3 đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Tam Đảo

Thứ hai - 05/01/2015 04:41
3 đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Tam Đảo 3 đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Tam Đảo

Tam Đảo - thị trấn mù sương nức tiếng là nơi có phong cảnh đẹp, thời tiết ôn hòa và những đặc sản khó lòng quên nếu bạn đã đến đây một lần. Dưới đây là 3 đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng phải nếm thử nếu lên Tam Đảo.

  • 1

    Ngọn su su xanh mướt

    Su su được trồng khắp nơi, mọc tự nhiên trên khắp vùng núi Tam Đảo. Trên đồi cao, trong vườn nhà, bờ rào, hốc đá… đâu đâu ta cũng bắt gặp những giàn su su xanh tươi mướt màn. Từ lâu su su đã trở thành đặc sản của Tam Đảo, nên bất kỳ ai khi đến đây đều nghĩ ngay đến món su su luộc hay ngọn su su xào đã nổi tiếng nơi đây.

    3 đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Tam Đảo 1

    Nếu bạn ăn su su luộc, nhớ chấm thêm muối lạc vừng. Nếu bạn ăn ngọn su su, nhớ ăn kiểu xào tỏi thì không thể nào quên được thứ rau xanh quyến rũ lòng người đến vậy. Bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân bởi ngọn su su ở đây vừa non, vừa sạch với giá từ 18.000 đến 20.000 đồng/ kg.

  • 2

    Chim cút nướng thơm lừng

    Nếu bạn đã từng lang thang buổi đêm Tam Đảo, bạn không thể không ngửi thấy mùi chim cút nướng lan tỏa khắp không gian. Chim cút được chế thành nhiều món: quay, rán, nướng, xào ăn cùng xôi… Nhưng thú vị nhất phải kể đến món chim cút nướng nóng hổi, đang tỏa hương thơm lừng.

    Gia vị dùng để tẩm chim cút bao gồm bột điều, hoa hồi, hoa quế, đường, ớt, tiêu… và không thể thiếu lá móc mật. Chim cút được nướng vàng giòn bên ngoài, bên trong thớ thịt trắng, dai thơm, ngọt ngậy mà không hề ngấy. Các du khách còn vừa ăn vừa khen chim chút nướng rất tốt cho khí huyết và xương cốt. Nếu là bạn, bạn có muốn thử món ăn tuyệt ngon này không?

    3 đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Tam Đảo 2

  • 3

    Lợn đồi nướng xiên

    Lợn đồi trên Tam Đảo lấy giống từ lợn rừng, được dân ở đây chăn thả, ăn rau rừng chứ không ăn cám nên thịt thơm ngon hơn dưới xuôi. Quả thật từng xiên thịt lợn nướng hương vị đặc trưng và thơm hơn hẳn. Gia vị ướp thịt cũng đậm đà và lạ miệng.

    3 đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Tam Đảo 3

    Thịt nướng được bán ở chợ, trong các quán ven đường nhưng thú vị nhất là khi đêm về trên thị trấn nhỏ, trong cái khí lạnh của núi rừng bao quanh mà được ngồi trong quán nướng dựng lều bạt và thưởng thức từng xiên thịt thơm hương đậm đà thì ngon không gì kể xiết. Giá một xiên thịt nướng dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng tùy thời điểm.

    Ngoài ra, Tam Đảo còn vô vàn những món ăn ngon miệng khác mà bạn có thể thưởng thức trong hành trình khám phá như cơm lam, gà bọc đất nướng, trứng gà nướng, bánh cuốn chả nướng than hoa, rượu sâu chít, chuối mắn, mít rừng...

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: lấy giống
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 294
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 290
 
  •   Hôm nay 24,249
  •   Tháng hiện tại 1,085,857
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,061