Bị chê nhưng notch của iPhone X vẫn là chuẩn 5 sao cho thiết bị Android

Thứ ba - 13/02/2018 17:46
Bị chê nhưng notch của iPhone X vẫn là chuẩn 5 sao cho thiết bị Android Bị chê nhưng notch của iPhone X vẫn là chuẩn 5 sao cho thiết bị Android

Thiết kế notch trên iPhone X đang nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ từ blogger, người hâm mộ mà cả các đối thủ Android.

Một nhóm các nhà sản xuất thiết bị Android đang khá mê say với thiết kế của Apple, thậm chí họ thực hiện điều này một cách công khai mà không che giấu đi cả thông qua hình ảnh thiết bị rò rỉ mà họ sắp ra mắt.

Bị chê nhưng notch của iPhone X vẫn là chuẩn 5 sao cho thiết bị Android 1

notch trên iPhone X đang là tiêu chuẩn vàng để các nhà sản xuất Android tập làm theo.

Các công ty lớn hơn như Samsung sẽ hướng đến sao chép tính năng hot như Face ID hay Animoji, trong khi các nhà sản xuất smartphone khác đang sử dụng nhiều thứ để sao chép thiết kế iPhone X, đặc biệt là tính năng đặc trưng “notch” ở phần đầu màn hình. Nhưng không dừng lại ở đó, họ dự định sẽ ăn cắp nhiều yếu tố quan trọng hơn từ iPhone X của Apple.

Gần đây, một số nhà sản xuất smartphone nhỏ ở Trung Quốc đã đưa ra thiết kế gợi ý về chiếc smartphone sở hữu notch như của iPhone X, chẳng hạn như Leagoo S9. Tên gọi có thể lấy ý tưởng từ Galaxy S9 sắp ra mắt của Samsung nhưng thiết kế lại dựa trên iPhone X.

Rõ ràng, Leagoo cho thấy rõ mình sao chép các tính năng chính của iPhone X. Đây là điều luôn xảy ra trước đây với các nhà sản xuất điện thoại Android, vì vậy không khó ngạc nhiên với hành động của Leagoo. Trong thực tế, các nhà sản xuất Android ăn cắp tính năng từ Apple, và Apple cũng làm điều ngược lại.

Bị chê nhưng notch của iPhone X vẫn là chuẩn 5 sao cho thiết bị Android 2

Sharp từng gây ấn tượng với smartphone màn hình viền cực mỏng.

Hiện nay, tính năng Face ID trên iPhone X đã khiến các nhà cung cấp điện thoại Android phải làm việc với công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D bởi tính năng nhận dạng khuôn mặt hiện tại trên điện thoại Android không thực sự an toàn. Các tính năng khác của iPhone X cũng đang được các nhà sản xuất điện thoại Android chú ý, với cái tên lớn nhất có vẻ là Animoji của Apple sẽ xuất hiện trên smartphone từ Samsung, Huawei và nhiều công ty khác vào năm sau.

Các nhà sản xuất điện thoại Android nhỏ hơn cũng bắt đầu làm điều này, bao gồm bản sao iPhone X đến từ Sharp - một trong những nhà sản xuất smartphone đầu tiên tung ra sản phẩm thiết kế toàn màn hình bằng Aquos Crystal vào năm 2014. Nhưng vào năm 2018, dường như công ty có một thiết kế mới cho các sản phẩm của mình, đó là thiết kế gần như sao chép toàn bộ iPhone X.

Trên Weibo, hình ảnh chiếc smartphone này đã xuất hiện khiến nhiều người lầm tưởng là iPhone X, nhưng nó được xác định là Aquos S3 mà Sharp sắp ra mắt. Nó có một notch đẹp ở đầu màn hình trông khá độc đáo. Ở mặt sau điện thoại, nó có thiết lập camera với ống kính kép, nhưng có thêm cảm biến vân tay và đèn flash LED ở ngoài cụm máy ảnh.

Bị chê nhưng notch của iPhone X vẫn là chuẩn 5 sao cho thiết bị Android 3
Bị chê nhưng notch của iPhone X vẫn là chuẩn 5 sao cho thiết bị Android 4

Giờ đây công ty đã nâng tầm công nghệ của mình nhờ những gì mà Apple chỉ dạy.

Sharp Aquos S3 dự kiến sẽ ra mắt vào năm nay nhưng đó chắc chắn không phải là sản phẩm cuối cùng ăn cắp thiết kế của iPhone X một cách tránh trợn. Apple có thể tạo ra những điều tốt để các nhà sản xuất smartphone khác học theo nhưng khá bất ngờ khi tính năng mà nhiều nhà sản xuất miệt thị giờ lại trở thành động cơ để họ ăn theo.

Bị chê nhưng notch của iPhone X vẫn là chuẩn 5 sao cho thiết bị Android 5
Rò rỉ chiếc điện thoại Android có tỷ lệ màn hình cao hơn iPhone X

iPhone X có thiết kế toàn màn hình ấn tượng vì Apple đặt nó gần như toàn bộ mặt trước, nhưng có điện thoại Android...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
 
  •   Hôm nay 27,305
  •   Tháng hiện tại 1,088,913
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,117