iPhone 6 xách tay sẽ tiếp tục giảm mạnh, người dùng chờ chính hãng

Thứ tư - 12/11/2014 16:43
iPhone 6 xách tay sẽ tiếp tục giảm mạnh, người dùng chờ chính hãng iPhone 6 xách tay sẽ tiếp tục giảm mạnh, người dùng chờ chính hãng

Hầu hết của các nhà bán lẻ tại Việt Nam khi cho rằng iPhone 6 chính hãng ra mắt, hàng xách tay sẽ giảm sâu về mức dưới 16,5 triệu đồng. Người dùng cần cân nhắc quyết định mua sắm trong thời điểm này.

iPhone 6 xách tay sẽ tiếp tục giảm mạnh, người dùng chờ chính hãng 1
Nhiều đại lý đã nhận đơn đặt hàng iPhone 6 chính hãng và giá bán dự kiến dưới 18 triệu đồng

Chỉ còn 2 ngày nữa iPhone 6 chính hãng sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam và giá bán đến thời điểm này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, F. Studio, đại lý uỷ quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam đã công bố trên website của họ và cho phép đặt hàng sản phẩm trong vài ngày trở lại đây với giá dưới 18 triệu đồng. 

Trong khi đó, nguồn tin trước đây của Dân trí, giá bán của iPhone 6 chính hãng trước đó đang ở giai đoạn đàm phán với mức được tiết lộ là 17,5 triệu đồng, tuy nhiên con số chính xác nhất phải đến ngày 14/11 sẽ được Apple chính thức công bố. 

Mặt khác, hệ thống bán lẻ của nhà mạng Viettel cũng âm thầm cho đặt hàng sản phẩm iPhone 6 tại Việt Nam. Mức giá được nhà mạng này hé lộ vào khoảng 16,5 triệu đồng dành cho 1 phiên bản iPhone 6 bị khoá mạng, để mở mạng người dùng cần thêm 700 ngàn đồng. Tính ra một sản phẩm sau khi hoàn tất cả việc mở mạng là 17,2 triệu đồng. 

Chính những thông tin trên đã đẩy cho thị trường iPhone 6 xách tay rơi vào tình trạng lộn nhịp. Nhiều chủ cửa hàng đã chủ động giảm giá sản phẩm xuống từ 1 đến 1,2 triệu đồng. Tính tới thời điểm này, giá bán của 1 phiên bản iPhone 6 màu gold chỉ ở mức 16,9 triệu đồng ở những cửa hàng lớn, những màu sắc còn lại ở mức thấp hơn 100 đến 200 ngàn đồng. 

Trong khi đó, ở các trang rao vặt, mua bán tại Việt Nam, nhiều cửa hàng bán nhỏ lẻ và cá nhân cũng đang chào bán máy ở mức 16,7 triệu đồng. 

iPhone 6 xách tay sẽ tiếp tục giảm mạnh, người dùng chờ chính hãng 2
Một số đại lý lớn đã chủ động điều chỉnh giá bán iPhone 6 xách tay hiện nay

Trao đổi với chúng tôi, một cửa hàng tại đường Lê Hồng Phong, TPHCM cho biết, mức giá iPhone 6 xách tay hiện khá tốt và lượng người quan tâm cũng nhiều và đa số họ quan tâm đến dòng sản phẩm có mã “LL” (xuất xứ từ Mỹ - PV). 

Lý giải rõ hơn, chủ cửa hàng này cho rằng, mặc dù hàng chính hãng sắp bán nhưng hàng xách tay đã giảm khá mạnh trong thời gian qua, xuống mức 17 triệu đồng, được đánh giá là một mức giá tốt. Những người có nhu cầu thực sự họ đã mua sắm và lượng người mua vẫn không giảm nhiều so với trước đó. Đồng thời, người Việt cũng khá chuộng hàng có mã “LL” so với các nguồn hàng từ thị trường châu Á như Singapore hay VN, đây là nguồn hàng có xuất xứ từ thị trường Mỹ nên hàng xách tay vẫn bán được trong giai đoạn này. 

Tuy vậy, các cửa hàng cũng thừa nhận rằng, giá bán cũng sẽ tiếp tục giảm nhưng sẽ không giảm quá nhiều, có thể rơi về mức 16,5 triệu đồng. 

"Giá bán iPhone 6 sẽ có thể rơi vào mức 16,5 triệu đồng dành cho phiên bản thấp nhất khi iPhone 6 chính hãng chính thức bán ra." là dự đoán của ông Mai Phú Phong, giám đốc điều hành của chuỗi bán lẻ Phongee. 

Trong khi đó, ông Nguyễn Trường Huy - Giám đốc Hệ thống bán lẻ Huy Mobile thì cho rằng, giá bán xách tay còn sẽ giảm nữa khi hàng chính hãng chính thức bán ra, nhiều khả năng sẽ về mức 16 triệu đồng.

Do đó, người dùng cần cân nhắc quyền lợi trước khi quyết định mua sắm iPhone 6 và 6 Plus trong khoảng thời gian này.

Trao đổi với Dân trí, ông Mai Triều Nguyên, giám đốc Mai Nguyên Luxury cho biết: “So với những lần ra mắt trước đây của iPhone trên thị trường thế giới, iPhone 6 năm nay ở thị trường xách tay chứng kiến việc giảm giá liên tục, từ lượng hàng đến giá cả đều không ổn định. Đặc biệt hơn là thông tin Apple quan tâm đặc biệt đến thị trường Việt và việc iPhone 6 chính hãng sắp bán ra với mức giá đầy hợp lý và không chênh lệch nhiều so với hàng xách tay. Thì người tiêu dùng nên cân nhắc quyết định mua sắm bởi những chính sách hậu mãi mà hàng xách tay không thể có đó là bảo hành chính hãng 1 đổi 1.”


Quốc Phan

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 78
 
  •   Hôm nay 20,127
  •   Tháng hiện tại 598,297
  •   Tổng lượt truy cập 128,216,536