Cách đan khăn len hình bướm đẹp xinh đi chơi

Thứ sáu - 23/10/2015 03:56
Cách đan khăn len hình bướm đẹp xinh đi chơi Cách đan khăn len hình bướm đẹp xinh đi chơi

Có rất nhiều cách đan khăn len cho nữ, tuy nhiên chiếc khăn len hình bướm xinh xắn sẽ phù hợp hơn để bạn đi chơi Tết. Cùng xem cách đan khăn len hình bướm xinh xắn này như thế nào nhé!

Sẽ thật đẹp xinh khi trên bề mặt chiếc khăn len quàng cổ điểm tô một vài chú bướm, trông thật tự nhiên đúng không nào. Những chú bướm len nổi rõ, rập rờn sinh động trên chiếc khăn len sẽ giúp bạn trông nổi bật hơn. Không phải là móc len, hay thêu lên khăn, chỉ cần một vài thao tác đan len bạn sẽ có ngay một chiếc khăn len hình bướm thật xinh. Tết này diện khăn len quàng cổ hình bướm xinh xắn đi chơi thật thích đúng không!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 4 cuộn len đan màu sắc tùy thích

- Que đan

Cách đan khăn len hình bướm:

  • 1

    Để đan chiếc khăn len hình bướm này, bạn nên đan với bội số của 10 cộng với 9 mũi đan. Cứ 5 mũi và 8 dòng bạn sẽ tạo được hình một chú bướm xinh xắn trên chiếc khăn của mình.

    - Đầu tiên đan hàng 1, 3, 5, 7 và 9: Knit 2. * Di chuyển sợi len về phía trước, trượt hay dời (slip) 5 mũi, di chuyển vợi len quay lại, đan knit 5 mũi. Lặp lại từ dấu *, kết thúc đan lặp lại với mũi knit 2.

    - Hàng 2, 4, 6 và 8 của chiếc khăn len: Purl (Đan mũi xuống).

    - Đan hàng 10 của khăn len: Purl 4 (Đan 4 mũi xuống). * Dùng que đan phía tay phải, trượt hay dời (slip) sợi len sang phía tay trái, đan cùng lúc mới mũi đan tiếp theo, Đan 9 mũi xuống (purl 9). Lặp lại từ dấu *, kết thúc bằng 4 mũi đan xuống (purl 4).

    - Hàng 11, 13, 15, 17, và 19 của chiếc khăn len: Đan 7 mũi lên (Knit 7) . * Di chuyển sợi len về phía trước, dời hay trượt (slip) 5 mũi, di chuyển sợi len quay lại, đan 5 mũi lên (knit 5). Lặp lại từ dấu *, kết thúc đan lặp lại với 7 mũi lên (Knit 7).

  • 2

    Hàng 12, 14, 16 và 18 của chiếc khăn len: Purl (Đan mũi xuống).

    Hàng 20: Đan 3 mũi xuống (Purl 3). * Dùng que đan phía tay phải, trượt sang bên tay trái và đan xuống (purl) cùng lúc với các mũi đan tiếp theo, đan 9 mũi xuống (Purl 9). đan lặp lại từ dấu *, kết thúc đan lặp lại với 3 mũi xuống (purl)

  • 3

    Cuối cùng lặp lại từ hàng 1-20 cho một mẫu đan. Tùy theo sở thích mà bạn chọn độ dài của khăn để chiếc khăn len thêm đẹp. Vậy là đã hoàn thiên xong chiếc khăn len hình bướm rồi đó. Đây là một trong những cách đan khăn len cơ bản dành cho các bạn gái, những chiếc khăn len đẹp sẽ là món đồ giúp bạn ấm áp hơn khi đi chơi Tết.

    Cách đan khăn len hình bướm đẹp xinh đi chơi 1

    Bạn cũng có thể đan thêm khăn len hình bướm, hoặc áo dụng cách đan len này để làm những chiếc mũ len hay găng tay len hình bướm để cùng một bộ phụ kiện ton-sur-ton đón Tết nhé!

    Cách đan khăn len hình bướm đẹp xinh đi chơi 2

    Cách đan khăn len hình bướm đẹp xinh đi chơi 3

    Bạn có thể tham khảo hướng dẫn đan khăn len hình bướm ngay tại đây để làm quen dần với các thuật ngữ đan nhé:

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 326
  •   Máy chủ tìm kiếm 83
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 46,298
  •   Tháng hiện tại 1,037,881
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,085