Thay màn hình cũng có thể khiến điện thoại bị hack

Chủ nhật - 17/09/2017 04:52
Thay màn hình cũng có thể khiến điện thoại bị hack Thay màn hình cũng có thể khiến điện thoại bị hack

Việc gắn một con chip vào màn hình thay thế cho smartphone có thể giúp tin tặc đánh cắp dữ liệu, điều khiển thiết bị từ xa.

Việc gắn một con chip vào màn hình thay thế cho smartphone có thể giúp tin tặc đánh cắp dữ liệu, điều khiển thiết bị từ xa.

Thay màn hình cũng có thể khiến điện thoại bị hack 1

Những người dùng smartphone lâu năm chắc chắn đã từng trải qua cảm giác bị vỡ, nứt màn hình. Màn hình smartphone thường làm từ kính, chỉ cần một cú rơi hay đập trực tiếp có thể khiến nó vỡ tan tành, ngay cả khi nó mang thương hiệu "Gorilla".

Khi bị bể màn hình, nhiều người sẽ chọn cách "sống chung với lũ", một số mua điện thoại mới còn một số khác thì mang đi thay màn hình tại các tiệm sửa điện thoại. Tuy nhiên, lựa chọn thay màn hình có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của bạn.

Theo PhoneArena, một bản báo cáo từ các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Ben-Gurion (Israel) chỉ ra mối đe dọa bảo mật trong các thiết bị điện tử tiêu dùng. Nhóm nghiên cứu đã đặt một "booby-trap" vào màn hình thay thế cho smartphone từ bên thứ ba, với sự trợ giúp của một con chip có thể truyền dữ liệu từ phần cứng thiết bị đến driver phần mềm trong hệ điều hành.

Đoạn mã tìm thấy trong chip có thể dùng để cài các ứng dụng độc hại, thay thế đường dẫn (URL) do người dùng chọn bằng các URL lừa đảo, ghi nhận mã mở khóa điện thoại và bàn phím, thậm chí tự động chụp hình người dùng rồi gửi chúng qua email. Thiết bị có thể tắt màn hình máy trong lúc thực hiện công việc. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu khẳng định những con chip "trung gian" như thế này có thể làm ra với chi phí chưa tới 10 USD, dễ dàng sản xuất hàng loạt.

Những chiếc màn hình gài "booby-trapped" được thiết kế để gắn vào smartphone mà người dùng không hề phát hiện, tức chỉ có người trực tiếp thay màn hình mới biết được nó.

Bạn có thể xem chi tiết trong đoạn video mô tả dưới đây với Nexus 6P làm ví dụ. Họ cũng cảnh báo các thiết bị iOS hoàn toàn có khả năng bị hack tương tự chỉ trong vài giây. Nhóm nghiên cứu cũng đã đề xuất các phương pháp giúp nhà sản xuất đối phó với thiết bị này mà không tốn quá nhiều chi phí.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 19,889
  •   Tháng hiện tại 723,372
  •   Tổng lượt truy cập 127,115,576