Đàn sứa khổng lồ đóng chiếm vùng biển Italia

Thứ tư - 21/04/2021 21:25
Đàn sứa khổng lồ đóng chiếm vùng biển Italia Đàn sứa khổng lồ đóng chiếm vùng biển Italia

Hàng nghìn con sứa tụ tập quanh khu vực bến cảng ở thị trấn Trieste, Italia.

Hàng nghìn con sứa tụ tập quanh khu vực bến cảng ở thị trấn Trieste, Italia.

Một đàn sứa khổng lồ hiếm hoi xâm nhập vào cảng biển ở Italia. Người dân địa phương vô cùng bất ngờ, thích thú đã quay phim chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội.

Đoạn video do Lorenzo Zuffi quay lại cho thấy một đàn sứa hàng nghìn con đang bơi lơ lửng, trôi theo thủy triều ở bến cảng Trieste, Italia.

Con sứa phát hiện ở cảng biển Italia có tên khoa học là rhizostoma pulmo, hay còn gọi là sứa thùng, là một trong những loài sứa lớn nhất ở Địa Trung Hải.

Đàn sứa khổng lồ tụ tập tại cảng biển tạo ra một vùng nước màu hồng nhạt bắt mắt hiếm khi xuất hiện ở khu vực nên thu hút sự chú ý của người dân địa phương.

Loài sứa thùng có đường kính trung bình khoảng 40 cm nhưng đặc biệt có thể lên tới 150 cm hoặc lớn hơn. Trước đây, nhà sinh vật học động vật hoang dã Lizzie Daly đã lặn ngoài khơi bờ biển Cornwall, Anh cùng với nhà quay phim dưới nước Dan Abbott.

Hai thợ lặn đã chia sẻ về cuộc gặp gỡ của họ với một con sứa thùng có kích thước bằng con người. Cá thể sứa này có thể coa tới một mét và nặng tới 25 kg nhưng đây là trường hợp hiếm gặp ngoài tự nhiên.

Đàn sứa khổng lồ đóng chiếm vùng biển Italia 1
Vết đốt của sứa thùng thường không nguy hiểm với người.

Loài sứa rhizostoma pulmo có nọc độc vừa phải nhưng không gây chết người như các loài khác. Các chuyên gia từng ghi nhận về trường hợp sứa đốt người gây ra cảm giác bỏng rát trên da, viêm da, loét da. Tất nhiên đó chỉ là những vết thương có thể chữa khỏi chứ không đe doa nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Vết đốt của sứa thùng thường không nguy hiểm với người. Tuy nhiên, người đi biển không nên chạm vào khi thấy sứa thùng dạt lên bãi cát vì chúng có thể đốt ngay cả khi đã chết.

Theo truyền thông địa phương, sở dĩ đàn sứa khổng lồ với số lượng lên đến hàng nghìn con tụ tập tại cảng biển Trieste vì chúng bị thu hút bởi làn nước ấm và những sinh vật phù du.

  • Tác động của con người đối với kinh tế biển
  • Xác cá kiếm lớn nhất thế giới dạt vào Florida
  • Mực khổng lồ dài 4m nổi trên mặt nước gây kinh ngạc

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 15,573
  •   Tháng hiện tại 734,145
  •   Tổng lượt truy cập 128,352,384