Ngực đẹp nhờ… áo

Thứ năm - 06/11/2014 18:22
Ngực đẹp nhờ… áo Ngực đẹp nhờ… áo

Hàng năm, các nhà thiết kế trên thế giới liên tục sáng tạo ra hàng trăm mẫu mã đồ lót mới. Điều đặc biệt là đồ lót không chỉ quyến rũ phái nữ, những người trực tiếp sử dụng, mà còn thu hút rất nhiều sự quan tâm của cả phái nam.

  • 1

    Có bao nhiêu loại áo ngực?

    Vì chứa đựng trong mình nhiều ý nghĩa: tạo cảm giác tự tin, quyến rũ, hỗ trợ che khuyết điểm, nâng ưu điểm… nên áo ngực cũng theo đó có đa dạng mẫu mã. Tuy mỗi nhà sản xuất, thiết kế có những cách phân loại riêng, nhưng nhìn chung áo ngực có không dưới 20 loại khác nhau. Bởi hình thể con người đa dạng, đặc biệt là với cặp “núi đôi” thì mỗi người mỗi vẻ. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế còn tính đến công năng sử dụng của áo ngực cho nhiều mục đích khác nhau.

    Đầu tiên có thể kể đến là áo ngực dành cho các cô gái vừa bước vào tuổi dậy thì, khi vòng một bắt đầu nở nang hơn. Loại áo này thường có kích cỡ nhỏ, không có lớp đệm ở phần cúp ngực để các cô gái quen dần với việc mặc áo ngực.

    Bạn gái đã trưởng thành sẽ thích nghi được với nhiều kiểu áo. Loại áo cúp nguyên ngực thường có thêm một lớp đệm trong áo, giúp che được toàn bộ phần bầu ngực; dùng để mặc hàng ngày, phù hợp cho tất cả các phụ nữ, đặc biệt là những người có bầu ngực lớn. Như tên gọi của mình, loại áo cúp nửa ngực chỉ che được một phần, nên giúp khoe ra phần trên của bầu ngực, phù hợp để phối với áo ngoài khoét cổ rộng. Áo ngực dán có chất keo trong cúp để dán trực tiếp lên bầu ngực, không có dây lưng và dây vai; sử dụng khi kết hợp với các loại áo, đầm hở lưng. Áo ngực thể thao giúp giữ ép phần mô ngực chặt vào cơ thể, nhằm hạn chế ngực chuyển động khi đang chơi thể thao hoặc hoạt động mạnh; gồm loại cúp liền hoặc cúp riêng cho từng bên ngực.

    Áo ngực với nhiều cách mặc dây khác nhau, đặc biệt có dây phụ trợ đi kèm. Áo ngực thiết kế như corset, với những chi tiết gọng phức tạp, tỉ mỉ, nhằm tạo form dáng chuẩn, thắt chặt vòng eo mà không tạo cảm giác khó thở, đồng thời nâng ngực như bustier, phù hợp để mặc đầm dạ hội, áo cưới. Áo ngực che 3/4 phần dưới của bầu ngực và tạo hiệu quả nâng push up cao, tạo khe ngực đẹp. Áo ngực có nút hoặc dây kéo cài phía trước, thường tạo hiệu quả dồn ngực, tạo khe tốt. Áo ngực gọng ẩn - không đường may giữa cúp ngực và gọng dưới, che phần gọng dưới và tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Áo ngực được thiết kế đặc biệt cho phụ nữ đã cắt bỏ một bên vú, cấu tạo bên trong áo có túi đặc biệt giúp giữ túi ngực giả không dịch chuyển.

    Áo ngực cho phụ nữ có thai với phần dây áo rộng hơn để tăng độ hỗ trợ và giảm cọ sát, chất liệu cũng tạo cảm giác thoải mái hơn, giảm khó chịu mô ngực. Áo ngực mẹ cho bé có phần cúp ngực mở ra thuận tiện khi cho bé bú mà không cần phải tháo cả áo ngực. Áo nâng ngực có mousse nâng phần ngực lên cao và tạo bầu ngực tròn đầy…

  • 2

    Bạn phù hợp với kiểu áo nào?

     Ngực đẹp nhờ… áo 1

    Áo ngực với nhiều cách mặc dây khác nhau, đặc biệt có dây phụ trợ đi kèm

    Nguyên tắc đầu tiên khi chọn mua áo ngực là bạn phải chọn đúng size (kích cỡ) áo và bắt buộc phải thử trước khi mua, vì nếu không đúng kích cỡ, ngoài việc làm mất đi tính thẩm mỹ, công năng của sản phẩm, còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.

