Cá nhà táng chết trên bờ biển Anh với một tấm nhựa trong dạ dày

Chủ nhật - 16/08/2020 11:47
Cá nhà táng chết trên bờ biển Anh với một tấm nhựa trong dạ dày Cá nhà táng chết trên bờ biển Anh với một tấm nhựa trong dạ dày

Một con cá nhà táng, loài cá voi lớn nhất vừa phát hiện bị chết và trôi dạt một bãi biển ở xứ Wales, Anh. Khám nghiệm tử thi cho thấy trong bụng nó có tấm nhựa và nhiều rác biển khác.

Một con cá nhà táng, loài cá voi lớn nhất vừa phát hiện bị chết và trôi dạt một bãi biển ở xứ Wales, Anh. Khám nghiệm tử thi cho thấy trong bụng nó có tấm nhựa và nhiều rác biển khác.

Con cá nhà táng dài 22 feet (6,7m) dạt vào gần Abersoch, Gwynedd vào tuần trước và là con cá nhà táng đầu tiên dạt trên bờ biển xứ Wales trong hơn 100 năm qua.

Cá nhà táng chết trên bờ biển Anh với một tấm nhựa trong dạ dày 1
Con cá nhà táng vừa phát hiện bị chết và trôi dạt một bãi biển ở xứ Wales, Anh.

Các chuyên gia từ Chương trình điều tra sợi Cetacean Anh và Hiệp hội động vật học London (ZSL) đã tiến hành khám nghiệm tử thi và cho rằng con vật bị suy dinh dưỡng và cân nặng dưới mức tối thiểu. Họ đã bối rối khi cá nhà táng tìm đường đến vùng nước nông như vậy, vì loài cá này thường sống ở vùng nước sâu hơn, khí hậu nóng hơn và chúng thường săn những con mực loại lớn.

Chuyên gia Rob Deaville, ZSL cho biết, một mảnh nhựa lớn màu xanh và một khối dây thừng tương đối lớn được tìm thấy trong dạ dày của cá, điều này có thể đã ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của con cá này. Không có thức ăn mới trong dạ dày của con cá.

Cá nhà táng chết trên bờ biển Anh với một tấm nhựa trong dạ dày 2
Các nhà điều tra đã phát hiện nó ăn phải một lượng lớn rác thải nhựa.

Đây là con cá nhà táng nhỏ thứ hai từng được ghi nhận ở Anh. Trước đó, một con cá nhà tang nặng 30 tấn phát hiện chết gần bờ biển Northumberland hồi đầu tháng.

Bà Sally Hamilton, Giám đốc tổ chức từ thiện cá voi và cá heo Orca nói: “Thật bi thảm khi thấy những con vật như cá nhà táng này chết ngay trước bãi biển của chúng tôi. Cho đến khi chúng ta có thể giảm sự phụ thuộc vào nhựa và ngăn chặn dòng ô nhiễm vào đại dương, chúng ta sẽ thấy nhiều động vật hoang dã sống ở biển bị ảnh hưởng bởi mối đe dọa ngày càng tăng này”.

  • Gần 30kg rác trong bụng một con cá nhà táng dạt bờ biển
  • Cá nhà táng ở Indonesia có 1.00 0 mảnh nhựa trong bụng

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 22,182
  •   Tháng hiện tại 1,083,790
  •   Tổng lượt truy cập 127,475,994