3 nhà mạng lớn đã sẵn sàng trình đề án triển khai Mobile Money

Thứ sáu - 15/05/2020 09:06
3 nhà mạng lớn đã sẵn sàng trình đề án triển khai Mobile Money 3 nhà mạng lớn đã sẵn sàng trình đề án triển khai Mobile Money

Cả 3 nhà mạng lớn Viettel, VNPT, MobiFone cho biết đã chuẩn bị đề án trình lên cơ quan quản lý sau khi Thủ tướng chính thức đồng ý cho phép thí điểm dịch vụ Mobile Money để thanh toán các dịch vụ và hàng hóa có mệnh giá nhỏ.

3 nhà mạng lớn đã sẵn sàng trình đề án triển khai Mobile Money 1

Cả 3 nhà mạng lớn nhất là Viettel, VNPT và MobiFone đã sẵn sàng trình đề án triển khai Mobile Money

 

CEO Viettel Digital nhấn mạnh, việc Chính phủ đã có chủ trương cho phép thí điểm Mobile Money là đúng xu hướng. Khi triển khai những dịch vụ thanh toán điện tử, người dân cần phải thấy được giá trị thiết thực tạo ra cho mình và tiết kiệm thời gian, công sức đi lại.

Từ đó, người dân sẽ thấy được giá trị thực và sự dễ dàng trong thanh toán điện tử. Để rồi sẽ tạo thành những làn sóng cho xã hội. Ví dụ đơn giản, nếu như trước đây, tiền điện, tiền nước ở Hà Nội phải có người đến tận nhà thu. Nhưng hiện nay đã sử dụng phương tiện thanh toán điện tử. Như vậy, thanh toán điện tử vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa tiện lợi với người dân.

“Tôi vẫn có mơ ước là bây giờ đi khám bệnh không còn cảnh chen chúc xếp hàng gửi xe hay trong lúc bệnh nhân cấp cứu không phải chờ để được đóng viện phí mới được cứu chữa. Đó chính là lợi ích mà thanh toán điện tử đem lại. Tuy nhiên cần có một cú huých bằng chính sách mạnh mẽ của Chính phủ”, ông Phạm Trung Kiên chia sẻ.

Ông Bùi Sơn Nam, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết, sau khi Chính phủ đồng ý cho các nhà mạng thí điểm dịch vụ dịch vụ Mobile Money, MobiFone sẽ trình đề án triển khai dịch vụ này lên cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt. MobiFone cũng đã chuẩn bị hạ tầng và giải pháp để cung cấp dịch vụ này.

Ông Nam cho biết, để chuẩn bị cho việc cung cấp dịch vụ Mobile Money, MobiFone sẽ phải rà soát lại thông tin thuê bao của các khách hàng đăng ký dịch vụ đảm bảo thông tin chuẩn xác. Khách hàng có thể dùng nhiều SIM, nhưng sẽ chỉ được dùng 1 tài khoản Mobile Money để đảm bảo chặt chẽ và an toàn khi cung cấp dịch vụ này.

Ông Nguyễn Sơn Hải, Phó tổng giám đốc VNPT Media cho biết, hiện VNPT đã chuẩn bị để sẵn sàng đề án để trình cơ quan quản lý khi Thủ tướng cho phép thí điểm dịch vụ Mobile Money. Bên cạnh đó, VNPT cũng đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật để có thể cung cấp dịch vụ này đến khách hàng sớm nhất.

Ông Trần Duy Hải, Phó cục trưởng Cục Viễn thông Bộ TT&TT cho biết, những thuê bao muốn được cung cấp dịch vụ này sẽ phải có thông tin thuê bao chính xác để định danh được. Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông nếu không có thông tin thuê bao chính xác sẽ không được cung cấp dịch vụ này. Vì vậy, các nhà mạng phải nhanh chóng hoàn thiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao của khách hàng.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban Quản lý nhà nước mới đây, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đối với dịch vụ Mobile Money, chậm nhất đến tháng 6 sẽ được triển khai. Lúc này, Ngân hàng Nhà nước và Bộ TT&TT sẽ cấp phép cho các doanh nghiệp viễn thông. Do vậy, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ đề án và cơ sở vật chất để triển khai nhanh khi có giấy phép. 

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã trình Thủ tướng Chính phủ Quyết định triển khai thí điểm Mobile Money để thanh toán cho các dịch vụ khác có giá trị nhỏ.

Theo Vietnamnet

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 346
  •   Máy chủ tìm kiếm 160
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 2,545
  •   Tháng hiện tại 1,064,153
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,357