Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm

Chủ nhật - 02/04/2017 18:24
Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm

Khi đang điều trị thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), mẹ cần lưu ý loại bỏ những thực phẩm dưới đây ra khỏi thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Vợ không thể thụ thai, chồng đã làm việc này khiến cả cư dân mạng sốc

Ngoài việc ăn nhiều dứa, còn cả 5 bí quyết "độc" giúp vợ chồng sớm thụ thai

Theo kết quả một nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ, những phụ nữ ăn các thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp, bơ sữa ít béo, có thể có nguy cơ vô sinh cao hơn những người hay ăn kem và pho mát (từ sữa đã tiệt trùng) với hàm lượng chất béo cao do cơ thể không đủ chất béo để sản xuất đủ tế bào trứng.

Kết quả trên có thể khiến những bà mẹ đang điều trị hiếm muộn bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm phân vân không biết mình nên và không nê ăn gì? Dưới đây các chuyên gia sẽ hướng dẫn các mẹ để có cái nhìn sâu sắc hơn về những thực phẩm không nên ăn khi đang điều trị sinh sản.

Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 1 Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 2Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 3

Những bà mẹ đang mong có con từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cần lưu ý chọn lựa thực phẩm khi ăn. (ảnh minh họa)

#1. Carbohydrate đã tinh chế

Carbohydrate đã tinh chế là thực phẩm nên hạn chế khi điều trị IVF bởi chúng ảnh hưởng đến mức độ insulin, dẫn đến sự mất cân bằng homrone.

Theo các chuyên gia, nguy cơ thất bại trong quá trình rụng trứng ở người ăn ngũ cốc chế biến hoặc gạo trắng cao hơn những người chọn ngũ cốc nguyên hạt hay gạo lứt.

#2. Đường tinh luyện

Đường tinh luyện là thực phẩm nên tránh khi bạn đang điều trị vô sinh. Đường “đốt cháy” nhanh và gây ra sự mất cân bằng lượng đường trong máu. Khi có sự thay đổi đáng kể insulin có thể gây ra các trường hợp kháng insulin, dẫn đến tác động bất lợi cho khả năng sinh sản.

#3. Chất béo bão hòa

Theo bác sĩ Jorge E. Chavarro (trợ giảng về dinh dưỡng và dịch tễ tại Trường Y tế Công cộng Harvard), việc ăn nhiều chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa đa cũng làm giảm khả năng thành công khi điều trị IVF.

Phụ nữ ăn nhiều chất béo bão hòa chủ yếu trong nguồn thực phẩm từ động vật sẽ có ít tế bào trứng trưởng thành hơn. Ngoài ra, những phụ nữ ăn hầu hết các chất béo không bão hòa đa cũng có tỷ lệ tế bào trong phôi giảm. Một nghiên cứu khác của các nhà nghiên cứu tại đại học Harvard cũng khẳng định những phụ nữ giảm lượng chất béo bão hòa có thể dễ có cơ hội có con bằng phương pháp IVF hơn.

#4. Pho mát (từ sữa chưa tiệt trùng)

Phụ nữ hiếm muộn, vô sinh đang điều trị IVF nên tránh ăn phô mai mềm từ sữa chưa tiệt trùng vì dễ nhiễm Listeria. Đây cũng là thực phẩm nên tránh trong thai kỳ.

#5. Cà phê

“Nếu bạn uống nhiều hơn 5 tách cà phê mỗi ngày, bạn sẽ giảm khả năng thụ thai thành công từ phương pháp IVF lên tới 50%”, theo kết quả nghiên cứu của các bác sĩ tại Bệnh viện ở Đan Mạch.

Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 1 Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 2Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 6

Uống quá nhiều cà phê có thể giảm khả năng sinh sản. (ảnh minh họa)

#6. Trứng sống

Trứng sống chứa vi khuẩn Salmonella có thể gây ngộ độc thực phẩm và nhiều bệnh khác. Vì vậy nếu đang điều trị IVF mẹ cần tránh những món ăn có chứa trứng sống này.

#7. Rượu

Khi bạn đang cố gắng để tăng khả năng thụ thai, thì việc tiêu thụ rượu có thể gây ra nhiều rối loạn khi trứng rụng. Rượu cũng làm tăng nguy cơ dị tật ở thai nhi và làm tăng nguy cở sảy thai và làm giảm sự phát triển của bào thai. 

Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 7

Theo Nguyệt Minh (Theo Womenfitness) (Khám phá)
Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 8 Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 9

Mô tả bí mật trong phòng thụ tinh ống nghiệm IVF

Cùng xem những bức hình cực chi tiết minh hoạ quy trình thụ tinh ống nghiệm IVF của các cặp đôi hiếm muộn.
Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 10

Kinh nghiệm IVF thành công của mẹ hiếm muộn 8 năm

Sau 8 năm kết hôn, đây là lần thụ tinh ống nghiệm đầu tiên của chị T và may mắn chị đã đậu thai ngay.
Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 11

Hành trình tìm con đẫm nước mắt của người vợ có chồng bị ung thư tinh hoàn

Bà mẹ trẻ người Mỹ luôn mong mỏi cuối hành trình gian nan, đau đớn và đầy nước mắt ấy, một bé con sẽ ra đời...
Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 12 Tin tài trợ | Cumargold Vợ chồng cãi nhau kịch liệt chỉ vì lý do không ai ngờ đến.
Chuyện "xô bát xô đũa" giữa vợ chồng thì có 1001 lý do, từ những chuyện lớn như tiền bạc, con cái, bố mẹ chồng, bố mẹ vợ đến cả những chuyện...
Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 13 Tin tài trợ | Detoxgreen Bí quyết lấy lại vóc dáng thon gọn như siêu mẫu của bà mẹ 2 con.
Sau khi sinh bé thứ hai, chị Oanh tăng hơn 10kg, vòng eo trở nên xồ xề, da mặt sạm đi khiến cho chị khá lo lắng, bởi công việc của chị đòi...
Thực phẩm phải tránh với mẹ thụ tinh trong ống nghiệm 14 Tin tài trợ | BigBB Plus Đừng tiếc 1 phút đọc nếu con ho, sổ mũi để rồi phải hối hận.
Bé Rock từng tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi, sốt cao phải nằm viện đến tận 2 tuổi. May mắn, chị Nga – mẹ bé đã tìm ra cách trị ho, sổ mũi cho...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 7,062
  •   Tháng hiện tại 1,068,670
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,874