Sarahah bí mật thu thập danh bạ người dùng cho tính năng chưa có

Chủ nhật - 17/09/2017 05:14
Sarahah bí mật thu thập danh bạ người dùng cho tính năng chưa có Sarahah bí mật thu thập danh bạ người dùng cho tính năng chưa có

Sarahah là ứng dụng nhắn tin ẩn danh của Ả Rập bất ngờ trở thành trào lưu mới của giới trẻ trên mạng xã hội trong nhiều ngày qua.

Sarahah là ứng dụng nhắn tin ẩn danh của Ả Rập bất ngờ trở thành trào lưu mới của giới trẻ trên mạng xã hội trong nhiều ngày qua.

Sarahah bí mật thu thập danh bạ người dùng cho tính năng chưa có 1

Tuy nhiên, có vẻ như nó không an toàn như nhiều người nghĩ. Theo trang công nghệ The Verge, chuyên gia bảo mật Zachary Julian cho rằng Sarahah đang thu thập và tải toàn bộ danh bạ trong điện thoại người dùng lên máy chủ riêng của ứng dụng này cho một mục đích không mấy tốt đẹp.

Sarahah bí mật thu thập danh bạ người dùng cho tính năng chưa có 2

Zain al-Abidin Tawfiq, lập trình viên phát triển Sarahah nói rằng danh bạ người dùng được thu thập để phục vụ cho tính năng "tìm bạn bè" dự kiến sẽ được bổ sung nhưng đã bị hoãn vì lý do kỹ thuật. Sau khi bị phanh phui, anh cho biết sẽ gỡ bỏ tính năng khai thác này trong bản cập nhật tiếp theo, đồng thời khẳng định máy chủ Sarahah hiện đang "không lưu trữ danh bạ người dùng".

Sarahah cũng không hoàn toàn che giấu việc thu thập dữ liệu của bạn. Trên cả Android và iOS, người dùng sẽ được hỏi có muốn ứng dụng truy cập danh bạ của họ hay không, ngay cả khi chọn không thì bạn vẫn dùng được như thường.

Thu thập danh bạ không phải lúc nào cũng xấu, nhưng không phải ứng dụng nào cũng nên lạm dụng quyền này nếu không mang lại giá trị cụ thể nào cho người dùng. Và dù cho mục đích tốt hay xấu, không ít người sẽ cảm thấy khó chịu khi thông tin cá nhân của họ được sử dụng mà họ không biết để làm gì.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
 
  •   Hôm nay 26,038
  •   Tháng hiện tại 729,521
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,725