Samsung Galaxy S9 vượt qua iPhone X trở thành điện thoại đáng mua

Thứ tư - 18/04/2018 16:07
Samsung Galaxy S9 vượt qua iPhone X trở thành điện thoại đáng mua Samsung Galaxy S9 vượt qua iPhone X trở thành điện thoại đáng mua

Dân trí Vượt qua iPhone X, sản phẩm Galaxy S9 được tạp chí tiêu dùng danh tiếng của Mỹ Consumer Reports đánh giá số điểm tuyệt đối ở 3 hạng mục là "độ bền", "tốc độ" và "âm thanh".

Samsung Galaxy S9 vượt qua iPhone X trở thành điện thoại đáng mua 1

Không tạo ra nhiều đột phá như dòng sản phẩm Galaxy S8 vào năm ngoái, nhưng Galaxy S9/S9+ vẫn được giới công nghệ đánh giá cao nhờ nâng tầm các tính năng lên một nấc thang mới.

Mới đây, tạp chí Consumer Reports lần đầu tiên ghi nhận 2 dòng sản phẩm này chạm ngưỡng 81 điểm, vượt qua những sản phẩm tiền nhiệm là S8, S8+ và S8 Active với số điểm 79 để trở thành smartphone "hoàn hảo nhất". Trong khi đó, bộ đôi iPhone 8/8 Plus chỉ đứng lần lượt ở vị trí thứ 6 và thứ 7. Riêng iPhone X xếp thứ 8.

Bộ đôi S9/S9+ sở hữu thiết kế không khác biệt nhiều so với Galaxy S8 và S8+ gồm kiểu dáng thuôn dài theo tỷ lệ 18.5:9, giúp chúng dễ dàng cầm nắm trong tay dù có kích thước lớn (5,8-inch và 6,2-inch); và mặt kính ở phần lưng phía sau.

Tuy nhiên theo các thử nghiệm của Consumer Reports, độ bền của S9/S9+ đã được cải thiện đáng kể so với bộ đôi tiền nhiệm.

Để đưa ra những kết luận của mình, tổ chức đã tiến hành thả rơi sản phẩm 100 lần, và ghi nhận mặt lưng bằng kính của S9 chỉ hơi rạn nứt, còn mẫu thử S8/S8+ thì vỡ nát hoàn toàn, thậm chí tổn hại đến một vài chức năng.

Mặc dù vậy, đại diện của Consumer Reports vẫn khuyến cáo người dùng nên bảo vệ mặt kính phía sau bằng một tấm dán hoặc ốp lưng nếu không muốn chịu hậu quả rơi vỡ.

Cả 2 sản phẩm S9 và S9+ đều được trang bị con chip xử lý Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm. Cải tiến này giúp các thao tác như đóng, mở, chuyển đổi ứng dụng,… nhìn chung được thực hiện nhanh và mượt mà.

Khả năng chơi game của S9 và S9+ cũng là một điểm nhấn đáng chú ý, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay có rất nhiều trò chơi sử dụng engine và đồ hoạ 3D nặng, giúp mang đến hình ảnh sắc nét, sinh động.

Qua thử nghiệm của Consumer Reports, flag-ship của Samsung không hề bị kéo chậm hoặc quá nóng khi tải các tựa game yêu cầu hiệu năng xử lý mạnh hiện nay như Animus, Asphalt Xtreme, DC Legends,…

“Nếu chất lượng âm thanh là một tiêu chí để lựa chọn smartphone, thì S9 và S9+ chắc chắn không khiến bạn phải thất vọng với dàn loa stereo được thiết kế tỉ mỉ, dù có kích thước tương đối nhỏ đặt ở mặt trước của máy”, báo cáo từ Consumer Reports cho biết.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của dòng sản phẩm này còn đến từ việc duy trì jack cắm tai nghe 3.5mm, thay vì loại bỏ chúng như nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Samsung Galaxy S9 vượt qua iPhone X trở thành điện thoại đáng mua 2
S9/S9+ còn sở hữu hiệu năng vượt trội so với các dòng sản phẩm khác nhờ chip xử lý Snapdragon 845 đời mới, bên cạnh khả năng trình diễn âm thanh được đánh giá cao.

Consumer Reports cho biết các đánh giá này là hoàn toàn dựa trên quan điểm cá nhân. "Thực sự chỉ có cảm tính mới là thước đo khả dĩ đối với những chiếc smartphone cao cấp ngày nay", Richard Fisco, trường nhóm đánh giá sản phẩm cho biết, qua đó gián tiếp khẳng định smartphone ngày nay được làm hoàn thiện và có sự chênh lệch không nhiều.

Trước đó, nhóm nhiếp ảnh gia DxOMark cũng đề cử S9+ là smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay với số điểm trung bình lên tới 99, trong khi sản phẩm đứng ở vị trí thứ 2 là chiếc Pixel 2 chỉ đạt 98, và đứng thứ 3 là iPhone X.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 354
  •   Máy chủ tìm kiếm 124
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 61,151
  •   Tháng hiện tại 1,052,734
  •   Tổng lượt truy cập 127,444,938