Samsung hủy kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất smartphone cao cấp sang VN

Thứ hai - 04/05/2020 05:37
Samsung hủy kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất smartphone cao cấp sang VN Samsung hủy kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất smartphone cao cấp sang VN

Dân trí Là một trong những ông lớn trong làng smartphone, Samsung dường như muốn tận dụng lợi thế tại quê nhà thay vì chuyển toàn bộ dây chuyền nhà máy sang Việt Nam.

Samsung hủy kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất smartphone cao cấp sang VN 1

Dây chuyền sản xuất smartphone của Samsung vẫn đang được thực hiện chủ yếu tại Việt Nam. Tuy nhiên, tình hình sản xuất tại Hàn Quốc sẽ sớm trở nên ổn định trong thời gian tới.

Trước đây khi đại dịch Covid-19 còn ở giai đoạn mới bùng phát, Hàn Quốc có giai đoạn đã từng trở thành quốc qua có ảnh hưởng nặng nề thứ 2 sau Trung Quốc. Điều này đã khiến Samsung tạm ngưng hoạt động nhà máy Gumi - nơi có dây chuyền sản xuất nhiều dòng smartphone cao cấp của hãng như Galaxy Fold, Galaxy Z Flip.

Thời điểm ấy, Samsung từng lên kế hoạch sẽ chuyển dây chuyền sản xuất của một số smartphone sang Việt Nam nhằm tránh tình trạng gián đoạn, đặc biệt là đối với dòng Galaxy Z Flip, do đây là model có được nhu cầu lớn từ thị trường

Samsung hủy kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất smartphone cao cấp sang VN 2

Tuy nhiên những diễn biến tích cực của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc, Samsung đã mở cửa lại hầu hết dây chuyền sản xuất, qua đó chính thức hủy bỏ kế hoạch này.

Được biết, Hàn Quốc đã "chiến đấu" với Covid-19 trong khoảng 4 tháng, và không ghi nhận ca nhiễm mới kể từ 30/4/2020. Đây là kết quả tích cực đáng khích lệ, đặc biệt là trong bối cảnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp tại các quốc gia thuộc châu Á khác như Singapore, Ấn Độ.

Thay vì "dời nhà" sang Việt Nam, nguồn tin từ Regardnews cho biết Samsung sẽ chuyển một số dây chuyền sản xuất sang Mỹ và châu Âu, tất nhiên là sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát.

Nguyễn Nguyễn

Theo Regardnews  

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
 
  •   Hôm nay 31,780
  •   Tháng hiện tại 609,950
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,189