Mực khổng lồ dài 4m nổi trên mặt nước gây kinh ngạc

Thứ tư - 21/04/2021 21:21
Mực khổng lồ dài 4m nổi trên mặt nước gây kinh ngạc Mực khổng lồ dài 4m nổi trên mặt nước gây kinh ngạc

Một người đàn ông Nhật Bản ghi hình con mực khổng lồ dài tới 4 mét, trong một chuyến đi tới thành phố Itoigawa ở tỉnh Niigata.

Một người đàn ông Nhật Bản ghi hình con mực khổng lồ dài tới 4 mét, trong một chuyến đi tới thành phố Itoigawa ở tỉnh Niigata.

Đài Phát thanh và Truyền hình công cộng NH của Nhật Bản hôm 6/4 đăng tải đoạn video cho thấy một con mực khổng lồ xuất hiện tại cảng cá Himekawa trước lúc bình minh.

Những hình và video về con mực khổng lồ do nhiếp ảnh gia Tsutomu Sagawa, sống ở thành phố Matsumoto, tỉnh Nagano chụp lại trong hành trình đến Itoigawa.

Vào lúc sáng sớm người đàn ông nhìn thấy một con mực khổng lồ nổi lên mặt nước. Đoạn video cho thấy con mực khổng lồ dài 4 mét vẫn còn sống và liên tục phun nước. Một số người đàn ông địa phương đã cố gắng đưa con vật vào đất liền, nhưng nó quá nặng.

“Tôi thật bất ngờ và cảm thấy kinh ngạc khi lần đầu tiên nhìn thấy mực khổng lồ”, người đàn ông nói.

"Tôi không nghĩ có loài mực nào khác ngoài mực khổng lồ có thể đạt tới kích thước như vậy", Hiroyuki Imura, Phó Giám đốc Triển lãm tại Thủy cung Marinepia Nihonkai ở Niigata, nói. "Những hình ảnh loài mực khổng lồ này đều rất có giá trị".

Mực khổng lồ dài 4m nổi trên mặt nước gây kinh ngạc 1
Con mực khổng lồ nổi trên mặt nước.

Mực khổng lồ là loài mực chuyên sống ở biển sâu, có thể phát triển chiều dài lên tới 13 mét và là một trong những loài động vật không xương sống lớn nhất còn tồn tại trên thế giới.

Mực khổng lồ được coi là nguồn cảm hứng để người xưa tạo nên hình tượng thủy quái Kraken trong thần thoại. Chúng sinh sống ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở phía bắc và phía nam của Đại Tây Dương; phía bắc và tây nam Thái Bình Dương.

  • Hãy nhớ, tuyệt đối không được check-in với thứ này khi đi biển Phú Quốc
  • Có gì bên trong loại mật ong đắt đỏ nhất hành tinh?
  • Một thói quen nhỏ hàng ngày này đã khiến 1,1 tỷ người trẻ bị điếc!

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 32,456
  •   Tháng hiện tại 610,626
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,865