Windows 10 sẽ chạy được trên di động

Thứ năm - 22/01/2015 09:40
Windows 10 sẽ chạy được trên di động Windows 10 sẽ chạy được trên di động

Theo thông báo của Microsoft, kể từ bản Windows 10 thì hệ điều hành này sẽ hợp nhất việc sử dụng trên cả PC, tablet và smartphone.

(TNO) Theo thông báo của Microsoft, kể từ bản Windows 10 thì hệ điều hành này sẽ hợp nhất việc sử dụng trên cả PC, tablet và  smartphone . 

Windows 10 sẽ chạy được trên di động 1Windows 10 bản dành cho di động sẽ được tung ra vào tháng 2 tới - Ảnh chụp màn hình
Theo Neowin, Windows 10 được Microsoft thiết kế chạy được trên cả các loại thiết bị dùng màn hình kích thước 8 inch, nên có thể dùng trên cả smartphone và tablet.
Ngoài ra, các ứng dụng độc quyền của Microsoft như bộ ứng dụng văn phòng Office, Outlook,... cũng sẽ có phiên bản chạy được trên thiết bị di động. Động thái này của Microsoft sẽ khiến cho những ai quen sử dụng Windows trên PC cảm thấy không còn xa lạ khi sử dụng Windows 10 trên di động, điều mà Windows Phone trước đây không làm được.
Hiện tại, các bản Windows Phone chỉ mới chiếm được khoảng 3% thị phần người dùng di động toàn cầu và đang bị các đối thủ khác như Android, iOS bỏ rất xa.
Theo công bố của Microsoft, phiên bản Windows 10 dành cho smartphone sẽ được hãng tung ra trong tháng 2 tới. Tuy nhiên, đây cũng chỉ mới là bản chạy thử nghiệm còn bản chính thức chưa được tiết lộ thời gian ra mắt cụ thể.

Thành Luân

>> Xu hướng ngành điện thoại di động 2015
>> Microsoft sẽ khai tử Internet Explorer
>> Microsoft hoàn tất việc mua lại hãng game Minecraft
>> Microsoft tung ra bản sửa lỗi cho Windows 10
>> Microsoft bất ngờ trình làng Windows 10

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 20,731
  •   Tháng hiện tại 775,874
  •   Tổng lượt truy cập 128,394,113