6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết

Chủ nhật - 29/01/2017 03:20
6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết

Chỉ cần những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp cũng giúp mẹ có thể trị mụn và có làn da mịn màng hơn.

Vừa đơn giản lại hiệu quả, đây chính là cách giúp da mẹ trắng hồng suốt thai kỳ

Dọn nhà đón Tết, mẹ bầu phải lưu ý 8 điều này để không hại thai nhi

Mụn trứng cá là vấn đề phổ biến khi mang bầu nhất là với những người mới có thai. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự gia tăng nội tiết tố androgen, khiến da sản xuất nhiều bã nhờn, nhiều dầu và chất sáp. Tuyến dầu này sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra vi khuẩn, viêm nhiễm và mụn.

6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 1 6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 26 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 3

Có nhiều cách tự nhiên để trị mụn khi mang bầu. (ảnh minh họa)

Phụ nữ hay bị mụn trong chu kỳ kinh nguyệt thường có khả năng lớn bị mụn khi mang bầu hơn. Mya mắn là mụn chỉ là hiện tượng tạm thời và sẽ biến mất sau sinh. Việc điều trị mụn trứng cá khi mang bầu không dễ dàng bởi mẹ không được sử dụng các loại thuốc trị mụn. Dù vậy, có một số những phương cách tự nhiên sẽ an toàn và giúp mẹ có làn da mịn màng đón Tết Nguyên đán sắp tới.

#1. Sử dụng giấm táo

6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 1 6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 26 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 6

Mẹ bầu có thể sử dụng giấm táo để loại trừ dầu trên da bằng cách pha một phần dấm với 3 phần nước cất. Sau đó, sử dụng bông sạch nhúng vào dung dịch này và lau trên da. Dung dịch giấm táo rất giàu enzyme tự nhiên và axit alpha hydroxy giúp loại bỏ dầu trên da.

#2. Dùng baking soda

6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 1 6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 26 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 9

Baking soda sẽ giúp làm khô dầu trên da và giúp ngăn ngừa mụn mọc thêm. Mẹ có thể thực hiện tại nhà bằng cách trộn 1 thìa baking soda với 1 muống canh nước cất. Đây là phương pháp trị mụn trứng cá bọc và trứng cá có mủ. Chị em đắp hỗn hợp này lên da, để khô khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

#3. Nước cốt chanh

6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 1 6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 26 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 12

Axit Alpha hydroxy có nhiều trong trái cây chua như chanh. Mẹ bầu sử dụng nước cốt chanh xanh hoặc chanh vàng và thoa nhẹ lên da sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng và loại trừ tế bào chết. Nước cốt chanh cũng sẽ làm se và kháng khuẩn nên có thể thay thế các loại kem tẩy tế bào chết mà can toàn với mẹ bầu.

Cách làm vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần lấy nước cốt chanh tươi và dùng bông sạch thấm lên da, để 10 phút rồi dửa sạch với nước mát là được.

#4. Mật ong

6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 1 6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 26 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 15

Mật ong có tính kháng khuẩn và đặc tính khử trùng đồng thời còn là dịu làn da của mẹ. Với mật ong, mẹ bầu cần rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó thoa đều mật ong lên da và để từ 20-30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm là được.

#5. Dầu dừa

6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 1 6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 26 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 18

Dầu dừa có tính kháng khuẩn và kháng nấm. Loại dầu này cũng rất nhẹ nhàng cho da và giúp da dễ hấp thụ. Mẹ nên dùng dầu dừa nguyên chất thay vì các loại kem dưỡng ẩm thoa lên da trước khi đi ngủ.

#6. Bột yến mạch và dưa chuột

6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 1 6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 26 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 21

Dưa chuột và bột yến mạch giúp làm dịu và mát cho làn da bị mụn của mẹ bầu. Mẹ có thể xay dưa chuột và trộn với bột yến mạch mịn rồi để trong ngăn mát tủ lạnh sau đó lấy ra đắp mặt nạ trong khoảng 10-15 phút sẽ giúp làn da mịn màng, giảm bớt mụn hiệu quả.

Lưu ý khi chăm sóc làn da bị mụn:

- Không rửa mặt quá nhiều sẽ khiến tăng lượng dầu trên da và càng dễ bị mụn. Mẹ cũng không nên rửa bằng nước nóng sẽ làm da bị khô.

- Tránh chà xát quá mạnh nên da, không dùng tay để bóp mụn dễ gây viêm nhiễm nặng nề hơn.

- Uống nước đầy đủ để tránh da bị khô, thiếu nước.

- Tránh đồ uống có ga và caffeine.

- Có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất với nhiều hoa quả tươi, protein nạc, chất béo lành mạnh như bơ, các loại hạt…

- Nghỉ ngơi đầy đủ, tránh mệt mỏi, căng thẳng sẽ làm mụn mọc nhiều hơn.

- Thay đổi ga, gối, khăn tắm thường xuyên.

- Gội đầu thường xuyên đặc biệt với người có làn da dầu.

- Tẩy trang sạch nếu trang điểm.

- Tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng bất cứ phương pháp trị mụn nào. 

6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 22 Làm đẹp đón Tết nhưng mẹ bầu phải tránh xa 8 phương pháp này Các mẹ bầu hãy đọc kỹ những lưu ý dưới đây trước khi áp dụng các phương pháp làm đẹp đón Tết.
6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 23 MC xinh đẹp dưỡng da trắng hồng sau sinh bằng sữa mẹ Ngoài việc chăm chỉ đắp mặt nạ bột nghệ + sữa chua, Tú Lệ còn tận dụng sữa mẹ thừa để massage lên da mặt, giữ da luôn trắng mịn.
6 cách trị mụn an toàn cho làn da mẹ bầu mịn màng đón Tết 24 Gặp mẹ bầu chăm ăn yến sào có làn da trắng hồng Chính nhờ chăm chỉ ăn yến sào chưng, nên dù mang thai tháng cuối nhưng Xuân Tiên vẫn giữ được làn da trắng hồng, không hề bị mụn.

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 18,848
  •   Tháng hiện tại 597,018
  •   Tổng lượt truy cập 128,215,257