Tham vọng của người muốn đưa Internet lên sao Hoả

Thứ hai - 19/01/2015 11:45
Tham vọng của người muốn đưa Internet lên sao Hoả Tham vọng của người muốn đưa Internet lên sao Hoả

Dân trí Elon Musk, người nổi tiếng với những tham vọng thay đổi tương lai, muốn xây dựng một mạng lưới vệ tinh trên khắp hành tinh để giúp tăng tốc cho kết nối Internet, đưa Internet lên không trung, và cả sao Hoả.

Tham vọng của người muốn đưa Internet lên sao Hoả 1
Elon Musk, người sáng lập công ty SpaceX, đồng sáng lập hãng Tesla Motors và PayPal.

Elon Musk, người sáng lập công ty SpaceX, đồng sáng lập hãngTesla Motors và PayPal cho biết sẽ dành 15 năm để hiện thực hoá mong ước củamình với tổng kinh phí khoảng 10 đến 15 tỉ USD.

Theo kế hoạch, công ty SpaceX sẽ phóng tàu vũ trụ CRS-5Dragon với 700 vệ tinh nhỏ lên quỹ đạo trái đất với khoảng cách 1.200km.

Người đàn ông không bao giờ mơ ước những điều nhỏ nhoi tiếtlộ ông sẽ sử dụng “chân rết” từ những vệ tinh phủ sóng khắp hành tinh để giúp Internetđạt kết nối nhanh hơn, và đưa Internet đến với hơn 3 tỷ dân ở nhữngvùng chưa được phủ sóng.

Elon Musk còn nói về kế hoạch sẽ dành lợi nhuận thu được từdự án để xây dựng một thành phố mang tên Martian trên sao Hoả. Mặc dù không tiếtlộ chính xác kinh phí để thực hiện tham vọng phủ sóng lên vũ trụ và sao Hoảnhưng Elon Musk khẳng định về khả năng bán vệ tinh kết nối ngay sau khi hoànthành quá trình bắn vệ tinh lên quỹ đạo trái đất.

Tỷ phú Elon Musk cho biết ban đầu sẽ có 60 người tham gia dựán đưa Internet lên vũ trụ, nhưng trong vài năm tới sẽ lên tới 1.000 người.

Dự án này sẽ đưa hệ thống liên lạc lên sao Hoả nếu người đànông táo bạo này thực hiện được tham vọng của mình. “Sao Hoả cần có một hệ thốngliên lạc. Và tôi nghĩ điều này hoàn toàn cần thiết. Tôi chưa thấy ai thực hiệnđiều này”. Elon Musk cho biết sẽ mất ít nhất là 5 năm để đưa vệ tinh lên khônggian.

Trước đó, trong dự án Project Loon, Google cũng đã nói vềtham vọng đưa Internet phủ sóng toàn cầu bằng những quả kinh khí cầu. Tuynhiên, kế hoạch của Google mới chỉ giới hạn trên trái đất, không vượt ra ngoàikhông gian và lên tới sao Hoả như Elon Musk.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: khí cầu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 91
 
  •   Hôm nay 365
  •   Tháng hiện tại 613,266
  •   Tổng lượt truy cập 128,231,505