2019 sẽ có smartphone được trang bị màn hình kim cương

Thứ năm - 08/02/2018 16:00
2019 sẽ có smartphone được trang bị màn hình kim cương 2019 sẽ có smartphone được trang bị màn hình kim cương

Kính siêu cứng hiện đang được kiểm tra để nứt màn hình không còn là cơn ác mộng tồi tệ cho điện thoại của bạn nữa.

Các nhà sản xuất điện thoại hiện nay đã sử dụng kính Gorilla Glass được gia cường hoá học, các lớp sơn phủ pha loãng và đôi khi là những viên pha lê sapphire để tránh những vết nứt cho bề mặt kính của điện thoại. Tuy nhiên mọi thứ sẽ tốt hơn nữa nhờ màn hình làm bằng kim cương mà một công ty đang tiến hành thử nghiệm. Nó có thể được áp dụng vào điện thoại đến năm 2019.

2019 sẽ có smartphone được trang bị màn hình kim cương 1

Kính kim cương sẽ khiến nỗi sợ màn hình vỡ trên điện thoại trở thành dĩ vãng.

Màn hình vỡ là một mối quan tâm chung. Kính bằng kim cương của Akhan Semiconductor sử dụng một mẫu tinh thể nano sắp xếp tinh thể một cách ngẫu nhiên, thay vì lót chúng dọc theo các mặt phẳng tinh thể, điều này nhằm giảm sự cố các vết nứt màn hình làm phá hủy các vật liệu bên trong nó.

Akhan Semiconductor cho biết đang thử nghiệm kính kim cương của mình trong phòng thí nghiệm và hứa hẹn sẽ tạo ra một vật liệu mạnh mẽ hơn so với các kính cường lực hiện nay để trang bị cho màn hình mỏng manh trên điện thoại. Nó có thể được kết hợp với các vật liệu khác, như Gorilla Glass để tăng cường khả năng chống va đập.

Tin tức về kính kim cương xuất hiện hồi cuối năm ngoái sau khi CEO Akhan Semiconductor, Adam Khan, hứa hẹn rằng người dùng sẽ thấy thiết bị trang bị kính kim cương vào cuối năm 2017. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra.

Bây giờ, Khan nói rằng công nghệ mới đầy hứa hẹn này đang được tích cực kiểm tra tại bộ phận sản xuất, tuy nhiên Khan từ chối tiết lộ các tin tức cụ thể. Chỉ biết rằng các đối tác của Akhan đang kiểm tra mức va đập của kính và đảm bảo rằng bề mặt của nó truyền tín hiệu điện tốt để ngón tay có thể điều hướng màn hình cảm ứng mà không có trục trặc.

Trước khi kính kim cương có thể đến với điện thoại, các đối tác cần phải nghiên cứu chi tiết về sản xuất và chế tạo bằng vật liệu mới như kim cương. Họ cần phải chắc chắn rằng lớp phủ kính kim cương được áp dụng đều trên lớp phủ vật liệu, có thể là Glass Gorilla hoặc sản phẩm độc quyền.

2019 sẽ có smartphone được trang bị màn hình kim cương 2
2019 sẽ có smartphone được trang bị màn hình kim cương 3

Công nghệ kính mới có thể sẽ được áp dụng vào smartphone kể từ năm 2019 tới đây.

Họ cũng đang làm việc để giảm thiểu phản xạ kính kim cương, có nghĩa là ánh sáng có thể phản hồi lại người dùng. Màn hình điện thoại có tỷ lệ phản xạ cao hơn khó đọc hơn vì bị chói, điều này vốn là đặc điểm mà kim cương phải đối diện.

Trong khi kính kim cương có thể truyền đến bất kỳ thiết bị nào có màn hình nhưng Khan nói rằng công ty của ông chỉ làm việc với một nhà cung cấp trong mỗi loại, bao gồm một điện thoại và màn hình. Nếu mọi việc suôn sẻ, nó có thể mở rộng thành các nhóm cụ thể.

2019 sẽ có smartphone được trang bị màn hình kim cương 4
Đã có kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 5 siêu bền

Kính này đảm bảo bảo vệ màn hình smartphone khi rơi úp mặt ở độ cao 1,6m.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 28,939
  •   Tháng hiện tại 1,090,547
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,751