Muốn về quê, một người Việt ở Anh đập cửa hàng Apple

Chủ nhật - 04/01/2015 01:54
Muốn về quê, một người Việt ở Anh đập cửa hàng Apple Muốn về quê, một người Việt ở Anh đập cửa hàng Apple

Với hy vọng sẽ bị trục xuất về nước, Hieu Trung Nguyen đã xông vào một cửa hàng Apple tại thành phố Britol, tây nam nước Anh, và dùng gạch đập nát 3 chiếc iPad 2.

(TNO) Với hy vọng sẽ bị trục xuất về nước, Hieu Trung Nguyen đã xông vào một cửa hàng Apple tại thành phố Britol, tây nam nước Anh, và dùng gạch đập nát 3 chiếc iPad 2.

Muốn về quê, một người Việt ở Anh đập cửa hàng Apple 1Một người Việt Nam nhập cư trái phép vào Anh cố ý đập 3 iPad 2 vì muốn được trục xuất về nước - Ảnh: Reuters 

Tại phiên tòa địa phương, phía bào chữa cho biết Hieu nhớ nhà và muốn bị bắt để được trở về lại Việt Nam, trang tin Mirror (Anh) đưa tin hôm 2.1. Công tố viên Jane Cooper thuật lại rằng ông Hieu đã xông vào cửa hàng Apple ở Bristol vào ngày 30.12.2014, tay cầm theo một cục gạch đỏ.

“Ông ta vung cục gạch lên quá vai, rồi đập xuống một cái iPad 2 được dùng làm mẫu trưng bày trong cửa hàng, khiến màn hình bị bể”, bà Jane nói với tòa. Sau đó, khi Hieu đập cái iPad 2 thứ hai thì nhân viên cửa hàng tiếp cận và hỏi ông đang làm gì.

“Bị cáo vung gạch lên lần nữa và đập vào cái iPad 2 thứ ba, gây ra thiệt hại tương tự như 2 cái đầu. Bảo vệ đã áp giải ông ta vào văn phòng cửa hàng và sau cùng cảnh sát đến bắt ông ta”, theo bà Jane.

Không có con số thiệt hại nào được đưa ra tại phiên tòa, nhưng iPad 2 được bán với giá khoảng 400 bảng (613 USD)/cái tại Anh, theo Mirror.

Luật sư bào chữa Richard Nile cho biết Hieu “đã có ý định tự sát trong 2-3 tháng trở lại đây”. “Hieu nói mình bị căng thẳng đến mức không thể suy nghĩ gì được. Ông ấy cứ nghe trong đầu có tiếng giục ‘tự sát đi hoặc là chết’”, ông Nile cho hay.

“Ông ấy còn nói: ‘Đầu óc tôi rối tung và tôi quyết định sẽ đập phá thứ gì đó. Đó là lý do vì sao tôi kiếm một viên gạch. Đó là hành động có chủ đích. Tôi muốn mình bị bắt’”, theo luật sư bào chữa.

Ông Nile cũng nói thêm rằng Hieu Trung Nguyen “nhớ nhà và muốn quay trở lại Việt Nam”. “Ông ấy cư trú bất hợp pháp tại Anh. Ông ấy đến Anh trong một chiếc xe tải cách đây 4 năm rưỡi”, luật sư bào chữa này nói tiếp.

Bằng giọng thông cảm với bị cáo, thông qua phiên dịch viên, thẩm phán tuyên bố: “Ngay từ đầu ông không cần phải vi phạm những tội này để gây chú ý đâu”, theo Mirror.

Tòa án cuối cùng buộc Hieu Trung Nguyen trả 15 bảng. Tòa cũng chuyển trường hợp của Hieu sang một tổ chức về người tị nạn để đưa người Việt Nam này về nước.

Hoàng Uy

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 45,469
  •   Tháng hiện tại 1,107,077
  •   Tổng lượt truy cập 127,499,281