Vợ của CEO BlackBerry chê BlackBerry, thích smartphone Samsung

Thứ tư - 12/11/2014 13:42
Vợ của CEO BlackBerry chê BlackBerry, thích smartphone Samsung Vợ của CEO BlackBerry chê BlackBerry, thích smartphone Samsung

John Chen, CEO của BlackBerry, đang vực dậy hãng điện thoại Canada bằng cách mang sản phẩm đến cho nhiều người nhất có thể, tuy nhiên, một điều khá thú vị là người thân thiết nhất của Chen, vợ ông, lại thích smartphone Samsung hơn là BlackBerry.

Sự thật thú vị này được CEO John Chen của BlackBerry tiết lộ trong bài phỏng vấn với tờ báo Financial Times. Chen cho biết vợ ông đang sử dụng một chiếc smartphone Galaxy của Samsung và đôi khi điều này khiến ông cảm thấy bối rối và xấu hổ khi cả 2 cùng tham gia những bứa tiệc đông người.

“Có một vài bữa tiệc chúng tôi đi cùng nhau và khi vợ tôi lấy ra một chiếc smartphone Samsung, mọi người đều quay lại nhìn tôi”, John Chen cho biết. “Do vậy nhiều lần tôi nói với cô ấy rằng cần phải chuyển sang sử dụng BlackBerry, cô ấy trả lời rằng ‘Không, tôi thích chiếc Samsung của mình’. Tôi nói với cô ấy rằng điều này làm tôi lúng túng và xấu hổ”.

Chen cũng tiết lộ rằng vợ ông đã nhận xét rằng smartphone BlackBerry khó sử dụng hơn so với smartphone khác, tuy nhiên Chen cho biết đây chỉ là cảm giác ban đầu với những người mới chuyển qua sử dụng smartphone của BlackBerry.

“Khó khăn khi sử dụng chỉ là cảm giác ban đầu, nhưng một khi bạn làm quen được với nó, bạn sẽ khai thác được sự mạnh mẽ của smartphone và khi đó bạn có thể xem những chiếc smartphone khác là những sản phẩm vặt vãnh”, Chen cho biết. Thậm chí John Chen còn so sánh việc sử dụng smartphone BlackBerry như việc lần đầu cầm lái một chiếc siêu xe Lamborghini.

Vợ của CEO BlackBerry chê BlackBerry, thích smartphone Samsung 1
John Chen được cho là đủ khả năng để giúp BlackBerry vượt qua khó khăn để tìm lại vinh quang xưa

Chen có thể vẫn gặp khó khăn trong việc thuyết phục vợ mình trở thành người yêu thích sản phẩm của công ty do ông lãnh đạo, tuy nhiên hiện BlackBerry dưới sự chèo lái của John Chen đang có những sự chuyển biến tích cực, giúp BlackBerry đang giảm những khoản thua lỗ và giá trị cổ phiếu tăng lên.

John Chen được xem là “chuyên gia vực dậy những công ty bên bờ vực”, được bổ nhiệm vào vị trí CEO tại BlackBerry từ tháng 11 năm ngoái. Từ khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế CEO cho đến nay, John Chen đã có những động thái cắt giảm nhân sự và ra mắt những mẫu smartphone đáng chú ý như BlackBerry Passport và sắp tới là BlackBerry Classic với thiết kê mang phong cách cổ điển của BlackBerry, dự kiến ra mắt vào tháng tới.

Ngoài ra, BlackBerry cũng bắt đầu thâu tóm các công ty nhỏ hơn để bổ sung thêm danh mục bằng sáng chế, giúp bảo vệ các sản phẩm của hãng trên thị trường.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, John Chen đã bày tỏ sự tự tin về khả năng vực dậy và hồi sinh của BlackBerry: “Một khi chúng tôi biến công ty này có lợi nhuận trở lại, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để không bao giờ bị mất tiền một lần nữa. Chúng tôi sẽ tồn tại như một công ty độc lập và bây giờ tôi khá tự tin về điều đó. BlackBerry đã sống sót và chúng tôi bắt đầu nhìn thấy sự tăng trưởng”.

Nhiều nhà phân tích cũng đánh giá cao vai trò của John Chen trong một năm nắm giữ chiếc ghế CEO của BlackBerry. Thậm chí nhiều người còn so sánh John Chen với Steve Jobs trong giai đoạn 1990, khi quay trở lại dẫn dắt Apple vượt qua khủng hoảng suýt bị phá sản và trở thành hãng công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 10,039
  •   Tháng hiện tại 1,071,647
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,851