“Tin sét đánh” cho người dùng smartphone Lumia chạy Windows Phone 8

Thứ sáu - 23/01/2015 15:01
“Tin sét đánh” cho người dùng smartphone Lumia chạy Windows Phone 8 “Tin sét đánh” cho người dùng smartphone Lumia chạy Windows Phone 8

Dân trí Tháng 11 năm ngoái, khi lần đầu tiên giới thiệu về hệ điều hành Windows 10, Microsoft từng tuyên bố mọi smartphone Lumia chạy Windows Phone 8 đều được phép nâng cấp lên Windows 10. Tuy nhiên, mới đây, Microsoft lại cho biết “phần lớn” smartphone Lumia mới được nâng cấp lên Windows 10.

Không lâu sau khi Microsoft giới thiệu những thông tin đầu tiên về hệ điều hành Windows 10 vào năm ngoái, hãng phần mềm này đã khẳng định “mọi smartphone Lumia đang chạy Windows Phone 8 đều có thể nâng cấp lên Windows 10”, điều này khiến không ít người đang sở hữu smartphone Lumia của Microsoft và Nokia cũ trước đây cảm thấy hài lòng vì thiết bị của mình vẫn chưa bị “bỏ rơi”.

Tuy nhiên mới đây, sau sự kiện đặc biệt vào rạng sáng ngày 22/1 vừa qua, trong bài viết chính thức trên blog của mình, Microsoft lại cho biết “phần lớn smartphone Lumia sẽ được nâng cấp lên Windows 10”, thay vì “tất cả” như thông tin trước đây.

“Tin sét đánh” cho người dùng smartphone Lumia chạy Windows Phone 8 1
Không phải mọi smartphone Lumia chạy Windows Phone 8 trở lên đều có thể nâng cấp lên Windows 10

Chia sẻ trên blog của hãng, Chris Weber, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng của Microsoft Mobile Devices (bộ phận di động của Microsoft) cho biết “mục tiêu của Microsoft là giúp đa số điện thoại Lumia chạy Windows Phone 8 và 8.1 có thể tham gia vào hệ sinh thái Windows 10”.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc một số mẫu smartphone Lumia sẽ bị “bỏ rơi” và không được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

Chris Weber cho biết thêm những mẫu smartphone Lumia mới được ra mắt gần đây, như Lumia 930, Lumia 735 hay Lumia 435... sẽ được nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất, trong khi đó, “số phận” của những mẫu smartphone đã ra mắt cách đây nhiều năm, như Lumia 620 hay Lumia 520... vẫn chưa được rõ ràng.

Dù vậy, Chris Weber vẫn khuyến khích người dùng đừng ngần ngại mua smartphone Lumia vào thời điểm hiện tại, thay vì chờ đợi những mẫu smartphone mới chạy Windows 10 khi hệ điều hành này ra mắt.

“Chưa có thời điểm nào tốt hơn để mua Lumia như bây giờ”, Chris Weber cho biết trên blog chính thức của Microsoft. “Chẳng hạn bạn có thể mua smartphone giá rẻ Luia 435, điện thoại “chụp tự sướng” Lumia 735 hay smartphone cao cấp Lumia 930 và bạn có thể nâng cấp chúng lên Windows 10 ngay khi hệ điều hành này ra mắt. Điều này giúp đáp ứng được 2 tiêu chí: sở hữu phần cứng hoàn hảo ngay bây giờ và “vé VIP” để nâng cấp phần mềm vào cuối năm nay”.

Thông tin trên của Microsoft lập tức khiến nhiều người dùng đang sở hữu smartphone Lumia chạy Windows Phone 8, đặc biệt các mẫu smartphone thế hệ cũ, cảm thấy không hài lòng. Nhiều người cho rằng Microsoft đã “thất hứa” khi không làm đúng những gì mình đã tuyên bố từ trước.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
 
  •   Hôm nay 32,787
  •   Tháng hiện tại 751,359
  •   Tổng lượt truy cập 128,369,598