Loài cá chuyên cưỡng hôn đối thủ

Thứ ba - 29/09/2015 22:22
Loài cá chuyên cưỡng hôn đối thủ Loài cá chuyên cưỡng hôn đối thủ

"Kẻ trụy lạc Xanh", một loài cá màu xanh bạc rất hung dữ và khó bắt, nổi tiếng với hành vi ngậm chặt môi của đối thủ để tranh giành lãnh thổ.

"Kẻ trụy lạc Xanh", một loài cá màu xanh bạc rất hung dữ và khó bắt, nổi tiếng với hành vi ngậm chặt môi của đối thủ để tranh giành lãnh thổ.

Tìm ra loài cá chuyên đi cưỡng hôn đối thủ

Theo Jeff Johnson, quản lý ở Bảo tàng Queensland ở Brisbane, Australia, tên tiếng Latinh của loài cá là Plectorhinchus caeruleonothus. "Careleo có nghĩa là màu xanh. Nothus là trụy lạc", Johnson giải thích.

Loài cá chuyên cưỡng hôn đối thủ 1
Cá Blue Bastard có đôi môi rất dày.(Ảnh: Westoz).

Kẻ trụy lạc Xanh (Blue Bastard) là một thành viên thuộc họ cá kẽm (sweetlip) với đặc điểm chung là đôi môi dày trề ra phía trước.

Blue Bastard sinh sống dọc phía bắc Australia từ Cape York, Queensland đến dải đá ngầm Ningaloo ngoài khơi bang Western Australia và ăn các động vật giáp xác nhỏ như ấu trùng tôm và cua.

Loài cá chuyên cưỡng hôn đối thủ 2
Hai con cá đực đang tấn công đối thủ bằng cách mút chặt môi nhau. (Ảnh: Mashable).

Cá Blue Bastard nổi tiếng với hành vi "hôn" đối thủ. Đây là một cách chiến đấu độc đáo để tranh giành lãnh thổ giữa những con đực. Hai con cá sẽ mút chặt môi nhau cho đến khi một con phải chịu thua.

Blue Bastard sinh ra với những vạch sọc và các vạch này mờ dần cho đến khi biến mất hoàn toàn lúc chúng trưởng thành. Một con cá trưởng thành có thể dài khoảng một mét.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 7,691
  •   Tháng hiện tại 1,069,299
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,503