Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ

Thứ hai - 23/01/2017 10:30
Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ

Trong thai kỳ, bà mẹ 33 tuổi đã bất chấp rủi ro điều trị hóa trị nhưng may mắn em bé ra đời vẫn khỏe mạnh và sức khỏe chị cũng tốt hơn nhiều sau sinh con.

Xúc động câu chuyện bà mẹ mắc ung thư vú vẫn quyết sinh 2 con khỏe mạnh

Khoảnh khắc chồng ung thư não khóc nức nở xem vợ đẻ lay động cộng đồng

Một thời gian ngắn sau Tết nguyên đán năm ngoái, chị Jen Wang, 33 tuổi, đang mang thai đứa con thứ 2 và vừa mới chuyển đến một ngôi nhà mới. Cuộc sống của chị tưởng chừng như không thể viễn mãn hơn nhưng một vài tháng sau đó, Jen Wang ngỡ ngàng khi phát hiện bị ung thư giai đoạn 4 – trường hợp hiếm gặp với phụ nữ mang bầu không chỉ ở Singapore mà trên toàn thế giới.

Đó là thời điểm tháng 5 năm ngoái khi cô đang mang bầu 17 tuần, Jen Wang chính thức chiến đấu với căn bệnh ung thư đại tràng và không ngừng lo lắng cho cuộc sống của gia đình mình cũng như em bé trong bụng.

Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 1 Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 2Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 3

Jen Wang phát hiện bị ung thư trực tràng khi mang bầu tuần thứ 17. 

Bà mẹ 33 tuổi cũng không ngừng suy nghĩ về cuộc sống của chồng và con trai lớn khi không có chị và chị thực sự khó khăn khi đưa ra quyết định về việc điều trị bệnh của mình.

Theo tiến sĩ Benjamin Chuah, bác sĩ của Trung tâm Y tế Novena Mount Elizabeth nơi chị Jen quyết định chữa trị bệnh, chị có 3 lựa chọn nhưng mỗi lựa chọn đều là chén thuốc độc mà chị vẫn buộc phải uống.

Thứ nhất là chị có thể điều trị phẫu thuật triệt để để loại bỏ khối u gây ung thư nhưng cách này rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của cả mẹ và thai nhi. Lựa chọn thứ 2 là chị sẽ thực hiện quá trình hóa trị nhưng có thể các tế bào ung thư sẽ không tương thích và kết quả là không mang lại thành công như mong muốn. Các loại thuốc để hóa trị cũng sẽ rất độc hại với cơ thể và có thể khiến thai nhi tử vong. Và lựa chọn cuối cùng là không làm gì cả, nghia là để mặc tế bào ung thư ngày càng phát triển mạnh mẽ và chiếm chỗ của em bé.

Chị Jen khi đó đã bị đặt trong một tình thế vô cùng khó xử bởi nếu điều trị ung thư khi em bé chưa chào đời thì có thể những loại thuốc được sử dụng trong quá trình hóa trị sẽ qua nhau thai ảnh hưởn đến em bé. Dù vậy, sau nhiều đêm suy nghĩ, cô đã cầu nguyện và quyết định bắt đầu hóa trị ngay lập tức mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 1 Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 2Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 6

Gia đình nhỏ của cô đã từng sống trong những ngày chữa trị bệnh vô cùng khó khăn.

Trước đó, rất nhiều người trong gia đình chị đã khuyên nên bỏ thai và tập trung vào việc chiến đấu với căn bệnh quái ác này. Cô và chồng cũng đã suy nghĩ, nói chuyện với nhau rất nhiều. “Tôi ủng hộ mọi quyết định của vợ và chuẩn bị tinh thần để chăm sóc gia đình, con cái khi có bất cứ tình huống nào xảy ra, ngay cả khi đứa con trong bụng Jen sinh ra bị khuyết tật đi chăng nữa.”

Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 1 Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 2Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 9

=>XEM THÊM: Nghị lực của sản phụ ung thư phải ngồi đẻ mổ qua lời kể của mẹ

Theo các chuyên gia, bệnh nhân bị ung thư đại tràng giai đoạn 4 thường có thời gian trung bình để sống khoảng 2 năm. Với chị Jen vì đang mang bầu nên tiên lượng có thể xấu hơn bởi khi mang thai, khả năng miễn dịch của cơ thể có thể giảm đi.

Ở tuần 21 thai kỳ, chị bắt đầu vòng hóa trị đầu tiên vào tháng 6 năm 2016. Cứ 2 tuần một lần, chị sẽ được thực hiện một đợt hóa trị trong vòng 3 ngày. Ngoài triệu chứng bị nôn, mệt mỏi thì chị còn chịu nhiều đau đớn vì khó thở trong quá trình điều trị.

