Sợ mất an ninh, Mỹ cấm mang điện thoại vào Lầu Năm Góc

Thứ ba - 13/02/2018 09:08
Sợ mất an ninh, Mỹ cấm mang điện thoại vào Lầu Năm Góc Sợ mất an ninh, Mỹ cấm mang điện thoại vào Lầu Năm Góc

Sau lệnh cấm nhân viên mang và sử dụng điện thoại ở Nhà Trắng, mới đây, Lầu Năm Góc đang lên kế hoạch tương tự bởi sự lo ngại về những lỗ hổng an ninh mới.

Dẫn nguồn tin từ 3 quan chức quốc phòng Mỹ 'am hiểu vấn đề', CNN vừa cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đang cân nhắc việc ban lệnh cấm nhân viên quân sự và dân sự mang điện thoại di động cá nhân vào Lầu Năm Góc.

Quyết định này hiện đang được xem xét và chưa được áp dụng.

Sợ mất an ninh, Mỹ cấm mang điện thoại vào Lầu Năm Góc 1
Nhân viên của Lầu Năm Góc đang làm việc.

Vấn đề rò rỉ thông tin từ điện thoại di động đã dẫn đến một lệnh cấm mang và sử dụng chúng, có hiệu lực từ đầu tháng 1/2018 đối với các nhân viên Nhà Trắng làm việc ở khu Cánh Tây. Không chỉ có thế, mới đây, tính năng định vị đến từ các ứng dụng tập thể dục của người dân gây có thể ra rủi ro an ninh cho quân đội Mỹ vừa bị phát hiện, càng làm cho các quan chức quân đội Mỹ thêm quan ngại về vấn đề an ninh trước các ứng dụng trên điện thoại.

"Chúng tôi nhận thấy mối đe dọa an ninh nghiêm trọng và luôn khẩn trương tìm kiếm các biện pháp bảo vệ sự an toàn cho nhân sự bộ Quốc phòng", người phát ngôn Lầu Năm Góc Audricia Harris nói với CNN khi được hỏi về thông tin trên.

Theo đó, Bộ trưởng Mattis đã được báo cáo tóm tắt về vấn đề liên quan đến thiết bị đeo thông minh và bộ Quốc phòng đã rà soát các chính sách liên quan đến việc sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị đeo của nhân viên quân sự.

Hiện có khoảng 23.000 nhân viên quân sự và dân sự đang làm việc ở Lầu Năm Góc. Phần lớn các khu vực bên trong tòa nhà không có sóng di động. Đối với những phòng thông tin mật và nhạy cảm, đã có quy định yêu cầu nhân viên phải để máy tính và điện thoại di động trong một chiếc hộp cách ly hoặc thay quần áo trước khi vào phòng. Nhưng vấn đề là, khi có người mang điện thoại vào khu vực nào đó been trong Lầu Năm Góc, vẫn sẽ có những thông tin bị lộ - Đó là sự lo ngại của các quan chức Mỹ.

Cũng theo CNN, thách thức đối với lệnh cấm của bộ Quốc phòng là không gian lưu giữ điện thoại di động của nhân viên trước khi vào tòa nhà. Phần lớn nhân viên Lầu Năm Góc sử dụng phương tiện công cộng nên không có xe hơi để cất tạm. Với lý do này, một quan chức quốc phòng cho biết lệnh cấm là khó khả thi.

Ngoài ra, nhiều nhân viên sẽ cảm thấy không thoải mái khi bị cắt liên lạc với gia đình hoặc các mối quan hệ xã hội trong suốt 12 tiếng làm việc ở cơ quan. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 78
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 76
 
  •   Hôm nay 864
  •   Tháng hiện tại 579,034
  •   Tổng lượt truy cập 128,197,273