Người Singapore đã góp 150 triệu đồng cho du khách VN bị lừa

Thứ sáu - 07/11/2014 02:30
Người Singapore đã góp 150 triệu đồng cho du khách VN bị lừa Người Singapore đã góp 150 triệu đồng cho du khách VN bị lừa

Với mục đích kêu gọi khoản tiền 1.350 USD để mua lại cho du khách người Việt một chiếc iPhone 6, người dân tại Singapore đã huy động được số tiền lên đến 7.000 USD.

Sau thông tin du khách người Việt bị lừa mua iPhone 6 giá cao tại cửa hàng Mobile Air (thuộc Sim Lim Square, Singapore), cộng đồng mạng tại Việt Nam lẫn đảo quốc sư tử tỏ ra phẫn nộ trước cách hành xử của cửa hàng, đồng thời thông cảm cho sự không may của hai du khách. 

Nhận thấy hình ảnh của Singapore bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố trên, một người dân bản xứ tên Gabriel Kang đã khởi xướng một chiến dịch quyên góp với mục tiêu huy động 1.350 USD nhằm mua tặng cho hai du khách người Việt một chiếc iPhone 6 128 GB và vài món đặc sản tại đất nước này.

Người Singapore đã góp 150 triệu đồng cho du khách VN bị lừa 1
Số tiền đóng góp cho hai du khách người Việt đã có thể mua được 5 chiếc iPhone 6 128 GB.

"Tôi không giàu, cũng không nghèo", Gabriel Kang giới thiệu về mình trên trang gọi vốn cộng đồng IndieGoGo. Kang cho biết anh là một người khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và không có mục đích nào khác ngoài mong muốn bù đắp lại những đau khổ mà hai du khách người Việt đã nếm trải. Anh hy vọng chiếc iPhone 6 128 GB màu xám sẽ hợp sở thích của du khách nữ, và những đặc sản như Bak Kwa, mứt Kaya,...sẽ thay cho những món ăn mà hai người này đã bỏ lỡ tại Singapore.  

Với ba mức đóng góp gồm 1 USD (519 người đã góp), 10 USD (300 người đã góp) và 100 USD (13 công ty, tổ chức đã góp), tính đến 22h ngày 5/11, số tiền đã lên đến 7.000 USD (khoảng 150 triệu đồng), vượt xa những gì mà Kang mong đợi. Gabriel Kang cho biết anh sẽ minh bạch toàn bộ những khoản đóng góp này để giúp đỡ cho hai người Việt. 

"Đổi lại cho những đóng góp của mình, bạn sẽ nhận được một lời cảm ơn qua email. Chúng ta đã chứng kiến một sự bất công lớn và đoàn kết với nhau để làm điều đúng đắn", Kang trình bày ngắn gọn trên IndieGoGo.

Trước đó, hai du khách người Việt đã tới Sim Lim Square để mua một chiếc iPhone 6 cho bạn gái của mình. Anh này đồng ý trả cho cửa hàng Mobile Air 950 SGD cho chiếc điện thoại. Sau đó nhân viên cửa hàng đã tính thêm 1.500 SGD cho gói bảo hành vào hóa đơn mà không nói rõ trước khi ký hợp đồng. Quá sốc khi bị sa vào "bẫy" của cửa hàng, người đàn ông này đã quỳ khóc xin được trả lại tiền nhưng cửa hàng trên đã từ chối và đe dọa "quỵt tiền" nếu anh báo cảnh sát. 

Người Singapore đã góp 150 triệu đồng cho du khách VN bị lừa 2
Cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square, nơi hai du khách Việt bị lừa mua iPhone 6. Cửa hàng này hiện đã đóng cửa vì áp lực mạnh mẽ từ dư luận Singapore.

Đến khi cảnh sát có mặt, vụ việc vẫn không giải quyết ổn thỏa do cửa hàng nắm trong tay hợp đồng đã có chữ ký. Du khách Việt chỉ nhận lại được 400 SGD.

Hiện tại, trước áp lực từ dư luận tại Singapore và giới truyền thông, cửa hàng Mobile Air đã đóng cửa. Đây là một địa chỉ "đen" từng bị 17 khách hàng tố cáo lừa đảo trong năm 2014. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 212
 
  •   Hôm nay 31,070
  •   Tháng hiện tại 1,092,678
  •   Tổng lượt truy cập 127,484,882