OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+

Thứ hai - 17/07/2017 09:53
OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+ OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+

So với Galaxy S8+ của Samsung, OnePlus 5 là sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng muốn sở hữu thiết bị có cấu hình cao cấp, giá cả vừa tầm.

Galaxy S8 có doanh số thấp hơn so với Galaxy S7

Bị bỏ bùa trước vẻ đẹp của Samsung Galaxy S8+ màu tím khói

Xác nhận: Không có Galaxy S8 mini như lời đồn

Qua đánh giá của nhiều chuyên gia, “kẻ hủy diệt” OnePlus 5 là lựa chọn thay thế lý tưởng cho iPhone hay dòng Galaxy cao cấp vì có giá bán hợp lý hơn, cấu hình cao cấp: chip Snapdragon tiên tiến nhất; RAM “khủng”, bộ nhớ trong lớn. Riêng về giá bán, sản phẩm của OnePlus đã rẻ hơn khá nhiều.

Thiết kế

Khi nhắc tới bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+, người dùng không thể không nhắc tới màn hình vô cực – Infinity Display: viền màn hình được thu nhỏ tối đa, mang đến trải nghiệm không giới hạn. Chưa hết, “siêu phẩm” này còn có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 (OnePlus 5 không có tính năng này).

OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+ 1

Màn hình của Galaxy S8+ dài và hẹp hơn.

Phím Home truyền thống bị lược bỏ và máy quét dấu vân tay được đưa ra mặt sau máy được xem là nhược điểm lớn nhất của sản phẩm. Thêm nữa, nếu chỉ có bàn tay nhỏ nhắn, việc tương tác trên màn hình cỡ lớn của Galaxy S8+ vẫn gặp không ít bất tiện.

OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+ 2

Độ dày của 2 mẫu smartphone là tương đương nhau.

Trong khi đó, OnePlus 5 vẫn theo đuổi lối thiết kế truyền thống với màn hình tỷ lệ 16:9 cỡ 5,5 inch; máy quét dấu vân tay được tích hợp lên phím Home vật lý. Không giống như “đối thủ” Galaxy S8+ với thiết kế mặt kính, thiết bị cao cấp của OnePlus đem lại cảm giác bền vững hơn với vỏ kim loại, giúp giảm bám dính dấu vân tay.

Màn hình

OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+ 3

Chất lượng hiển thị trên Galaxy S8 + "đỉnh" hơn nhiều so với OnePlus 5.

Màn hình AMOLED trên Galaxy S8+ thực sự đã “đánh bại” hoàn toàn OnePlus 5 trên cả độ phân giải và độ sáng (OnePlus 5 chỉ có độ phân giải 1080p x 1920 pixel còn S8 + là 1440 x 2960 pixel). Ngoài ra, Samsung còn sử dụng tỷ lệ mới cho màn hình – 18,5:9, nhờ đó, mặc dù có kích cỡ 6,2 inch như S8 + vẫn dễ dàng sử dụng bằng một tay do có ngoại hình dài và hẹp.

Giao diện và chức năng

Giờ đây, giao diện người dùng trên dòng smartphone Galaxy đã được nâng cấp lên một tầm cao mới, từ TouchWiz lên Experience. Với phiên bản giao diện này, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh các phím cảm ứng (phím “Back” và “Recent”). Chưa hết, thiết bị còn được tích hợp thêm trợ lý ảo Bixby, cho phép bạn điều khiển máy bằng lệnh thoại.

OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+ 4

Giao diện trên hai sản phẩm khá gọn gàng và khoa học.

Trong khi đó, “kẻ hủy diệt” mới lại sử dụng giao diện OxygenOS. Qua nhận định ban đầu, giao diện này có thiết kế khá đơn giản và dễ sử dụng, không có nhiều thay đổi so với giao diện trên OnePlus 3T trước đó và được tích hợp thêm một số chức năng hữu ích: mã hóa tập tin cần bảo mật, chế độ ban đêm tự động,…

Camera

Một trong những thay đổi lớn nhất trên dòng OnePlus là thiết lập camera sau kép cao cấp. Hệ thống camera chính của máy được tích hợp một ống kính góc rộng thông thường và một ống kính tele (độ phân giải lần lượt là 16MP và 20MP), khá giống với iPhone 7 Plus năm ngoái. Tuy nhiên, bộ phận này không có tính năng ổn định hình ảnh quang học nên chất lượng video 4K không “chất” như lời quảng cáo.

OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+ 5

OnePlus 5 sở hữu camera sau kép.

Mặt khác, S8+ chỉ sở hữu camera đơn 12MP và không có nhiều nâng cấp so với Galaxy S7 năm 2016. Bù lại, chất lượng hình ảnh của sản phẩm vẫn khá tuyệt vời: chi tiết, sắc nét và sống động ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Cả Galaxy S8+ và OnePlus 5 đều được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý Snapdragon 835 cao cấp nhất của Qualcomm. Trong khi sản phẩm của Samsung chỉ trang bị đi kèm RAM 4GB thì OnePlus 5 lại có tới 2 tùy chọn RAM lớn – 6GB và 8GB.

OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+ 6

Cảm biến dấu vân tay ở mặt sau, cạnh camera là điểm yếu của S8 +.

Ngoài tùy chọn chip Snapdragon 835, S8+ còn có thêm tùy chọn chip Exynos 8895 do chính hãng sản xuất. Do đó, kết quả đánh giá hiệu suất của sản phẩm chỉ là tương đối. Qua kiểm tra, cả hai thiết bị đều cho tốc độ trải nghiệm nhanh và “mượt” nhưng OnePlus 5 có phần nhỉnh hơn.

Đa phương tiện

Về chất lượng video, Galaxy S mới của nhà sản xuất Hàn Quốc “vượt xa” so với OnePlus 5 với video HDR. Tuy nhiên, khi xem video trên YouTube, người dùng S8 + sẽ gặp khá nhiều phiền toái khi màn hình xuất hiện phần viền đen (do định dạng video trên mạng xã hội này đa phần có tỷ lệ 16:9 truyền thống).

OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+ 7

Galaxy S8+ có giá bán cao hơn nhiều so với "đối thủ".

Về chất lượng âm thanh, OnePlus mới năm nay sở hữu loa đơn, có công suất lớn. Tuy vậy, S8+ vẫn được đánh giá cao hơn với tai nghe AKG trứ danh, cho âm thanh cực “đỉnh”.

Giá bán

Tại thị trường Việt Nam, giá bán của Galaxy S8+ là 20,49 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của OnePlus 5 tại Mỹ thấp hơn khá nhiều: 479 USD (tương đương 10,9 triệu đồng) cho phiên bản Xám Slate với tùy chọn RAM 6GB/ROM 64GB và 539 USD ( khoảng 12,3 triệu đồng) cho phiên bản Đen Midnight với RAM 8GB/ROM 128GB.

OnePlus 5 so kè cùng “người khổng lồ” Galaxy S8+ 8
Galaxy S8 có doanh số thấp hơn so với Galaxy S7

Theo các nhà phân tích, doanh số bán Galaxy S8 và S8+ năm nay sẽ thấp hơn so với Galaxy S7 năm ngoái.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 443
  •   Máy chủ tìm kiếm 179
  •   Khách viếng thăm 264
 
  •   Hôm nay 57,937
  •   Tháng hiện tại 1,049,520
  •   Tổng lượt truy cập 127,441,724