Việt Nam tham dự Hội nghị Các nhà khoa học trẻ toàn cầu

Thứ hai - 19/01/2015 18:07
Việt Nam tham dự Hội nghị Các nhà khoa học trẻ toàn cầu Việt Nam tham dự Hội nghị Các nhà khoa học trẻ toàn cầu

Dân trí Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn cầu (GYSS) lần thứ ba được tổ chức tại Singapore từ ngày 19-23/1, với sự tham dự của khoảng 300 nhà nghiên cứu trẻ từ khắp nơi trên thế giới trong đó có các nhà khoa học Việt Nam.

Hội nghị GYSS có sự tham dự của  20 diễn giả chính là những nhà khoa học hàng đầuthế giới từng nhận giải thưởng Nobel và các giải thưởng danh giá khác trên nhiềulĩnh vực, trong đó có Giáo sư toán học Ngô Bảo Châu. Cùng đó, trong đoàn Việt Nam có ba nhà khoa học nữ tham giaGYSS.

Việt Nam tham dự Hội nghị Các nhà khoa học trẻ toàn cầu 1

Với chủ đề “Thúc đẩy khoa học, tạo lập công nghệ vì một thếgiới tốt đẹp hơn,” GYSS 2015 được xem là cơ hội để các nhà nghiên cứu trẻ giaolưu, trao đổi và khơi gợi cảm hứng thông qua các phiên thảo luận toàn thể, nhómvà chuyên ngành hẹp trên nhiều lĩnh vực,.

Một trong những mục tiêu của GYSS là xây dựng diễn đàn cho đạibiểu tham dự được trình bày những ý tưởng nghiên cứu và giải pháp của mình đểgiải quyết nhiều thách thức mà các đô thị lớn trên thế giới hiện phải đối mặt.

GYSS do Quỹ Nghiên cứu Quốc gia (NRF) trực thuộc Văn phòngThủ tướng tổ chức cho các nhà khoa học và nghiên cứu sinh dưới 35 tuổi gặp gỡvà trao đổi với các nhà khoa học từng đoạt giải thưởng nổi tiếng trên thế giớinhư Fields, Millennium Technology và Nobel.

Phạm Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 71
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 67
 
  •   Hôm nay 7,067
  •   Tháng hiện tại 557,660
  •   Tổng lượt truy cập 128,175,899