    Khi thử áo, bạn nên đứng thẳng trước gương xem xét tổng thể lại và trả lời những câu hỏi sau: Đường quanh ngực và gọng áo có khít, có kẽ hở? Cúp áo có lỏng lẻo? Ngực có bị lộ ra ngoài từ phần trên cúp áo và phần nách? Phần giữa phía trước có bị lỏng hoặc bị ép? Cúp nách và bên hông có bị lỏng lẻo hoặc quá ép chặt? Phần dưới ngực phía trước sau có bằng phẳng? Phần dưới ngực có quá dư thừa hay quá khuyết? Dây vai có quá dư thừa hay quá chặt? Nếu giải quyết được hết các vấn đề đặt ra, nghĩa là bạn đã chọn được một áo ngực đúng size.

    Nguyên tắc thứ hai là kiểu dáng áo ngực phải phù hợp với vóc dáng. Với bầu ngực lớn, bạn nên chọn các dòng sản phẩm có mousse (đệm) nhẹ, mỏng, có gọng để nâng đỡ bầu ngực, giúp ngực cân đối và gọn hơn. Nếu bạn có vòng một tương đối thì áo cúp ngang có gọng và đệm mỏng sẽ thích hợp với bạn hơn vì quả áo lấy 3/4 khuôn ngực từ phía dưới và đẩy ngực lên, cho bạn vòng một đầy đặn và cảm giác dễ chịu. Với bầu ngực nhỏ, bạn có thể chọn áo có mousse dày, cần độ push up cao và dạng áo ngực cúp xéo, giúp kéo hai bầu ngực lại gần nhau.

    Để chọn size đúng cho áo ngực không dây, bạn phải luôn giảm bớt một size của dây lưng, như vậy áo ngực sẽ vừa vặn hơn và không bị tuột xuống khi bạn di chuyển. Ví dụ: size áo ngực bình thường của bạn là 34B thì size áo ngực không dây là 32B. Nếu hai bầu ngực không đều nhau, bạn nên chọn size áo ngực theo bầu ngực bên lớn hơn và độn túi hoặc mousse nâng ngực cho bên còn lại. Kéo dây vai bên ngực lớn chặt hơn một chút để đảm bảo bầu ngực được nâng đều.

    Lưu ý là những bé gái độ tuổi từ 12-14 chỉ nên mặc áo lá hoặc những áo lót không gọng để giúp cơ ngực phát triển tốt. Tránh mua sắm áo ngực trong thời kỳ kinh nguyệt, vì ngực thường căng hơn trong thời kỳ này. Nên mặc áo thun ôm khi thử áo ngực để kiểm tra độ vừa vặn của áo.

  • 3

    Kết hợp áo ngực và trang phục

    Ngực đẹp nhờ… áo 2

    Hàng năm, các nhà thiết kế trên thế giới liên tục sáng tạo ra hàng trăm mẫu mã đồ lót mới. Điều đặc biệt là đồ lót không chỉ quyến rũ phái nữ, những người trực tiếp sử dụng, mà còn thu hút rất nhiều sự quan tâm của cả phái nam.

    Xét về màu sắc, một chiếc áo ngực màu da sẽ phối được tất cả các màu áo ngoài khác nhau. Áo ngực màu trắng phù hợp phối áo ngoài có màu đậm nhưng lại không nên mặc dưới áo ngoài màu trắng. Nên mặc áo ngực màu đen dưới áo ngoài màu đen hoặc xanh navy (xanh tím than). Chiếc áo ngực màu sáng hoặc có hoa văn, ren, lập thể hay nhiều màu kết hợp được tông áo ngoài màu đen, xanh navy hoặc màu sáng tương ứng. Về dáng người, những ai có dáng hình quả táo nên chọn loại áo giúp vòng một thon gọn (minimize) và tránh mặc áo ngực nâng, đẩy hoặc mousse dày. Người có dáng đồng hồ cát phù hợp với các loại áo ngực khác nhau, đặc biệt là loại áo tạo khe. Dáng người vuông, quả chuối nên chọn áo ngực tạo khe, có dây vai to.

    Về trang phục bên ngoài, nếu là các loại quần áo ôm sát người, ví dụ như thun lạnh hay áo dài, nên chọn áo ngực trơn, không ren và phần cúp áo được thiết kế bằng những loại mousse có lỗ thông hơi, vừa tạo sự thoải mái vừa đảm bảo nét đẹp của trang phục bên ngoài. Còn những chiếc áo đầm ngang ngực, dạng ống, áo đầm cổ khoét sâu phía trước, áo cổ chữ V hay áo sát nách, thì chiếc áo ngực không dây là sự lựa chọn hàng đầu. Với loại áo này, bạn cần lưu ý lựa kỹ phần thân áo có giữ cho ngực cố định hay không, vì đây là phần quan trọng nhất để giữ vững chiếc áo. Những bộ trang phục công sở thường ngày, nội y bằng chất liệu vải cotton hoặc các chất liệu có khả năng hút ẩm tốt, thông thoáng là sự lựa chọn lý tưởng.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: lập thể
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 228
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 55,876
  •   Tháng hiện tại 1,047,459
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,663