Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới

Thứ hai - 10/07/2017 13:12
Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới

Vào ngày 29/06/2007, chiếc iPhone đầu tiên đã được bán ra trên thị trường Mỹ, đưa sản phẩm của Apple thành mẫu smartphone tiên phong trong lịch sử công nghệ điện thoại.

iPhone có 4 điểm rất tuyệt vời nhưng chẳng mấy ai nhận ra

iPhone đã tạo ra ngành công nghiệp "khủng" như thế này chỉ sau 10 năm

10 tính năng cực hot sẽ có trên iPhone 8

Mặc dù không phải là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên hay thiết bị có camera đầu tiên trong lịch sử ngành công nghệ nhưng iPhone là sản phẩm của sự kết hợp nhiều tính năng cải tiến mới, thiết kế độc đáo. Tại thời điểm công bố, nền công nghệ ứng dụng không phát triển nên sự ra đời của “siêu phẩm” này rất đáng ghi nhận, làm thay đổi cả thị trường.

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 1

Steve Jobs tại sự kiện ra mắt iPhone .

Cố Giám đốc điều hành (CEO) của Apple – Steve Jobs đã công bố thiết bị của mình tại sân khấu Hội nghị Macworld vào ngày 09/01/2007. Vị lãnh đạo tài ba này đã không ngần ngại khẳng định sản phẩm của hãng là “thiết bị mang tính cách mạng….làm thay đổi mọi thứ.”

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 2

Máy nghe nhạc iPod huyền thoại.

Kết quả, năm tháng sau, khi được “lên kệ”, iPhone là mẫu điện thoại được chào đón trên khắp thế giới, giúp nhà sản xuất làm nên lịch sử huyền thoại. Dưới đây là một số hình ảnh tại khoảnh khắc Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone thế hệ đầu tiên.

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 3

Cố CEO của Apple và chiếc iPhone đầu tiên .

Steve Jobs bước lên sân khấu với chiếc áo nỉ chui đầu có cổ giản dị trong buổi ra mắt iPhone. Ông phát biểu: “Mỗi một sản phẩm cách mạng ra đời đều làm thay đổi mọi thứ. Apple rất may mắn có thể giới thiệu một sản phẩm trong số chúng.”

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 4

Giá bán của iPhone ngày ra mắt là 499 USD (tương đương 11,3 triệu đồng).

Cố CEO của “Nhà Táo” nhấn mạnh: “Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu ba sản phẩm mang tính cách mạng: iPod có màn hình rộng với các nút điều khiển cảm ứng; chiếc điện thoại mang tính cách mạng và một thiết bị truyền thông mang tính đột phá. Tuy nhiên, đây không phải ba thiết bị riêng biệt mà được tích hợp vào một thiết bị, chúng tôi gọi nó là iPhone.”

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 5

Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên thu hút sự chú ý của toàn thế giới.

Trước thời điểm ra mắt, sản phẩm của hãng thu hút rất nhiều sự chú ý. Do đó, Steve Jobs yêu cầu đội ngũ nhân viên phải tuyệt đối giữ bí mật và ngăn chặn thông tin bị rò rỉ. Khi đã được công bố, iPhone được trang tin New York Times nhận định, việc ra mắt iPhone đối với Apple giống như một “ván bài”. Chính ván bài này đã giúp cho “Nhà Táo” bước lên tầm cao mới, chiếm lĩnh thị phần lớn nhất trên toàn thế giới.

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 6

Steve Jobs và ông Eric Schmidt – CEO của Google tại sân khấu ra mắt iPhone đầu tiên.

Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, Apple và Google sẽ là những đối thủ “không đội trời chung” khi tranh giành thị phần trên phân khúc điện thoại di động. Tuy nhiên, ông Eric Schmidt – CEO của Google lại xuất hiện trên sân khấu cùng Steve Jobs khi ra mắt iPhone đầu tiên. Thậm chí, vị lãnh đạo này còn ca ngợi đây là “một sản phẩm đáng kinh ngạc”, giúp Apple và Google có thể dễ dàng liên kết hợp tác.

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 7

Chiếc iPhone đầu tiên được trưng bày tại Macworld.

Sản phẩm là kết quả sau hơn 2 năm nghiên cứu và phát triển của “Nhà Táo”. Do được xuất hiện cách đây hàng thập kỷ nên nhiều tính năng trên iPhone hiện tại không có mặt trên chiếc iPhone 2007: không có App Store, không thể gửi tin nhắn bằng hình ảnh, không thể thay đổi hình nền điện thoại,…

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 8

Khách hàng chờ đợi để mua chiếc iPhone đầu tiên.

Phiên bản iPhone đầu tiên được bán ra chính thức vào ngày 29/06/2007 tại thị trường Mỹ. Nhiều người đã xếp hàng dài chờ đợi trước cửa hàng Apple Store để sở hữu sớm nhất thiết bị này. Tình trạng trên cũng tiếp diễn tại Anh vào ngày 09/11 sau đó.

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 9

Các thế hệ iPhone qua các thời kỳ.

Kể từ đó đến nay, hơn một tỷ chiếc iPhone đã được bán ra trên toàn thế giới. Đưa dòng thiết bị này trở thành smartphone cao cấp đáng ao ước của nhiều người.

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 10

CEO hiện tại của Apple - Tim Cook.

Trong sự kiện tuyên bố kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone đầu tiên vào đầu năm nay, CEO đương nhiệm của “Táo cắn dở” – Tim Cook cho biết: “iPhone là một phần quan trọng trong cuộc sống của người dùng. Và ngày nay, thiết bị có vai trò định hướng cách thức liên lạc, giải trí, làm việc và phong cách sống. IPhone đã xác lập được tiêu chuẩn cho điện toán di động trong thập niên đầu tiên và trong tương lai, điều kỳ diệu sẽ còn tiếp tục xuất hiện.”

Mời các bạn theo dõi video giới thiệu iPhone thế hệ đầu tiên vào năm 2007:

Nhìn lại khoảnh khắc Steve Jobs làm thay đổi thế giới 11
iPhone có 4 điểm rất tuyệt vời nhưng chẳng mấy ai nhận ra

Trên những chiếc iPhone, Apple đã mang lại nhiều điều tuyệt vời mà không phải ai cũng nhận ra.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 13,648
  •   Tháng hiện tại 626,549
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,788