzyme trong dạ dày, nước cung cấp máu cho não. Ngoài ra, hương vị của chanh và mật ong được coi như một phương pháp thư giãn tự nhiên.

  • 7

    Làm sạch đường tiết niệu, lợi tiểu

    Mật ong là chất kháng khuẩn rất tốt, đánh bại được một số nhiễm trùng thông thường, kết hợp với chanh và nước trở thành phương pháp lợi tiểu hữu hiệu, làm sạch đường tiết niệu. Citric và acid Ascorbic trong chanh giúp cân bằng độ pH trong cơ thể.

    Công dụng khi uống nước chanh mật ong 4

  • 8

    Cải thiện sức khỏe răng miệng

    Acid chanh kết hợp với các đặc tính của mật ong giúp giảm hôi miệng gần như ngay lập tức. Làm sạch miệng, kích thích tuyến nước bọt, giết chết các vi khuẩn gây hại, tẩy vi khuẩn và phân hủy thức ăn thường có trong miệng và cổ họng chúng ta vào sáng sớm. Ngoài ra, nó còn loại bỏ phần trắng trên lưỡi, góp phần cho hơi thở thơm tho hơn.

  • 9

    Giúp bạn giảm cân

    Ngoài thuộc tính tẩy rửa dạ dày, chanh còn có một thành phần gọi là "pectin" - một loại chất xơ - giúp cho cảm giác không thèm ăn. Hỗn hợp này cũng tạo ra một môi trường kiềm trong dạ dày, giúp giảm cân nhanh hơn.

    Công dụng khi uống nước chanh mật ong 5

  • 10

    Cho làn da mịn màng

    Ngoài những tác dụng trên, hỗn hợp này thanh lọc máu, sản xuất các tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn, thúc đẩy sản xuất collagen. Thật sự cần thiết cho làn da.

    Với những công dụng trên đây, bạn đã sẵn sàng để làm chanh ngâm mật ong để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình chưa? Tham khảo cách làm chanh ngâm mật ong tại đây nhé! http://www.lamsao.com/hoc-cach-ngam-chanh-dao-mat-ong-chong-ho-cho-gia-dinh-p214a95426.html

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 262
 
  •   Hôm nay 24,811
  •   Tháng hiện tại 1,086,419
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,623