Sharp trình diễn màn hình smartphone độ phân giải siêu nét

Thứ năm - 13/11/2014 13:29
Sharp trình diễn màn hình smartphone độ phân giải siêu nét Sharp trình diễn màn hình smartphone độ phân giải siêu nét

Hãng công nghệ Nhật Bản Sharp vừa giới thiệu màn hình công nghệ IGZO mới với kích thước chỉ 4,1-inch nhưng cho mật độ điểm ảnh lên đến 736ppi.

Khi thị trường smartphone đang dần trở nên bão hòa, điều này khiến các hãng sản xuất phải cạnh tranh với nhau từng chút một trên cấu hình và các tính năng sản phẩm của mình, độ phân giải màn hình là một trong những điều đó.

Thời gian qua xuất hiện ngày càng nhiều smartphone với độ phân giải cao cho màn hình siêu nét, tuy nhiên tất cả đều phải ngạc nhiên khi mới đây Sharp vừa trình làng nguyên mẫu màn hình smartphone với mật độ điểm ảnh cực ấn tượng.

Sharp trình diễn màn hình smartphone độ phân giải siêu nét 1
Nguyên mẫu màn hình mới của Sharp có kích thước chỉ 4,1-inch nhưng mật độ điểm ảnh lên đến 736ppi

Theo đó Sharp vừa giới thiệu nguyên mẫu màn hình với kích cỡ chỉ 4,1-inch nhưng có độ phân giải lên đến 2K (2560x1600), cho mật độ điểm ảnh lên đến 736ppi (điểm ảnh/inch). Mật độ điểm ảnh này vượt xa so với những chiếc smartphone có màn hình nét nhất thị trường hiện nay như Galaxy Note 4 (515ppi), LG G3 (534ppi)...

Sharp cho biết mật độ điểm ảnh của màn hình 4,1-inch này tương đương với màn hình 6-inch độ phân giải 4K (4096x2160), do vậy Sharp tuyên bố màn hình mới của mình sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm 4K trên màn hình cỡ nhỏ 4,1-inch.

Nguyên mẫu màn hình vừa được Sharp trình làng sử dụng công nghệ IGZO, là công nghệ màn hình do Sharp phát triển, cho phép trang bị số điểm ảnh nhiều hơn trên một đơn vị diện tích nhỏ hơn, điều này giúp tạo nên những sản phẩm có màn hình siêu nét. Bên cạnh đó Sharp còn khẳng định rằng màn hình công nghệ IGZO của mình tiết kiệm năng lượng tiêu thụ hơn so với màn hình TFT LCD, giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin của sản phẩm.

Sharp trình diễn màn hình smartphone độ phân giải siêu nét 2
Kích thước mỗi điểm ảnh nhỏ hơn giúp trang bị nhiều điểm ảnh trên một diện kích màn hình hơn

Sharp cho biết sẽ bắt đầu sản xuất màn hình độ phân giải siêu nét này để trang bị vào các sản phẩm thương mại từ năm 2016, tuy nhiên trước đó sản phẩm nguyên mẫu sử dụng màn hình siêu nét này sẽ được ra mắt vào năm 2015.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cho biết Sharp cũng đang phát triển màn hình 5,5-inch với độ phân giải 4K (4096x2160), cho mật độ điểm ảnh lên đến 842ppi. 

Điều này cho thấy cuộc chạy đua về độ phân giải màn hình trên thị trường smartphone trong thời gian sắp tới hứa hẹn sẽ rất gay cấn và người dùng sẽ sớm được sở hữu những thiết bị với màn hình siêu nét so với hiện nay.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 16,372
  •   Tháng hiện tại 1,077,980
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,184