Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Thứ bảy - 04/02/2017 22:39
Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game "lậu" của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị hack khiến cho dữ liệu của 2.5 triệu game thủ bị đánh cắp.

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game "lậu" của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị hack khiến cho dữ liệu của 2.5 triệu game thủ bị đánh cắp.

Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu 1

Theo Cnet, hai diễn đàn game "lậu" nổi tiếng là "Xbox 360 ISO" và "PSP ISO" đã bị hack từ tháng 9/2015 nhưng đến nay mới được phát hiện. Hiện vẫn chưa rõ hacker thực sự là ai nhưng vụ việc đã khiến cho các dữ liệu liên quan đến tên tài khoản, mật khẩu và địa chỉ IP của 2.5 triệu game thủ bị đánh cắp.

Hai diễn đàn kể trên thu hút được số đông game thủ ghé thăm nhờ vào việc cho phép họ tải các game hấp dẫn trên Xbox và PlayStation một cách miễn phí thông qua các tệp tin ISO không rõ nguồn gốc. Việc tải game "lậu" thông qua những tệp tin ISO như vậy không những vi phạm luật bản quyền mà còn tiềm ẩn nguy cơ cho các hacker tấn công máy tính của người dùng.

Kể cả khi người dùng không cung cấp các thông tin tài chính như số thẻ tín dụng trong tài khoản bị hack, dữ liệu mà hacker lấy được từ hai diễn đàn game "lậu" kể trên vẫn có ích cho chúng vì thói quen sử dụng chung tên tài khoản và mật khẩu của người dùng.

"Các trang web kém bảo mật được nhiều người dùng thường không yêu cầu phải sử dụng một mật khẩu mạnh vì nó không nhắm tới mục tiêu thương mại", Mark James, một chuyên gia IT cho biết, "Nhưng mọi dữ liệu đều có giá trị và có thể sử dụng cho các mục đích khác nhau. Bạn nên sử dụng mật khẩu và tên tài khoản riêng biệt cho mỗi trang web nếu có thể".

"Các vụ tấn công đã cho thấy việc sử dụng chung một tên tài khoản và mật khẩu là ý tưởng tồi", Jonathan Sander, chuyên gia bảo mật tới từ công ty Lieberman Software cho biết, "nếu những người dùng Xbox và PlayStation nằm trong diện này đang sử dụng chung một tài khoản và mật khẩu cho mọi dịch vụ, điều đó rất nguy hiểm cho dữ liệu cá nhân của họ".

Nguyễn Long

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 8,187
  •   Tháng hiện tại 621,088
  •   Tổng lượt truy cập 128,239,327