Rộ tin đồn Nokia sắp ra mắt smartphone Android cao cấp

Thứ sáu - 07/11/2014 02:24
Rộ tin đồn Nokia sắp ra mắt smartphone Android cao cấp Rộ tin đồn Nokia sắp ra mắt smartphone Android cao cấp

Theo nguồn tin từ Trung Quốc, đội ngũ từng phát triển chiếc N9 của Nokia đang thiết kế một mẫu Android cao cấp và nhờ bên thứ 3 sản xuất, chuẩn bị tung ra thị trường.

Hãng công nghệ có trụ sở tại Phần Lan đã bán mảng thiết bị di động cho Microsoft. Điều đó không có nghĩa họ đã rời bỏ hoàn toàn khỏi ngành công nghiệp béo bở này. Theo một báo cáo từ Trung Quốc, Nokia đã sẵn sàng cho ra mắt một chiếc smartphone cao cấp chạy Android trong tương lai gần.

Theo nguồn tin này, đội ngũ phát triển chiếc Nokia N9 trước đây đang làm việc bí mật trong một dự án smartphone mới. Nguồn tin nói trên cũng khẳng định, smartphone mới của Nokia sẽ chạy Android và là một sản phẩm cao cấp.

Ở thời điểm hiện tại, Microsoft đang có quyền nắm giữ thương hiệu điện thoại phổ thông Nokia trong 10 năm. Hãng này vừa tuyên bố khai tử cái tên Nokia ra khỏi dòng smartphone Lumia chạy Windows Phone. Do đó, Nokia vẫn có thể cho ra mắt các mẫu smartphone khác, nhờ vào các bên sản xuất thứ 3 như Foxconn hay Compal.

Nokia N9 được đánh giá là một trong những model có thiết kế đẹp nhất trong triều đại Nokia. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Nokia chạy hệ điều hành MeeGo, có giao diện khá giống với Android. Do đó, người ta đang háo hức chờ đợi xem đội ngũ thiết kế mẫu N9 của Nokia (có thể) sẽ ra mắt một model kiểu dáng ra sao.

Rộ tin đồn Nokia sắp ra mắt smartphone Android cao cấp 1

Trước khi chính thức thuộc về Microsoft, Nokia đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm chạy Android tầm thấp thuộc dòng X như Nokia X, X+, XL và X2. Tuy nhiên, có thể coi đây là những sản phẩm thất bại của Nokia, bởi nó không thể cạnh tranh được với các mẫu smartphone giá siêu rẻ khác.

Nokia có thể sắp quay lại thị trường di động

Nokia đã úp mở về một câu chuyện kế tiếp sẽ được giới thiệu vào ngày 17/11.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: khai tử
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 49
 
  •   Hôm nay 14,313
  •   Tháng hiện tại 525,412
  •   Tổng lượt truy cập 128,143,651