Qualcomm: Bkav là công ty ĐNÁ đầu tiên ký bản quyền công nghệ trên smartphone

Thứ ba - 27/01/2015 15:36
Qualcomm: Bkav là công ty ĐNÁ đầu tiên ký bản quyền công nghệ trên smartphone Qualcomm: Bkav là công ty ĐNÁ đầu tiên ký bản quyền công nghệ trên smartphone

Dân trí Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc công ty Qualcomm khu vực Đông Dương, cho biết Bkav là công ty Đông Nam Á đầu tiên ký hợp đồng trực tiếp với tập đoàn này để sử dụng toàn bộ công nghệ do chính Qualcomm sáng chế trong các dòng smartphone do họ sản xuất.

Qualcomm: Bkav là công ty ĐNÁ đầu tiên ký bản quyền công nghệ trên smartphone 1
Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc công ty Qualcomm khu vực Đông Dương.

Chia sẻ với Dân trí, ông Thiều Phương Nam nhấn mạnh, Bkav có thuận lợi lớn trên thị trường smartphone với hợp đồng sử dụng công nghệ của Qualcomm. Theo đó, lợi ích của việc ký bảnquyền công nghệ với Qualcomm là Bkav được quyền sử dụng tất cả các công nghệ củahãng này cho smartphone và nhận được hỗ trợ trực tiếp từ Qualcomm trong thiết kếvà thử nghiệm sản phẩm, giống như những thương hiệu hàng đầu hiện nay.

Ông Nam giải thích về sự khác biệt với những bản hợp đồng khác màcác thương hiệu điện thoại Việt, như Mobistar, FPT hay Qmobile, là các hãng khácnày không ký hợp đồng trực tiếp với Qualcomm mà họ làm việc thông qua với mộtcông ty khác đang sở hữu hợp đồng sử dụng công nghệ của Qualcomm. Những công tynày không nhận được những hỗ trợ tối đa từ Qualcomm như hợp đồng của Bkav.

Tổng Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương cho biết: “Sau khiký hợp đồng với Qualcomm, Bkav có thể sử dụng tất cả bằng sáng chế của chúngtôi nhưng khi sản xuất sản phẩm và nhà sản xuất lựa chọn sẽ sử dụng chipset nàothì sẽ ký thêm hợp đồng mua license của chipset đó, nhưng chi phí này nhỏ. Bảnhợp đồng chung mới quan trọng vì trong đó có rất nhiều bằng sáng chế”.

Ông Nam đánh giá: “Bkav hoàn toàn có tiềm năng trên thị trườngsmartphone mà hãng chuẩn bị gia nhập”. Ông Nam cũng chia sẻ hiện tại Qualcommđang làm việc với một số công ty khác tại Việt Nam để ký hợp đồng sử dụng bảnquyền công nghệ của hãng.

Thông tin về việc Bkav chuẩn bị ra mắt smartphone cao cấpcùng với bản hợp đồng công nghệ trị giá hàng tỷ USD đã khiến giới công nghệ vàngười dùng trong nước quan tâm. Công ty chuyên về an ninh mạng tỏ ra táo bạo vớiquyết định chi hàng triệu USD để gia nhập thị trường smartphone với dây chuyềnsản xuất tại Việt Nam. Bkav cho biết sẽ ra mắt smartphone cao cấp do chính hãng thiết kế và sản xuất trong tháng 3 tới.

Nói về thị trường smartphone trong năm 2014, ông Nam cho biết,trên thế giới trong năm qua có hơn 1,3 tỷ thiết bị di động được bán ra thị trường,trong đó có tới 860 triệu smartphone (tương đương 66%) sử dụng chip Snapdragondo hãng phát triển.

Đại diện Qualcomm đánh giá năm 2015, thị trường smartphonetiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, tất cả smartphone sử dụng chip Snapdragon củahãng này sẽ hỗ trợ mạng 4G. Tại triển lãm CES 2015 vừa diễn ra tại Mỹ, mhà sảnxuất này vừa ra mắt bộ chipset mới nhất, từ cao cấp như Snapdragon 810 cho tớiSnapdragon 220 đều được tích hợp công nghệ 4G. Do đó, ông Nam nhấn mạnh, trongtương lai không xa, tất cả smartphone sẽ đều được kết nối mạng tốc độ cao, thậmchí vượt tốc độ mạng ADSL hiện tại và tương đương với mạng cáp quang tốc độcao.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 18,325
  •   Tháng hiện tại 773,468
  •   Tổng lượt truy cập 128,391,707