Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu

Thứ năm - 06/11/2014 02:27
Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu

Chỉ cần bạn biết móc hai mũi len cơ bản (mũi móc xích và mũi kép) là bạn có thể hoàn thành hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu này một cách dễ dàng.

Chuẩn bị:

- Len: nhiều cuộn len với nhiều màu khác nhau để phối hợp hài hoà.

- Kim móc hợp cỡ len

- Kéo cắt len

Cách làm:

  • 1

    Chiếc khăn len rực rỡ sắc màu của bạn sẽ được móc và đan cài từ nhiều dải len giống nhau về cách móc nhưng khác màu len. Mỗi dải len móc từ hai hàng. Dải len đầu tiên móc như sau:

    Hàng 1: Móc toàn mũi bính (mũi móc xích) để có sợi len dài bằng độ dài của khăn, thường là bằng số đo chiều cao của bạn hoặc bằng độ dài của sải tay.

    Hàng 2: Đầu tiên bạn móc 3 mũi móc xích (tương đương với độ cao của 1 mũi kép), tiếp theo móc 4 mũi kép. Như vậy coi như phần đầu bạn vừa móc tương đương với 5 mũi kép. Bạn tiếp tục móc 5 mũi móc xích rồi lại 5 mũi kép. Cứ luân phiên móc 5 mũi kép và 5 mũi móc xích như thế tới hết hàng len.

    Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu 1

  • 2

    Dải len thứ hai móc bằng màu len khác, bạn cũng móc tương tự như dải len thứ nhất nhưng ở hàng thứ 2, sau khi móc 3 móc xích và 4 mũi kép thì bạn dừng tay để luồn len.

    Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu 2

  • 3

    Luồn sợi len toàn mũi móc xích (hàng thứ nhất) của dải len thứ hai vào qua các lỗ trống của dải len thứ nhất, luồn lên xuống như mũi khâu lớn cho tới hết dải len.

    Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu 3

  • 4

    Móc 5 mũi móc xích cho dải len thứ hai (hàng 2).

    Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu 4

  • 5

    Móc 5 mũi kép cho dải len thứ hai (hàng 2). Bạn nhớ đếm số mũi làm chân mũi móc ở hàng 1 để bắt chân mũi móc kép vào đều vị trí cách đều 5 mũi một.

    Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu 5

  • 6

    Bạn cứ móc luân phiên 5 mũi kép và 5 mũi móc xích như vậy cho dải len thứ 2 cho tới khi hết hàng len. Các dải len tiếp theo móc tương tự nhưng bạn luồn sợi móc xích so le so với dải len cạnh nó. Bạn nhớ đổi màu len cho mỗi dải len nữa nhé.

    Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu 6

  • 7

    Chọn màu len 7 sắc cầu vòng để móc 7 hàng len đan cài nhau là một gợi ý rất hay để bạn sở hữu một chiếc khăn len móc rực rỡ sắc màu cầu vồng tươi tắn và ấm áp!

    Hướng dẫn móc khăn len rực rỡ sắc màu 7

    Về cơ bản, để làm theo hướng dẫn móc khăn len này bạn chỉ cần biết móc mũi móc xích và mũi kép, móc các dải len giống nhau nhưng đan cài so le, sau cùng là thắt tua rua cho khăn. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 259
 
  •   Hôm nay 28,691
  •   Tháng hiện tại 1,090,299
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,503