Tuyển tập những ứng dụng, phần mềm nổi bật tuần qua

Thứ ba - 20/01/2015 01:11
Tuyển tập những ứng dụng, phần mềm nổi bật tuần qua Tuyển tập những ứng dụng, phần mềm nổi bật tuần qua

Dân trí Những tựa game hay và miễn phí cho nền tảng Android, ứng dụng quản lý dung lượng 3G trên smartphone, bảo vệ Android chống lại các loại mã độc... là những ứng dụng, phần mềm nổi bật nhất tuần qua.

Những game miễn phí trên Android hay nhất năm 2014

Tuyển tập những ứng dụng, phần mềm nổi bật tuần qua 1

Nếu đang sở hữu thiết bị chạy Android (smartphone, máy tính bảng) và đang tìm kiếm những tựa game miễn phí để giải trí, thì bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây của Dân trí.

Bài viết tập hợp những tựa game hay và miễn phí trên nền tảng Android được yêu thích và tải nhiều nhất trong năm 2014, bao gồm các tựa game hành động, đối khác và những trò chơi trí tuệ để nâng cao kiến thức của người chơi.

Lựa chọn một trong những trò chơi cho thiết bị chạy Android của bạn đã được Dân trí giới thiệu tại đây.


Tuyển tập những ứng dụng, phần mềm nổi bật tuần qua 2

Google vừa phát hành phiên bản mới của ứng dụng dịch thuật Translate, dành cho Android và iOS. Trong phiên bản mới này, ứng dụng cho phép người dùng có thể sử dụng smartphone (Android hay iOS) dịch trực tiếp các nội dung từ bảng hiệu, thực đơn hay các nội dung văn bản khác...

Ứng dụng Google Translate sẽ sử dụng camera trên smartphone để nhận diện nội dung và sau đó dịch nội dung đó ra ngay lập tức. Ngoài ra, ứng dụng Google Translate còn cho phép dịch trực tiếp các đoạn hội thoại bằng tính năng nhận diện giọng nói và sử dụng công nghệ điện toán đám mây để xử lý và dịch trực tiếp đoạn hội thoại theo cả 2 chiều (người nói và người nghe). 

Trong bước đầu tiên, chức năng này hỗ trợ dịch thuật từ tiếng Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Nga và Tây Ban Nha sang tiếng Anh.

Download ứng dụng miễn phí tại đây (dành cho Android) hoặc tại đây (dành cho iOS).

 
Tuyển tập những ứng dụng, phần mềm nổi bật tuần qua 3

Ngày càng nhiều loại mã độc, ứng dụng gián điệp... xuất hiện và nhắm đến nền tảng Android, đòi hỏi người dùng cần phải trang bị cho thiết bị của mình những ứng dụng, công cụ để chống lại sự xâm nhập của các phần mềm gây hại này.

MalwareBytes Anti-Malware là một trong những phần mềm diệt virus uy tín và nổi tiếng Windows. Bên cạnh phiên bản trên Windows, phiên bản ứng dụng dành cho nền tảng Android cũng được đánh giá cao về khả năng bảo vệ thiết bị di động của người dùng khỏi các loại mã độc và các ứng dụng gián điệp.

Bạn đọc có thể download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên).

Xem thêm các tính năng và cách thức sử dụng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Quản lý dung lượng 3G sử dụng trên thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng)

Tuyển tập những ứng dụng, phần mềm nổi bật tuần qua 4

Hiện các nhà mạng di động tại Việt Nam cung cấp nhiều gói dịch vụ mạng 3G khác nhau, trong đó cho dù bạn sử dụng gói 3G không giới hạn vẫn sẽ chỉ được sử dụng một dung lượng giới hạn tốc độ nhanh, sau đó người dùng sẽ phải chuyển sang sử dụng với tốc độ thấp.

Nếu bạn muốn biết mình đã sử dụng bao nhiêu dung lượng 3G trong tháng trước khi hết dung lượng cho phép, Data Status sẽ là một giải pháp hữu ích.

Data Status là ứng dụng cho phép người dùng theo dõi và quản lý dung lượng mạng 3G mà mình sử dụng trên smartphone, từ đó có cách thức sử dụng mạng sao cho hợp lý nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích Android 3.0 trở lên).

Xem thêm cách thức sử dụng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Thư giãn với trò chơi “đập phá” màn hình desktop

Tuyển tập những ứng dụng, phần mềm nổi bật tuần qua 5

Nhiều người từng nói đùa rằng đập phá là... cách giải tỏa căng thẳng tốt nhất, và đôi khi bạn muốn đập phá một thứ gì đó để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một thời gian dài làm việc. Hãy thử... đập phá màn hình desktop của bạn với phần mềm miễn phí dưới đây.

Netdisaster là phần mềm miễn phí, sẽ tạo nên một môi trường ảo, với nền chính là màn hình desktop hiện tại của bạn, mà trên đó, bạn có thể sử dụng các loại vũ khí độc đáo để… phá hủy màn hình desktop của mình. 

Download phần mềm miễn phí tại đây.

Xem thêm cách thức sử dụng phần mềm đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 264
 
  •   Hôm nay 36,499
  •   Tháng hiện tại 1,098,107
  •   Tổng lượt truy cập 127,490,311