4 loại bánh cuốn nổi tiếng ở đất Sài thành

Chủ nhật - 04/01/2015 15:34
4 loại bánh cuốn nổi tiếng ở đất Sài thành 4 loại bánh cuốn nổi tiếng ở đất Sài thành

Bánh cuốn là món ăn quen thuộc đối với tất cả người dân Việt Nam. Nếu có dịp đặt chân đến Sài Gòn thì bánh cuốn chả mực, bánh cuốn chả bò, bánh cuốn trứng, bánh cuốn cà cuống là những loại bánh cuốn bạn nên thưởng thức.

  • 1

    Bánh cuốn chả mực

    Bánh cuốn chả mực là đồ ăn sáng nổi tiếng của Sài Gòn mặc dù chả mực là món ăn đặc sản của vùng biển. Chả mực được người Sài Gòn mua về làm sạch, giã bằng tay trong cối đá. Giã đến khi mực dẻo quánh, kết dính vào nhau và vẫn còn những miếng mực giòn dai sần sật. Mực được trộn thêm với gia vị bột ngọt và tiêu đen cho thơm rồi viên thành những miếng vừa ăn. Chả mực được chiên trong chảo ngập dầu cho vàng rụm rồi vớt ra cho ráo dầu. Khi ăn, cái nóng hổi của bánh cuốn, cái ngây ngấy, giòn dai của chả mực - món ẩm thực miền Nam nổi tiếng không chỉ ngon, lạ mà còn đem lại một trải nghiệm khá thú vị cho vị giác của bạn.

    Đĩa bánh cuốn mềm dẻo ăn cùng chả mực thơm ngậy mùi mực tươi và tiêu thì còn gì hấp dẫn hơn.

    4 loại bánh cuốn nổi tiếng ở đất Sài thành 1

     4 loại bánh cuốn nổi tiếng ở đất Sài thành 2
     
     Sự kết hợp độc đáo giữa một món ăn quen thuộc và một đặc sản mang đến cho bạn cảm giác mới lạ
  • 2

    Bánh cuốn chả bò

    Nếu như ở ngoài Bắc, người ta thường ăn bánh cuốn với chả quế thì trong Sài Gòn, bánh cuốn lại được kết hợp với chả bò. Có thể người Sài Gòn muốn phá cách cho món ẩm thực truyền thống này bởi thêm mùi chả bò thơm lừng với tiêu hạt cay xè sẽ khiến bữa sáng thêm ngon.

    Chả bò đỏ hồng, mềm mịn và thơm lừng mùi thịt bò, kết hợp với tiêu xay cùng tiêu hạt sẽ cho các thực khách cảm giác thưởng thức thật ngon khi dùng món ăn sáng trứ danh của người Sài Gòn.

    4 loại bánh cuốn nổi tiếng ở đất Sài thành 3

    Quán bánh cuốn Ý Thiên trên đường Bà Hạt (Q. 10) được biết đến với món bánh cuốn với chả bò Quảng Nam độc đáo
  • 3

    Bánh cuốn trứng

    Để có được món bánh này, sau khi hấp bánh khoảng 30 giây, người ta mở nắp vung, đập một quả trứng gà vào giữa. Trứng được hấp trong bánh, chín tái tạo một lớp màng mỏng bao quanh lòng đỏ, giúp nó không bị vỡ. Tiếp theo, người nấu sẽ dùng một chiếc đũa tre dẹp, khéo léo lật từng góc mép bánh cuộn lại ôm lấy nhân trứng bên trong.

    Bày bánh ra đĩa, rải thêm một lớp thịt nạc băm nhuyễn xào với hành ngò... Nước chấm của dòng bánh này cũng không phải là nước mắm chua ngọt mà là nước được ninh từ xương ống, cho thêm gia vị hành, tiêu, tỏi, ớt. Khi ăn, vị dẻo của bánh, thơm béo của trứng quyện cùng vị ngọt thanh của xương làm thực khách vương vấn mãi.

    4 loại bánh cuốn nổi tiếng ở đất Sài thành 4

  • 4

    Bánh cuốn cà cuống

    Tinh dầu cà cuống được ăn kèm với bánh cuốn được làm từ những con cà cuống đực, cho vào cái lọ, khi ăn, dùng tăm chấm một ít vào lọ tinh dầu cà cuống rồi cho vào nước mắm.

    Với bánh cuốn cà cuống, thực khách thường kêu đĩa thứ hai vì tiếc tinh dầu cà cuống, tiếc hương quế thoang thoảng, vị ngai ngái đặc trưng của loại tinh dầu có một không hai này.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 353
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 347
 
  •   Hôm nay 55,675
  •   Tháng hiện tại 1,047,258
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,462