136 chú cá heo bị mắc kẹt, chết thảm trên bờ biển Tây Phi chưa rõ nguyên nhân

Thứ hai - 07/10/2019 07:27
136 chú cá heo bị mắc kẹt, chết thảm trên bờ biển Tây Phi chưa rõ nguyên nhân 136 chú cá heo bị mắc kẹt, chết thảm trên bờ biển Tây Phi chưa rõ nguyên nhân

Hơn 160 con cá heo bị mắc kẹt trong hoàng loạt vụ việc bí ẩn chưa rõ nguyên nhân, trong đó khoảng 130 con đã chết tại bờ biển Tây Phi đang gây rúng động dư luận.

Hơn 160 con cá heo bị mắc kẹt trong hoàng loạt vụ việc bí ẩn chưa rõ nguyên nhân, trong đó khoảng 130 con đã chết tại bờ biển Tây Phi đang gây rúng động dư luận.

Người dân địa phương và du khách vừa bàng hoàng phát hiện khoảng 163 cá heo bị mắc kẹt trên khu vực vùng biển ở đảo Boa Vista, BIOS Cape Verde, Tây Phi.

136 chú cá heo bị mắc kẹt, chết thảm trên bờ biển Tây Phi chưa rõ nguyên nhân 1
136 cá heo bị mắc kẹt chết thảm trên bờ biển Tây Phi.

Hàng trăm tình nguyện viên đã cố gắng đưa những con vật trở lại biển xanh, nhưng khoảng hơn 130 con đã chết một cách bí ẩn mà không có cơ hội sống sót.

Các nhà khoa học từ BIOS đã lấy mẫu từ 50 con cá heo và cho đông lạnh bốn xác chết, để tiến hành khám nghiệm tử thi nhằm tìm ra nguyên nhân.

Một quan chức địa phương cho biết, hiện chưa có bất cứ lời giải thích cụ thể nào cho vụ việc cá heo chết hàng loạt này. Các bác sĩ thú y từ Đại học Las Palmas ở Quần đảo Canary, Tây Ban Nha cũng đang tiến hành phân tích và tìm ra nguyên nhân.

Các chuyên gia phỏng đoán, nguyên nhân gây ra vụ mắc kẹt với số lượng lớn này có thể do bệnh tật, thủy triều xuống nhanh chóng, hay đàn cá bị kẻ săn mồi lớn săn đuổi hoặc thời tiết quá khắc nghiệt gây ra.

  • Gặp cá heo mắc cạn, đừng bao giờ thả chúng về lại tự nhiên ngay bởi vì...
  • Cá voi mắc cạn ngổn ngang tại Australia

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 268
 
  •   Hôm nay 31,196
  •   Tháng hiện tại 1,092,804
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,008