Sau 4 đợt hóa trị, là khi Jen mang bầu 27 tuần, các bác sĩ quyết định ngừng việc điều trị và chờ đợi. 5 tuần sau đó (ở tuần 32 thai kỳ), tỉ lệ hồng cầu của Jen giảm mạnh và cô bắt đầu sốt cao. Thời điểm đó, quyết định tiến hành sinh mổ đã được thực hiện để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Ca mổ đã thực hiện thành công và điều đặc biệt là em bé chào đời khỏe mạnh bình thường.

“Em bé đẹp hoàn hảo và có nhiều tóc hơn cả anh trai nó. Mặc dù tôi đã trải qua quá trình hóa trị và rụng tóc nhưng con bé dường như không bị ảnh hưởng. Bác sĩ nói bé rất ổn.”, chị Jen chia sẻ.

Bé gái được mẹ đặt tên là Jill và đã được gửi đến trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh ngay khi chào đời để chị Wang tiếp tục công việc hóa trị 2 tuần sau khi sinh nở. Thời điểm này, chị cũng được các bác sĩ cho thử nghiệm điều trị miễn dịch, một dạng điều trị ung thư mới hiện nay.

Những tưởng cách chữa trị này sẽ mang lại hiệu quả hơn nhưng chẳng bao lâu sau, tình trạng bệnh của bà mẹ 2 con lại nặng nề hơn. 2 tuần sau đó, đại tràng của Jen bất ngờ bị vỡ, cực kì nguy hiểm đến tính mạng của sản phụ lúc bấy giờ. Các bác sĩ đã nhanh chóng thông báo tình hình cho gia đình của chị để thuyên chuyển Jen về trung tâm y tế để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Ca phẫu thuật khẩn cấp này là một bước ngoặt với tình trạng bệnh của chị. “Ca phẫu thuật như một phép màu. Các bác sĩ không chỉ cắt bỏ 50cm đại tràng của tôi mà còn cắt cả vùng khối u xung quanh thận nữa", Jen kể lại.

Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 1 Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 2Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 12

Jen Wang đã chiến thắng bệnh tật như một phép màu.

Hiện tại sức khỏe của chị Jen khá ổn định. Vào tháng trước, chị đã đi kiểm tra lại sức khỏe và các bác sĩ vui mừng thông báo là chị không còn dấu hiệu của căn bệnh ung thư nữa, mặc dù tỉ lệ tái phát là 70%.

Còn bé Jill hiện tại đã được 4 tháng tuổi, phát triển khỏe mạnh như những em bé cùng tuổi khác. Bà mẹ của 2 con chia sẻ cô sẽ tiếp tục chiến đấu không ngừng vì 2 con.

“Khi phải đối mặt với cái chết tôi mới càng hiểu rõ hơn giá trị của cuộc sống. Tôi từng là người ít bày tỏ lòng mình nhưng bây giờ tôi sẽ không ngần ngại bày tỏ sự quan tâm, tình yêu thương với những người thân yêu của tôi. Tôi cũng muốn chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người với hy vọng mọi người sẽ có thêm niềm tin, sức mạnh tiếp tục chiến đấu với căn bệnh quái ác này.”, chị Jen nói thêm.

Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 13 Hành trình tìm con đẫm nước mắt của người vợ có chồng bị ung thư tinh hoàn Bà mẹ trẻ người Mỹ luôn mong mỏi cuối hành trình gian nan, đau đớn và đầy nước mắt ấy, một bé con sẽ ra đời...
Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 14 Ảnh mẹ cho con bị ung thư não bú chạm đến trái tim người xem Trong suốt quá trình điều trị ung thư não, bé gái người Mỹ đã được bú mẹ hoàn toàn, như một cách để gắn kết thêm tình mẫu tử...
Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 15 3 câu chuyện sinh con gây ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2016 Mặc dù có hàng trăm câu chuyện sinh nở đã được chia sẻ trong năm qua nhưng chắc chắn 3 câu chuyện này sẽ được nhiều người ghi nhớ,...
Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 16 Tin tài trợ | BigBB Plus Trị con ho, sổ mũi "không kháng sinh"? Dễ ợt!.
Bé Rock từng tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi, sốt cao phải nằm viện, uống kháng sinh “như cơm bữa” từ nhỏ đến tận 2 tuổi. May mắn, chị Nga –...
Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 17 Tin tài trợ | Cumargold Gel Để đau dạ dày không hỏi thăm ngày tết cần có bí quyết "phòng thân".
Tết là dịp sum vầy, nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả, song đây cũng là cơ hội để một số bệnh lý liên quan đến tiêu hóa như dạ dày có...
Quyết đẻ con dù bị ung thư đại tràng, bà mẹ nhận về cái kết không ai ngờ 18 Tin tài trợ | KEM EM BÉ Mẹo để mông con không còn hăm đỏ, đau ngứa trong ngày Tết.
Hăm tã là một trong những tổn thương da thường gặp nhất ở trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh. Việc sử dụng tã thường xuyên cả ngày và đêm thì...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 318
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 314
 
  •   Hôm nay 53,728
  •   Tháng hiện tại 1,045,311
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,515