Samsung sẽ phá kỷ lục lợi nhuận quý 2 năm nay

Thứ hai - 10/07/2017 06:49
Samsung sẽ phá kỷ lục lợi nhuận quý 2 năm nay Samsung sẽ phá kỷ lục lợi nhuận quý 2 năm nay

Trải qua năm 2016 với sự cố thu hồi Galaxy Note 7, năm 2017 được xem là năm Samsung lấy lại lòng tin và kiếm lợi nhuận “khủng” từ khách hàng.

Xác nhận: Không có Galaxy S8 mini như lời đồn

Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn

OnePlus 5 dùng camera kép đấu camera của Samsung Galaxy S8

Theo đánh giá, năm 2016 vừa qua là một năm tồi tệ với “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc khi phải khai tử mẫu smartphone cao cấp – Galaxy Note 7. Trong 3 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận thu về của hãng cũng ghi nhận mức giảm 9% so với năm trước.

Tuy nhiên, theo công bố mới nhất từ phía công ty, dự kiến, trong quý 2, Samsung sẽ đạt con số lợi nhuận hoạt động cao nhất từ trước đến nay. Tập đoàn cho hay, doanh thu trong ba tháng (từ tháng 04 - 06/2017) đã tăng lên khoảng 52 tỷ USD, tạo ra lợi nhuận hoạt động 12,11 tỷ USD – tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung sẽ phá kỷ lục lợi nhuận quý 2 năm nay 1
Samsung sẽ phá kỷ lục lợi nhuận quý 2 năm nay 2

Khoảnh khắc ra mắt Galaxy S8 và S8 +.

Những con số này đã hoàn toàn vượt qua mức dự đoán trước đó của các nhà phân tích và vẽ ra con đường tươi sáng cho Samsung trước thời điểm công bố Galaxy Note 8 vào cuối năm nay. Trên thực tế, nhiều chuyên gia không tỏ ra bất ngờ trước con số “khổng lồ” trên.

Ngoài việc kinh doanh mảng điện thoại thông minh, Samsung còn thực hiện không ít các giao dịch thương mại có quy mô lớn, cung cấp các linh kiện điện tử cho các nhà sản xuất smartphone khác. Vừa qua, công ty đã ký kết hợp đồng trị giá hàng tỷ USD với Apple để sản xuất màn hình OLED cao cấp. Mới đây nhất, hãng cũng đầu tư tới 18 tỷ USD để mở rộng quy mô sản xuất chip. Ước tính, doanh thu của việc kinh doanh hàng bán dẫn của Samsung có thể lên đến 15 tỷ USD trong ba tháng qua. 

Nói một cách rõ ràng hơn, doanh số bán điện thoại di động của hãng chỉ bằng một nửa của doanh số bán chip. Trong khi đó, doanh số bán màn hình chiếm tới 50% doanh số bán linh phụ kiện điện thoại. Dự kiến, công ty sẽ công bố chi tiết về lợi nhuận của mình trong vài tuần tới.

Lợi nhuận “khủng” của Samsung thu về cũng sẽ được hỗ trợ bởi sự đón nhận tích cực từ khách hàng với cặp smartphone mới nhất – Galaxy S8 và S8 +. Bộ đôi này đã giúp công ty lấy lại vị thế sau sự cố của Galaxy Note 7 năm ngoái và nâng doanh số bán hàng vào nửa năm còn lại.

Samsung sẽ phá kỷ lục lợi nhuận quý 2 năm nay 3
Trên tay Samsung DeX biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn

Chiếc Samsung DeX với khả năng biến Galaxy S8 thành một chiếc máy tính để bàn đang trở thành tâm điểm chú ý của các tín...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 375
  •   Máy chủ tìm kiếm 178
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 2,599
  •   Tháng hiện tại 1,064,207
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,411