iPhone X, Galaxy S9 sẽ bị “thất sủng” bởi chiến lược tiền bi?

Thứ năm - 22/03/2018 08:38
iPhone X, Galaxy S9 sẽ bị “thất sủng” bởi chiến lược tiền bi? iPhone X, Galaxy S9 sẽ bị “thất sủng” bởi chiến lược tiền bi?

Nhà sản xuất chip MediaTek tin nếu chiến lược tiền bi thành công, iPhone X, Samsung Galaxy S9, thậm chí cả OnePlus 5T sẽ thất sủng.

Nhà sản xuất chip MediaTek cho rằng, chúng ta đang trả quá nhiều tiền cho sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone), cho dù đó là iPhone X , Samsung Galaxy S9 hay điện thoại tầm trung OnePlus 5T, để đổi lấy các tính năng không phải thiết yếu hằng ngày.

iPhone X, Galaxy S9 sẽ bị “thất sủng” bởi chiến lược tiền bi? 1

Apple iPhone X.

Công ty sản xuất thiết bị bán dẫn Đài Loan này đang chuẩn bị cho bộ chipset Heli P60 của mình. Sản phẩm đó được MediaTek tự tin sẽ cung cấp sức mạnh định cao cho các smartphone , có giá trị hơn so với đồng tiền mà người mua bỏ ra, khắc phục được tình trạng như trên.

Theo MediaTek, do nhu cầu người mua cao muốn có một thiết bị đủ mạnh nhưng lại phải lãng phí quá nhiều tiền vào các tính năng ít khi sử dụng như công nghệ thực tế ảo VR hay kết nối 5G. “Dĩ nhiên, các sản phẩm lá cờ đầu sẽ có những công nghệ tiên tiến, nhưng sử dụng thực tế và giá trị cân bằng với đồng tiền mới là khởi điểm hợp lý cho người tiêu dùng” – Finbarr Moynihan, Quản lý phụ trách liên kết bán hàng của MediaTek nói.

Những mức giá như iPhone X hay Samsung Galaxy S9/S9+ đều được cho là đắt. Trong khi các điện thoại rẻ hơn, lại đang có hiệu suất cạnh tranh và các tính năng mà mọi người dùng đều không thể thiếu được, hơn nữa lại kế thừa được thiết kế màn hình 18:9 và camera ống kính kép.

iPhone X, Galaxy S9 sẽ bị “thất sủng” bởi chiến lược tiền bi? 2

Samsung Galaxy S9.

Để thúc đẩy sự cân bằng giữa hiệu suất và giá cả, giúp người dùng không phải vung quá nhiều tiền vào các smartphone cao cấp như hiện nay, MediaTek đưa ra chiến lượng giống với lý thuyết Tiền Bi (Moneyball). Theo đó MediaTek sẽ tập trung vào xây dựng loại chip đem lại hiệu suất đủ mạnh và cải thiện các tính năng quan trọng như tăng tuổi thọ pin và camera mạnh hơn, những tính năng mà đôi khi người dùng không đánh giá cao bằng màn hình Quad HD cho VR hay 5G, nhưng ai dùng điện thoại cũng phải sử dụng hàng ngày.

Con chipset Helio P60 của MediaTek sắp tới được tin có khả năng tiết kiệm năng lượng tổng thể tới 12% và 25% khi chơi game 3D. Trong khi hiệu suất của CPU và GPU sẽ tăng 70%. MediaTek cũng sẽ cung cấp các tính năng cho camera kép phía sau đạt 16MP và 20MP, trong khi camera đơn đạt tới 32MP.

iPhone X, Galaxy S9 sẽ bị “thất sủng” bởi chiến lược tiền bi? 3

Chipset tương lai của MediaTek là Helio P60.

MediaTek đang dự kiến liên kết với Lenovo, Oppo, Gionee, Meizu và Xiaomi để đưa chipset mới Helio P60 vào các smartphone. Đáng chú ý, các smartphone này sẽ nằm trong tầm giá chỉ từ 200 – 400 USD, một mức giá vẫn quá nhỏ so với iPhone X.

Mặc dù tự tin vào chiến lược tiền bi, tấn công vào những thứ quan trọng thông thường nhưng lại thường bị lãng quên trên smartphone, thế nhưng MediaTek không phải không vấp phải những thách thức lớn. Một trong những đối thủ sừng sỏ của MediaTek hiện nay chính là dòng chip Snapdragon của Qualcomm. Liệu MediaTek có tạo ra được bước chuyển lớn trong làng smartphone hay không, tất cả còn phải chờ đợi phía trước.

iPhone X, Galaxy S9 sẽ bị “thất sủng” bởi chiến lược tiền bi? 4
Đã có danh sách smartphone hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Nhà sản xuất chip xử lý nổi tiếng Qualcomm đã công bố chính thức danh sách smartphone hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mới nhất...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 218
 
  •   Hôm nay 87
  •   Tháng hiện tại 1,061,695
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,899