Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối

Thứ hai - 24/04/2017 15:05
Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối

Biến chứng tắc mạch ối khiến chị Natalie lên cơn đau tim sau khi sinh con 4 tiếng và đã qua đời.

Có thể bị sảy thai, vỡ ối sớm khi chọc ối phát hiện dị tật thai nhi

Cảm phục nghị lực giữ con của mẹ bị vỡ ối 16 tuần

Biến chứng thai kỳ hiếm gặp nhưng đã xảy ra với chị Natalie Cook, 35 tuổi, đến từ Mỹ. Sau 4 tiếng nỗ lực để con chào đời, chị đã qua đời vì cơn đau tim đột ngột.

Bác sỹ cho rằng nước ối chính là thủ phạm, gây ra phản ứng dị ứng bất thường. Hội chứng này hay còn gọi là tắc mạch ối. Nó khiến bà mẹ trẻ này qua đời chỉ sau vài tiếng vượt cạn cô con gái Chloe.

Hội chứng "tắc mạch ối" (Amniotic Fluid Embolism) rất hiếm gặp trong sản khoa. Tuy hiếm, nhưng 80% trường hợp mắc phải đều dẩn đến tử vong.

Hội chứng này xảy ra khi nước ối, tế bào thai nhi, bọt khí, chất nhờn, tóc... lọt vào hệ tuần hoàn của mẹ, gây ra suy hô hấp và tuần hoàn cấp tính.

Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 1 Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 2Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 3

Chị Natalie qua đời vì lên cơn đau tim do biến chứng tắc mạch ối hiếm gặp. 

Trên thực tế, các bác sỹ chưa hiểu hết vì sao sức khỏe của bà mẹ lại suy giảm nhanh chóng đến vậy vì biến chứng tắc mạch ối. Ở một số trường hợp, sản phụ chỉ mắc biến chứng nhẹ, số khác có thể bị đau tim dẫn tới tử vong như chị Natalie.

Đáng tiếc, hiện nay, y học chưa có biện pháp triệt để nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân bị tắc mạch ối. Dù vậy, các mẹ bầu không nên quá lo lắng vì đây là hội chứng rất hiếm khi xảy ra.

Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 1 Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 2Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 6

Em bé ra đời không có sự chăm sóc của mẹ.

Theo số liệu thống kê tại Mỹ, cứ 80.000 trường hợp mang thai mới có một mẹ bầu mắc phải biến chứng tắc mạch ối. Chưa có bằng chứng nào cho thấy về sự liên kết giữa tắc mạch ối với các phương pháp sinh mổ hay sinh thường.

Tuy nhiên, có tới 19% bị tắc mạch ối xảy ra với sinh mổ trong khi sinh thường chiếm 11%. Hầu hết đều xảy ra trong giai đoàn đầu của việc lâm bồn.

Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 1 Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 2Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 9

Ảnh gia đình chị Natalie Cook khi chị đang mang bầu lần 2. 

Kể từ sau khi vợ qua đời, chồng chị Natalie đã thành lập công ty có tên Natalie Cooking Clothing, chuyên bán quàn áo, đồ dùng trẻ em nhằm ủng hộ tiền cho Quỹ vì bệnh nhân Tắc mạch ối.

Theo Nhật Minh (Theo CM) (Khám Phá)
Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 10

Những điều cần biết khi vỡ nước ối mà nhiều mẹ bầu chẳng hay

Một trong những nguyên nhân khiến mẹ không biết được mình vỡ ối hay không là do không biết được màu sắc và mùi của nước ối.
Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 11

Truyền 53 túi máu cứu mẹ bầu tắc mạch ối

Đây là một trường hợp cực hy hữu bởi tắc mạch ối là tai biến sản khoa rất hiếm trường hợp mẹ bầu sống sót.
Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 12

Sản phụ tắc mạch ối thoát chết thần kỳ

BV Phụ sản Hà Nội vừa cứu sống thành công sản phụ bị tắc mạch ối – một hội chứng cực kỳ nguy hiểm trong sản khoa, có tỷ lệ tử vong...
Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 13 Tin tài trợ | Kem Em Bé Bật mí cách mẹ Việt chăm sóc da cho con siêu tiện lợi lại rất an toàn.
Nhìn cu cậu gần 1 tuổi lấm tấm rôm sảy khắp mặt, lưng, đùi, liên tục đưa tay gãi rồi quấy khóc, chị Hằng (Bắc Ninh) xót ruột vô cùng nhưng...
Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 14 Tin tài trợ | Cumargold Gel Thoát nỗi ám ảnh da ngăm đen chỉ sau 3 tháng đắp thứ này.
“Qua cái tuổi rong chơi lâu rồi nàng nhé. Về ‘đại tu’ nhan sắc nhanh nhanh cho kịp”- lời nhắn nhủ của đứa bạn thân một nách hai con khiến...
Mẹ trẻ qua đời chỉ vài giờ sau khi vượt cạn vì dị ứng nước ối 15 Tin tài trợ | BigBB Plus Nếu biết điều này sớm cháu tôi đã không ho, sổ mũi quanh năm.
Từng được bạn bè phong cho danh hiệu “bà mẹ bỉm sữa già nhất” hay “bà ngoại quay lại thời con mọn” nhưng bác Thanh (Lê Chân – Hải Phòng) rất...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 43,870
  •   Tháng hiện tại 799,013
  •   Tổng lượt truy cập 128,417,252